TYPOS UP AHEAD! ENJOY AND HAPPY READING!
Tristan's POV(Stan)...
I still can't believe that this happened. Wala na ang isa sa mga kapatid ko. Masakit, wala akong nagawa para man lang pigilan sila.
Kita ko ang pag-slow motion ng pagbagsak ni Alliah sa sahig. Hindi ko alam kung paano at bakit nangyari iyon pero napapikit ako matapos kong marinig ang pagputok ng baril na kay Alliah tumama.
Napalingon ako sa babae na nasa bintana na naka-hood na red. Unti unti syang bumaba saka lumapit kay Shane.
"Apo..."
Agad na napadilat si Shane dahil sa tumawag sakanya. Inangat nya ang tingin nya saka tinitigang mabuti ang babaeng naka-hood.
"Sino ka po?"tanong ni Shane.
Unti unting inalis nung babae ang hood nya. Saka ko nakita ang maputi nitong buhok. Tiyak kong medyo may katandaan na ito.
Nakatalikod sakin ang babae kaya mukha lang ni Shane ang tingnan ko. Mababakas doon ang matinding gulat.
"S-Shane..."utal na sabi ni Shane.
"Oo apo, ako nga."sabi nung matanda.
Nakita ko nalang ng mabilis na niyakap ni Shane yung matanda saka ito sumubsob sa balikat nito at doon lumuha.
"Wala na si Lolo. Sorry po, kasalanan ko po ito."sabi ni Shane.
"Shhh, tahan na."pag-aalo pa nung matanda kay Shane.
*****
Shaniah Jane's POV(Shane)...
"Shane!"sigaw nilang lahat.
Agad akong napatingin sa nakahigang si Alliah na nakatutok ang baril kay Lola.
Mabilis kong kinuha ang kutsilyo ko saka iyon hinagis papunta sakanya.
Parang slow motion ang lahat ng nangyari. Ang pagbagsak ko sa sahig at ganun din kay Alliah.
Kinapa ko ang likod ko saka ko nakita ang nakatusok na kutsilyo doon. Masakit man pero agad ko iyong hinugot at sinulyapan ang naghagis noon.
"Surprise babe!"sigaw nito sabay lapit papunta kay Alliah at saka nito hinugot ang kutsilyong nasa dibdib nito.
Patawad Lolo...
Hindi ko natupad, mali, hindi ko talaga tinupad ang pangako ko sakanya na hindi ko papatayin ang demonyong Alliah.
"Ang tagal mo namang dumating Shane. Pero okay, lang, just in time for the show kasi makikilala nyo na ang amo namin!"masayang sigaw ni Hersen sabay palakpak pa.
Bumukas ang pinto kasabay non ang pagpasok ng dalawang tao.
Hahaha! I knew it!
It's Trixia and Troy. Ang kambal na kumaibigan kay Coleen, remember?
Alam ko naman na masama na talaga sila in the first place. Hindi sila lalapit sa isang tao ng ganun ganun nalang.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Princess: Book 2 [COMPLETED]
De Todo⚜️The Gangster's Princess BOOK 2⚜️ DATE STARTED: February 22, 2020 DATE ENDED: April 19, 2020 Panibagong hamon, panibagong pagsubok. Mga hindi pa natutuklasang bagay noon, malalaman nila ngayon. Ano ba talaga ang totoo sa likod ng mga nangyari noon...