Faye Elizabeth's POV(Eliza)...
I still don't have an idea kung bakit namin kailangang gawin toh.
Nagulat nalang ako ng pabagsak na bumukas ang pinto ko at doon tumalon si Joan at si Trish habang nagbabalita sa training kuno.
"Para saan ba kasi toh?"tanong ko sakanila.
"Aaackkk! Excited na ko!"sigaw ni Joan.
"Easy!"sabi din ni Gab sabay tawa.
Ilang sandali lang ay narating na namin ang isang open field. Ang ganda ng paligid kasi pure green ang damo at madami pang puno.
"Ang ganda."kung meron mang makakaappreciate ng ganda ng paligid, si Joan na yun.
"You like it?"tanong ni Gab sabay akbay kay Joan.
"Waaaaah!"tili ni Joan sabay takbo papunta sa grass field.
Napapa-iling nalang kaming sumunod sakanya ng may ngiti sa aming mga labi.
"Hello fans! This is your cute and handsome darling, Gab."rinig kong sabi ni Gab sabay hawi sa buhok at kumindat pa sa camera.
"Waaah! Sali ako!"sigaw ni Joan sabay takbo palapit kay Gab at sumisik sa harap ng camera.
"Joannatics is better but Joarielle is thr best. Long time no see babies!"bati ni Joan.
Nagpatuloy sila sa pagba-vlog. Habang ang iba samin ay nagaayos na sa sarili nila...
*****
Shaniah Jane's POV(Shane)...
Antagal na magmula ng makabalik ako sa lugar na toh. Hindi naman dapat ako sasama sa gagawin nilang toh pero pinilit nila ko eh.
Lahat sila ay nagaayos na. Nagpony tail ako ng mahaba kong buhok habang nakalantad ang bangs ko.
"Shane may extra pony ka pa?"tanong ni Eliza habang papalapit sakin.
"Meron."sagot ko sabay abot sakanya ng pony.
Tumagal ng ilang minuto ang pagpeprepare namin. Si Kuya at Ate na naglalampungan. Si Dareel at Leesa na nagbabangayan. Si Eliza na nagpupusod padin. Si Jasp at Jesh na nagsasayaw. Si Gab at Joan na inaayos ang camera para sa gagawing blog. Ako na tahimik lang at ang iba ay namimili na ng gagamitin nila.
"Tara na at magsimula. Gusto ko nang umuwi."sabi ko saka pumunta sa lamesa para kumuha ng gagamitin ko.
"Arat na!"sigaw ni Joan sabay kaway kaway pa.
"Lahat ng lalaki. Umalis kayo."sabi ko saka humawak ng isanh kutsilyo.
"Huh?"sabay sabay na sabi nung mga lalaki maliban syempre kay Dex.
Asa pa ko...
"Bingi ba? Ako kako magtuturo sakanila. Kaya lumayas na kayo!"sigaw ko pa.
"Shane di mo kaya---"
"Waaaah! Janey Jane Jane! Ako nalang turuan mo!"napalingon ako kay Charles ng sumigaw sya.
"Shane mas mapapadali tayo kung isa isa tayong nagtuturo para matutukan natin sila."sabi ni Kuya.
And come to think of it, and mahirap mang aminin pero tama sila. Mas matututukan nga kung magtitig-isa kami.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Princess: Book 2 [COMPLETED]
Acak⚜️The Gangster's Princess BOOK 2⚜️ DATE STARTED: February 22, 2020 DATE ENDED: April 19, 2020 Panibagong hamon, panibagong pagsubok. Mga hindi pa natutuklasang bagay noon, malalaman nila ngayon. Ano ba talaga ang totoo sa likod ng mga nangyari noon...