Leera Samantha's POV(Leesa)...
I swear! I'm gonna make the person pay who's behind this!
"Leesa please, calm down. Walang magagawa yang galit mo."suway sakin ni Kuya Stan.
Napaluhod nalang ako sa sahig saka doon umiyak. Hindi ko alam ang gagawin ko ngayon. Ayokong mawala si Shane. She's my only sister in heart.
Hindi ko alam kung bakit nangyayari na naman toh? Isang tao lang naman ang alam kong makakagawa nito. Lalo na't malaki ang galit nya samin.
Alliah...
"Leesa..."isang tao ang nagsalita saka hinimas ang aking likod.
Kilala ko kung kaninong boses yon. Agad kong tinabig ang kanyang kamay saka galit na tumingin sakanya.
"Wag ka nang dumagdag pwede ba?! Hindi ka nakakatulong sa sitwasyon ko!"sigaw ko sakanya.
"Bakit ba mas mukhang nasasaktan ka pa kesa kay Stan? Eh pinsan ka lang naman ni Shane."sabi ni Coleen na nakaupo sa sahig sa isang sulok.
Nagpantig ang tenga ko dahil doon. Agad akong lumapit sakanya saka sya sinampal na syang ikinagulat nya.
"Wala man akong malalim na koneksyon kay Shane, mahal ko sya bilang kapatid. Sya ang tumulong sakin nung mga bata palang kami. Sya ang nagtanggol sakin sa lahat ng bagay. Maraming nagawa si Shane na sigurado akong hindi nyo kayang gawin!"sunod sunod na litanya ko.
Akmang susugod ako kay Coleen pero isang pares ng bisig ang yumakap sakin para ako ay pigilan.
"Let me go!"sigaw ko at pilit na nagpupumiglas.
Tumayo si Coleen saka lumapit sakin. Walang emosyon ang kanyang mga mata at tila ba bumalik sya sa dating Coleen na nakilala lang ni Kuya Stan noon.
"Bakit? Ano bang nagawa nang Shane na yan?"tanong pa nya habang dinuduro duro si Shane na mahimbing na natutulog.
"Marami! Niligtas nya ko nung muntikan na kong mamatay!"sigaw ko pa at tuluyan na kong bumagsak sa sobrang pagod.
Lumapit si Dareel sakin saka ako niyakap. "Hindi nyo alam ang mga paghihirap na dinanas namin, lalo na si Shane sa kamay ng tatay ko. Wala kayong alam."
Flashback...
"Ate Shane, Ate Shane!"I shouted.
Ate Shane keeps on walking and not noticing me. She walk towards the park then she sat on the swing. I did the same thing.
"Ate Shane--"
"How many times do I have to tell you that don't call me Ate. I'm just seven okay?"she shouted at me but it's okay.
I've been following Ate Shane and wanting to be her friend. My mom told me that me and Ate Shane are cousins. I felt a tingly inside my heart when she told me that. I feel so happy.
I idolized Ate Shane so much until on my 13 birthday. On that time by my birthday, it's really unbelievable that Ate Shane is not carrying any gift or whatever.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Princess: Book 2 [COMPLETED]
De Todo⚜️The Gangster's Princess BOOK 2⚜️ DATE STARTED: February 22, 2020 DATE ENDED: April 19, 2020 Panibagong hamon, panibagong pagsubok. Mga hindi pa natutuklasang bagay noon, malalaman nila ngayon. Ano ba talaga ang totoo sa likod ng mga nangyari noon...