Chapter(4): Joshua Charles Buenaventura

2.6K 101 3
                                    

Shaniah Jane's POV(Shane)...

I was on my office at exactly 6:00. I don't know what got into me at pumasok ako ng ganitong kaaga.

Maybe it's bacause i don't want to see the faces of the person who broke me. Yung mga taong mas kinampihan pa ang kakakilala lang nilang bagong kaibigan daw.

Nilunod ko ang sarili ko sa trabaho para hindi na ko mag-isip ng kung ano ano. Ayoko ng balikan pa yung nangyari kagabi at baka hindi ako makapagpigil at suntukin ko ulit yung Alliah na yon.

Alas nuebe na ng gabi pero hindi parin ako umuuwi. Nandito ako sa coffee shop malapit lang sa subdivision namin. Marami pang tao at halos lahat mga naka-corpo attire at galing sa trabaho na pag-uwi sa bahay ay trabaho parin, parang ako.

Ilang minuto pa kong nagtagal don bago ako lumabas. Lumapit ako sa kotse ko. Papasok na dapat ng may marinig akong tumawag sa pangalan ko.

"Jane."tawag ulit nya.

Lalaki sya, alam ko kasi naririnig ko.

"Pssst."paswit pa nya.

Humarap na ulit ako sa kotse ko. May naramdaman ako sa likod ko kaya mabilis akong humarap at sinapak sya sa mukha.

"Aww!"sigaw pa nya habang tumatayo.

Nagulat ako ng mamukhaan ko sya. Mabilis akong lumapit sakanya saka sinipat ang mukha nya.

"Sakit non ah."daing pa nya ng hawakan ko ang mukha nya.

"Weyy! Sorry!"sigaw ko saka sya niyakap.

"San mo ba natutunan yon ah?!"sigaw pa nya at yumakap pabalik.

"Hehe miss you Charles."sabi ko saka humiwalay sakanya.

"Miss you too."kunwaring pagalit nyang sabi.

"Eto naman, tampo agad."sabi ko pa sakanya.

"Wow ah! Matapos mo kong suntukin wala man lang kiss?! Hanep talaga ah!"sabi nya at nauna ng pumasok sa kotse KO!

Wow lang ah! Kotse ko yan! Wala ka bang kotse?! So cheap mo naman at kakausapin mo lang ako para lang may masakyan ka! Ano ako driver mo?! Kainis!

Umikot ako papuntang passenger seat. Binuksan ang pinto saka pumasok doon. Nilahad ni Charles ang kamay nya as if may hinihingi sya.

"Aandar ba toh kung walang susi?!"pasigaw na tanong nya.

"Eh bat ka sumisigaw?!"sigaw ko den sabay bato ng susi sakanya.

"Galit ako sayo! Wag mo kong kausapin!"sigaw pa nya at nagmaneho na.

"Tang*na!"bulong ko pa.

"Nagmura ka ba?"tanong nya at bahagyang sumilip sakin.

Hindi ako sumagot. Hahaba lang ang usapan at syempre like always, mag-aaway kami. Away bati kami noon. Hindi ko alam kung bakit pinapatulan ko pa ang pagka-childish nya. All I know is I'm shock to see him and kinda like miss him also.

The Gangster's Princess: Book 2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon