Chương 86

196 6 0
                                    

Ở hành lang lầu hai, Lâm Thành nhìn thấy Lỗ Tĩnh Nhã đang chạy nhanh đến, nhẹ giọng thở dài: "Em sao phải thế...?"

Lỗ Tĩnh Nhã dừng bước, ngẩng đầu lên, trên mặt đầy nước mắt: "Em cũng không biết nên làm gì bây giờ... Mười năm, em thích anh ấy mười năm... Em đã sớm biết anh ấy sẽ không thích em, em không biết nên làm gì ngoài việc tiếp tục thích anh ấy... Tình cảm đâu thể nói rút lại là rút lại được... Em cũng hi vọng bản thân đột nhiên sẽ không thích nữa, như vậy tâm trạng của em sẽ dễ chịu hơn... Em không cầu gì xa vời, nhưng hãy cho em thời gian được không?"

Lỗ Tĩnh Nhã nói mang theo một tia nghẹn ngào, vừa mờ mịt vừa đau thương, gục đầu xuống, giống như đã mất hết sức lực.

Lâm Thành bất đắc dĩ thở dài, nhìn Lỗ Tĩnh Nhã mang theo một tia thương hại: "Nếu em đã hiểu được thì anh cũng không nói gì nhiều, chỉ là em nên nói với bác em một tiếng, dù sao cũng là người một nhà, không cần phải khiến mọi người khó xử."

Lâm Thành lắc đầu, quay người rời khỏi, có vài điều, anh từng nói rồi, nghe không vào thì anh cũng không có cách nào, dù sao bản thân mình đâm đầu đến máu chảy, mới biết hối hận.

Bầu không khí về sau đã tốt hơn, tuy rằng bà bác hai của Triệu Thừa Dư vẫn đanh mặt, nhưng chỉ cần không nhìn bà là được, những người còn lại đều có thái độ thân thiết, giống như bà cụ Lâm đã nói, Triệu Thừa Dư kết giao bạn gái, kết hôn, ngoại trừ ba mẹ của anh ra, những người khác, cho dù là thân thích, chẳng có liên quan gì? Nếu không phải muốn mưu cầu thêm lợi ích, dính chặt vào nhà họ Lâm thì Lỗ Cầm cũng không để ý chuyện tình cảm của Triệu Thừa Dư.

Chính chủ không để ý đến bà, cháu gái của bà cũng đã không còn hứng thú, bà phí nhiều hơi sức thì có tác dụng gì? Chỉ thêm đắc tội người ta mà thôi. Thực ra không phải bà không rõ, chỉ là trong lòng bực tức, thực sự không có mặt mũi nào. Nếu không phải mẹ chồng mình còn ở đây, có lẽ bà đã tỏ thái độ thẳng thừng, đứng dậy bỏ đi rồi.

Cố Hàm Ninh cảm thấy thông suốt, chỉ cần bà bác hai của Triệu Thừa Dư có thể bỏ qua ý niệm không thực tế trong đầu đi, chẳng qua là kính trọng như người bề trên thì cũng chẳng làm sao, dù sao cũng chẳng ở gần, tính ra quanh năm suốt tháng cũng chẳng gặp mặt mấy lần.

Nhưng thật ra, Triệu Thừa Dư nhìn Lỗ Cầm với ánh mắt lạnh như băng, thậm chí ngay cả một nụ cười lễ phép cũng keo kiệt. Triệu Vĩ Đình chỉ coi như không biết con mình và Lỗ Cầm đối đầu kịch liệt. Mà Lâm Nguyệt như có như không trừng con trai mình, lành lạnh nhìn về phía chị dâu nhà mình, mỗi lần Lỗ Cầm hỏi chuyện bà cũng không nói câu nào, mà nếu ngẫu nhiên lên tiếng, thì giọng nói cũng không có độ ấm. Cuối cùng, Lỗ Cầm cũng ý thức được, bà đã đắc tội với cả nhà Triệu Thừa Dư, trong lòng càng khó chịu, cứ đứng ngồi không yên thật muốn bật người dậy, chạy về nhà luôn.

Sóng ngầm giữa họ hàng với nhau, Cố Hàm Ninh cũng không để ý tới, cô chỉ là khách, còn đến nhà lần đầu tiên, không tính là thân với bọn họ, bạn gái của Triệu Thừa Dư, không phải vợ của anh, thân phận của cô hiện tại, cô không cần xen vào, cho nên, từ đầu tới cuối, cô chỉ nở nụ cười nhẹ thể hiện sự khéo léo.

Duyên tới là anh | Đào Ảnh Xước XướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ