Lensy POV
Nandito kami ngayong pito sa cafeteria upang pagusapan ang aming gagawin.
"Ganto nalang habang nagaayos kami ng mga kakailanganin nating gamit ikaw lensy , karl at felix ang bumili ng mga ingredients" si shane ang nagsalita at pag kasabi nya nyan ay nagsulat sya sa notebook.
"Ha? Bakit ako? Tas silang dalawa pa kasama , bat hindi nalang silang tatlong lalaki ang bumili?" Pagrereklamo ko sa kanyang sinabi.
"Ano kaba lensy, sa tingin mo may mga alam yan sa ganyan?" Umiikot na mata nyang sabi " tsaka kaya ikaw ang mamimili dahil ikaw ang mas magaling satin sa mga ganyan at kaya silang dalawa ang pinasasama ko sayo upang may taga bitbit ka gets?" Mahabang paliwanag nya sakin at pinagpatuloy na ulit ang pagsusulat sa notebook.
"Oo nga naman lensy kami nang bahala rito at kayo na bahala sa ingredients" -barbie pag sang ayon na sabi nito sa sinabi ni shane.
"Gumora na kaso sy. Ingat kayo mwuah" at tinulak na ako nito para tumayo ng makatayo na ako ay bigla itong kumindat sakin na pinagkunutan ko naman ng noo.
Nakita ko naman na tumayo na yung dalawa kaya wala na akong nagawa kundi ang maglakad nalang palabas ng cafeteria.
Habang naglalakad ako ay nakita ko naman na sumunod na sakin yung dalawa at nasa likuran ko sila.
Nakatingin ngayon sa amin ang mga taong nadaraanan namin dahil nga nasa likod ko lang naman ang dalawa nilang mga fafabols.
"Bakit kaya kasama nya sila fafa karl?"
"Kabago bago nya naakit nya na agad yung dalawa nating fafa"
"At ang kapal ng mukha nya para pasunurin lang ang fafa karl natin!"
Di naman maiwasang may magbulungan dahil kahit nasa likod ko yung dalawa ay malapit saakin ng konti at kulang nalang sumabay na sila sa pag lalakad ko.
Pag dating namin ng parking lot ay pupunta na sana ako sa aking kotse ng magsalita naman si karl
"Where do you think your going?" Pokerface nitong sabi.
Tangina bakit sya kahit naka pokerface na ang gwapo pa rin? What? Wait? sinabi ko bang gwapo tong kutong lupa nato? Bigla naman itong pumitik sa harap ko kaya naman kumurap muna ako bago sya sagutin.
"Sa kotse ko malamang , dimo ba nakikita?" Taas kilay kong sagot sa kanya.
Pero subalit na sagutin nya hinatak nya nalang ako at bigla syang huminto sa kulay gray na kotse at pinatunog ito at sapilitan ako pinapapasok kaya naman nauntog ako
"Ano ba? Bitawan mo nga ako , pwede mo naman sabihin na kotse mo gagamitin kailangan manghatak at manulak pa?" Bwiset na sabi ko sa kanya at padabog na naupo at sinarado ng malakas ang pinto.
"Lensy okay ka lang?" Napalingon naman ako sa likod dahil nag salita si felix, biruin mo kasama pala namin to? Ngayon lang to nagsalita simula kanina hahaha.
"Oo okay lang ako." Hindi na sya sumagot at ngumiti nalang kaya naman ngumiti nalang rin ako.
Nawala ang ngiti ko nang bigla nalang pumasok si karl ng kotse at padabog din sinara ang pintuan at biglang pinaharurot ng kotse , anong problema ng lalaking to? Hay hayaan na nga.
***
Nandito na kami ngayon sa super market, si felix ang nagtutulak ng cart habang si karl ang taga kuha ng sinasabi ko.
Nagtataka ba kayo kung bat hindi nag rereklamo si karl? Nagkakamali kayo bago ko sya mapasunod eh nagsigawan muna kami sa labas ng store bago kami pumasok nakakahiya nga dahil ang rami ng tumitingin samin kanina. Ang rami pa kasing arte susunod rin naman pala sa gusto ko hahahaha.
YOU ARE READING
Maldita Meets Gangster(COMPLETED)
ActionIsang babaeng mala anghel ang mukha Maldita pero mabait Palaban pero maramdamin At higit sa lahat marunong makipag basag ulo. Pero pag nasa mood ang daldal at ang kulit at ang lambing ****** Isang lalaking gwapo Suplado , mainitin ang ulo , tahimik...