Chapter 39

35 2 0
                                    

Lensy PO

Gabi na at marami pa ring gising na tao dahil may mga nag bobonfire.

Isa na rin kami sa mga ito , ang pwesto namin ay mga nakapabilog kami habang nakaupo sa buhanginan at sa gitna namin may apoy.

Kanina nga ay parang nakita ko si jaiko rito pero sinawalang bahala ko nalang dahil nung tinignan ko ulit ay wala na ito.

"Hep hep hep. Laro tayo guys ng truth or dare, ang hindi makasagot o gumawa ng dare ay tutunggain ito at uubusin" sabi ni nath na ipinakikita pa samin ang alak na nasa in can

"Tara tara. No kj allowed, lahat dapat kasali miski kayo len." Sabi ni barbie saamin ni karl na tinanguan namin.

Pag bigyan birthday naman nito ngayon hahaha.

May hawak na ngayon si nath na bote at ipinaikot ito at tumapat kay jastin

"Truth or dare?" Tanong ni nath rito.

"Truth nalang ayoko ng dare baka kung ano pang kabaliwan ipagawa mo sakin hahaha" sagot nito kay nath

"Gago. Ang tanong-" pagkasabi nyan ni nath ay ang mga lalaki biglang sumingit ng "dadadada" kaya naman ay natawa kami dahil sa mga kalokohan ng mga ito.

"Eto na nga , may nagugustuhan kaba sa mga babae rito?"-nath

"Meron."-jastin

"Sino?" Tanong muli nito.

"Tarantado nasagot kona tanong mo" inis na binato ni nath ang bote rito upang ito na ang mag ikot dahil sya ang natapatan.

Pag ikot nito ay tumama naman kay shane , nakita ko na ngumiti ng nakakaloko si jastin rito.

"Hmm. Truth or dare?" Nakangising sabi nito.

"Truth." Parang kinakabahabg sagot ni shane dito.

"Ano meron sa inyo ni felix?" Hindi sumagot si shane , inabot nito nag alak tsaka ito binuksan at tinungga.

"Waaaah ang dayaaaa!" Pag mamaktol ni barbie dito na binelatan lang naman ni shane.

Ilang oras na kaming naglalaro minsan natatapat saakin or kay karl pero pareho lang kami umiinom kaya naman puro angal ang naririnig namin sa mga ito, napatingin naman ako kay hannie nang magpaalam itong mag ccr.

"Samahan na kita" sabi ko rito na tinggihan nya naman kaya pinag kibit balikat ko nalang.

Nakita kong sinundan pa ito ng tingin ni karl , sinandal ko ang ulo ko sa balikat nito at nagsalita.

"Don't worry ccr lang daw sya" tumango naman si karl sa sinabi ko at tumungga ng alak na hawak nito

Makalipas ng 1hr ay napansin kong hindi pa rin bumabalik si hannie kaya naman tumingin ako kay karl at nakuha naman nito ang pinapahiwatig ko kaya sabay kami parehong tumayo.

"Dyan lang kayo may titignan lang kami , wag kayong aalis." Sabi ko sa mga ito tsaka kami mag kahawak nang kamay ni karl tumungo sa banyo.

Ewan ko ba kung bakit pero kinakabahan ako sa hindi pag balik agad ni hannie.

Pag rating namin sa cr ng mga babae pinaghintay ko si karl sa labas ng pinto at ako ang pumasok upang hanapin rito.

Pero binuksan kona lahat ng cubicle dito pero wala sya sa loob , kaya naman agad agad akong lumabas upang sabihin kay karl.

"Kaki wala si hannie rito , kinakabahan ako." Pag sabi ko rito sa nararamdaman ko.

"Let's go , we need to find her." Hinawakan nito ang kamay ko ng mahigpit tsaka kami bumalik kala barbie

"We need to find hannie." Pag karating na pagkarating namin dito ayan agad ang sinabi ni karl kaya naman ay napatayo ang mga ito na tila nawala ang tama ng alak

"Malds, jonas jastin felix maiwan kayo. Bantayan nyo yung mga babae wag nyo iiwan kung maaari. The rest sumama kayo sa paghahanap" sabi ko sa mga ito kaya naman agad agad na kumilos.

Naghiwalay hiwalay kami ng daan pero kaming dalawa ni karl ay magkasama dahil ayaw nito na humiwalay ako sa kanya.

"No. Nawawala na nga si hannie pano kung pati ikaw?" Ayan ang sinabi nya sakin kaya naman ay hindi na ako nakipag talo dahil ang kailangan namin unahin ang hanapin si hannie.

Naikot na ata namin ang buong resort pero hindi pa rin namin makita si hannie. Damn!

*********
Third Person POV

"HANNIE??HANNIE?? WHERE ARE YOU??" sigaw na sabi ni lensy habang iniikot nito ang paningin

Habang naghahanap sila ay tumawag si jastin kay karl.

"Boss nacheck namin yung cctv, may dumukot kay hannie." Dahil sa sinabi nito ay napatigil si karl at humarap ito kay lensy

"Love." Nanghihina nitong sabi kay lensy kaya naman ay hinawakan nito ang magkabilang pisngi ni karl.

"What happened? Nasan si hannie? Nakita naraw ba nila?" Derederetsong tanong nito rito pero iling lang ang isinasagot ni karl

"May dumukot sa kanya" napaluhod nang sabi ni karl na di alam kung ano ang gagawin.

"What? Sino? Bakit? , Wag mo na sagutin tanong ko tumayo kana dyan! Kailangan natin mahanap kapatid mo!" Pasigaw na sabi ni lensy rito dahil hindi nya na rin alam kung ano ang gagawin.

Tumayo na si karl at agad silang bumalik kung nasaan ang mga kaibigan nila.

"Bossing sorry sa sariling resort pa namin ito nangyari." Agad na sabi nito pag karating na pagkarating nila karl

Hindi sumagot si karl at naupo sa gilid tsaka humawak sa noo ,tumabi naman rito si lensy at tsaka ito niyakap.

"Makikita natin si hannie okay? Pagbabayarin natin sino man gumawa nito." Sabi ni lensy rito pero parang wala itong naririnig sa ngayon

Ang tanging nasa isip nya lamang ay ang mailigtas ang kapatid, kung nasaan ba ang kapatid nya , sinisisi nya ang sarili nya dahil di nya binantayan ang kapatid kahit na alam nyang nagsisimula nang kumilos ang kaaway nya.

"Sa totoon lang len may idea na kami sino mag pakana neto" sabi ni felix rito , magsasalita sana si lensy nang mag ring ang phone ni karl kaya lahat sila ay napatingin dito.

"Kamusta paghahanap sa kapatid mo?"bungad na sabi nang tumawag rito pag kasagot ni karl

"Fuckyou. Don't.touch.my.sister.or else. I.will.kill.you." madiing sabi ni karl rito pero tawa lang ang isinagot nito rito

Nagulat naman ang 3malds dahil sa narinig nila , kanina ay may mga tanong sa isip nila kung bakit ganto nalang ito kung makapag alala kay hannie dinaig pa si lensy pero ngayon alam na nila ang dahilan dahil kapatid nito si hannie

"Do you think na matatakot mo ako mr. reveino? Baka nakakalimutan mong hawak ko kapatid mo isang bagay lang na diko magustuhan sa gagawin mo pwede kong bawian ng buhay to." Mapanginis na sabi nito kay karl

"What do you want asher!" Gigil na sabi rito ni karl na ngayon ay nakayukom na ang kamao.

Habang ang iba naman ay nakatingin lang rito at nakikinig lang

"Pumunta ka rito kung saan mo binugbog ang kapatid ko kagabi kung kayat ngayon ay nakaratay ito sa hospital!!" Galit na nasabi ni Asher Hyu rito at pinatay na ang tawag

Napasabunot si karl sa buhok nya at pinakalma ang sarili bago harapin si lensy.

"Let's go. We need to go back to manila" tumayo na ito at nagsimula nang pumunta sa mga room nila upang kunin ang gamit nya

Nagtatakaman sila sa inasal ni karl sa harap ni lensy ay inintindi nalang nilang lahat dahil kita naman nila kanina kung ano ang reaksyon nito nang malamang nadukot ang kapatid.

Maldita Meets Gangster(COMPLETED)Where stories live. Discover now