SENA
"How long are you gonna make me fucking wait for you?"
Parang umalingawngaw sa tenga ko yung tanong n'ya. At hindi ko alam kung ilang segundo na akong nakatitig sa kan'ya habang nanlalaki yung mga mata pero seryoso lang s'yang nakatingin sa akin. Inilapit pa n'ya yung mukha n'ya na nagpalayo sa akin pero hinatak n'ya ako palapit.
"W-what do you mean?"
"You know fucking well what I mean." Sabi n'ya sa malalim na boses. "I've been waiting for 118 years but why does it feel like you'll never come to me?"
Titig na titig ako sa mata n'ya. At napalunok ako nang makita ko na naguguluhan yung itsura n'ya.
"You knew?" Kinakabahang tanong ko.
"That you're my mate? Of course, I fucking know! Mas matanda ako ng isang taon sa'yo. And I reached the age of 18 first so I felt our connection first."
Napatigagal ako sa narinig ko. Dahil hindi ko naisip yun. Na mas matanda nga pala s'ya ng isang taon sa akin.
Bigla naman n'yang hinawakan yung kamay ko at pigil na pigil yung hininga ko nang ipinatong n'ya 'yon sa dibdib n'ya.
"Tang ina...alam mo ba kung ilang beses akong nagpigil na yakapin ka?" Sabi n'ya at pinagdikit yung noo namin. "Sabi ko hihintayin ko hanggang maging handa ka makasama ako eh. Kaso parang yung paghahanda mo eh para makalayo ka sa akin!"
"Why would you want me?" Halos pabulong na tanong ko. "Being with me...you're just going to ruin your life. I'm a monster."
"You're not. Whoever the fuck said you are a monster, they clearly don't know you. Hell, you're even nicer than I am."
Pinaghiwalay naman n'ya yung noo namin at tiningnan ako ng diretso sa mata habang sapo yung magkabilang pisngi ko. At parang may nakabara sa lalamunan ko kahit na ang dami kong gustong itanong.
"It was in the academy halls. Dun kita unang nakita. Dapat nga sa birthday celebration ko kaso ang alam ko, may ginagawa kang mission nun." Sabi n'ya na titig na titig sa mukha ko.
"Do you know that everyone stops and stares at you whenever you walk those halls?"
"I know," sagot ko at umiwas sa mata n'ya pero hindi s'ya pumayag, "they would stare and gossip."
"Those fuckers would. But the first time I saw you, I knew it was you. And I would always stare at the halls like an idiot, waiting for you to walk pass my room." Natatawang sabi n'ya. "Tangina, isang taon akong ganun. Ilang beses mo na akong nilalagpasan lang kahit na titig na titig ako sa'yo nun. Parang wala ka ngang naririnig na pinagbubulungan ka."
"I considered myself deaf to those whispers."
"Alam mo bang kalahati ng mga lalaki sa academy gusto kong sakalin dahil gandang-ganda sila sa'yo? Hanggang ngayon pa nga eh. Kaya sinabi ko kay Mama na lagi tayong pagsamahin sa missions para malayo ka sa mga ulol na 'yon."
"You..." gulat na sabi ko.
"Yes, I fucking did. Kung pwede nga lang na pakiusapan ko si General Sylvia na tanggalin yung Amias na yun sa bahay n'yo dahil dikit nang dikit sa'yo."
"You're going to ruin your reputation if you're going to be with me, Nakatomi." I warned.
"It's Glen, Sena." He corrected and leaned in. "I don't care about my reputation. Fuck their opinions, I want to be with you. I can ruin myself for you."
"Don't ruin yourself for me-"
"I'm just being fucking honest here. So stop thinking that everyone but your mother and sister will hate you. I'm here, I don't care what you are. Senri, Ivan, Vera, and Leni thinks the same."
BINABASA MO ANG
Cursed Blood Series 01: Reign Of The Vampires
Vampiro(Cursed Blood Series #1) Sena has been a student of Sardonyx National Training Academy for nearly four years. The first place spot has always been hers and the student population also knew her as the Academy Director's daughter. Which made them que...