Dạ Tuyết đưa Tử Hàm cùng Phong Lãnh Nguyệt dạo chơi khắp trang viên Bách Hoa, mặt trời vừa ngã về Tây ba người cũng mệt lữ.
Tử Hàm luyến tiếc vân vê đóa hoa lan hoàng dương trong tay, ánh mắt thoáng buồn. Nàng ấy chưa từng nhận ra thời gian một ngày lại trôi nhanh như vậy.
Dạ Tuyết cùng thị tỳ thiếp thân của Tử Hàm mang theo chút đồ dùng ra ngoài "Thế nào? Không muốn trở về rồi?"
Tử Hàm rũ mắt cười khẽ "Có chút không muốn."
Dạ Tuyết ngẩn đầu nhìn trời. Vừa mới đây trời còn khá trong xanh nay đã có mây đen kéo đến, ước chừng lại sẽ có mưa đi?!
Tử Hàm cũng ngẩn đầu "Sắp mưa rồi sao?"
Dạ Tuyết lắc đầu "Xem ra không thể trở về trong hôm nay được rồi."
Tử Hàm nhìn nàng, ánh mắt có chút mong chờ "Biểu tỷ..."
Dạ Tuyết khẽ cười dùng ngón trỏ dí dí vào cái trán thanh thoát của Tử Hàm "Ở lại thêm một đêm, vui mừng?"
Tử Hàm cúi đầu ngượng ngùng "Thật khó có dịp được ra khỏi cung, có chút luyến tiếc ah."
Dạ Tuyết lắc đầu cười trừ "Lại nói đã dần chuyển mùa, vì sao thời tiết lại cứ luôn thất thường như vậy, nói mưa là mưa."
Tử Hàm nghiêng đầu chỉ chỉ lên trời "Dạo gần đây quả thật có chút thất thường. Có lẽ bên trên sảy ra sự cố đi?"
Dạ Tuyết cười "Muội toàn suy nghĩ những chuyện gì! Vẫn còn tin tưởng thần minh tam giới trong truyền thuyết ah?!"
Tử Hàm bĩu môi, lại hiếu kì hỏi "Biểu tỷ thật sự không tin sao?"
Dạ Tuyết nhúng vai "Chưa tận mắt thấy chưa thể tin. Truyền thuyết cũng chưa chắc đã thật, muội vậy mà lại tin sao?"
Tử Hàm cười trừ "Không chỉ ta, bách tín và một số người khác đều tin tưởng thần phật. Nếu đã không có thì cớ sao lại có sách sử ghi chép lại? Lại nói nếu không phải là thật thì đã sao? Vốn đó đã là tín ngưỡng ăn sâu vào trong lòng con người rồi."
Dạ Tuyết lắc đầu, nàng không rõ lắm về thế giới này, nàng có chút không tin về những chuyện hoang đường như thần minh tam giới gì đó. Nhưng mẫu thân nàng không phải là minh chứng sáng suốt nhất hay sao?!
Mẫu thân nàng không phải người nơi đây, người phá thời không xuyên đến.
"Biểu tỷ?"
Dạ Tuyết ngẩn đầu.
"Tỷ làm sao vậy?"
Dạ Tuyết lắc đầu, nàng vỗ vai Tử Hàm "Muội trở về phòng trước, ta đến Bách Hoa lâu thông báo một chuyến, để người hầu trở về kinh đưa tin. Tránh mọi người lại lo lắng."
Tử Hàm nhu thuận gật đầu "Biểu tỷ cẩn trọng."
Dạ Tuyết phất tay "Vào trong đi."
.
Dạ Tuyết trở lại trang viên thì trời đã chập tối, mưa nặng nề bắt đầu rơi như trút nước. Thời gian vẫn còn sớm như vì mưa to mà tối đen như mực, những ngọn đèn thắp bên dọc đường đã sớm bị mưa làm tắt ngóm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.
Ficção GeralTên: Tướng Quân. Tác giả: Lam Khanh Vy Thể Loại: ngôn tình, cổ đại. «Tử Thần Vương Phi hệ liệt» Văn Án: "Đợi ta trở về" Một lời hứa không thể nào giữ trọn vẹn, lần này rời đi liền gần hai năm mới gặp lại. Lần này gặp lại, thành trì tan tác, binh ngã...