Chương 22. Thời Loạn Đến Gần.

24 5 3
                                    

Sáng sớm hôm sau, cũng chính là mùng một tết nguyên đán, Dạ Tuyết vào cung thăm hỏi hoàng hậu và quý phi một chuyến. Nàng rời khỏi cung trở về cũng đã giữa trưa.

Hôm nay tuyết không rơi, trời lại không quá nắng gắt, không khí mát lạnh riêng biệt của mùa xuân.

Dạ Tuyết vừa tới đại môn vương phủ liền đụng phải Hắc Kết từ trong đi ra, phía sau y là cục bông trắng đầy lông đang lúc lắc cái đuôi, một bộ dạng chán chườm theo sau.

"Tiểu Dạ?"

Dạ Tuyết chào hỏi lại thuận tiện chúc tết "Tiền bối! Năm mới vui vẻ!"

Hắc Kết mỉn cười "Tiểu Dạ có lòng rồi!" Y lấy từ trong tay áo ra một cái hộp gấm nhỏ, bên trong đựng một cái vòng ngọc màu lục đưa cho Dạ Tuyết "Trước kia nhìn thấy vòng ngọc đẹp nghĩ sẽ mang về tặng cho Tiểu Dạ, nào ngờ đến sẽ có chút không hợp với ngươi. Trách ta trước nay ít khi nghe ngóng tin tức về ngươi nên không biết ngươi thích gì. Vòng ngọc này xem như quà năm mới, khi nào có dịp ta lại bồi thứ khác cho Tiểu Dạ."

Dạ Tuyết có chút bất ngờ, nàng khéo léo từ chối "Tiền bối khách khí rồi. Vãn bối cũng không còn nhỏ, không cần quà mừng năm mới. Vòng ngọc này quý giá, tiền bối cứ giữ lại đi!"

Hắc Kết không mấy để ý đến lời từ chối của nàng, y dúi hộp gấm vào tay nàng, không để nàng nói thêm lời liền bước đi trước "Ta là nam tử, giữ lại cũng vô dụng. Tiểu Dạ không cần khách khí, nhận lấy đi."

Dạ Tuyết nhìn hộp gấm trên tay, đồ vật đã ở trong tay nếu còn trả lại e rằng không hợp lễ nghĩa "Vậy vãn bối xin nhận, đa tạ tiền bối."

Hắc Kết khẽ cười, y cúi người ôm lấy cục bông trắng không chịu đi mà nằm ì xuống đất kia "Tiểu Dạ khách khí rồi."

Dạ Tuyết lại hỏi "Tiền bối không ở lại dùng bữa sao?"

Hắc Kết lắc đầu "Ta có chút việc nên đi ngay, sau này e rằng khó có dịp gặp lại rồi."

Dạ Tuyết sửng sốt "Tiền bối đi luôn sao?"

"Đã nói với mẫu thân con rồi, ta vẫn còn chuyện chưa xử lí nên phải đi ngay. Kinh thành hiện tại vẫn còn an toàn, ta không cần thiết phải ở lại."

Lời y nói có chút khó hiểu, Dạ Tuyết không mấy thân quen với y nên cũng không hỏi nhiều "Vậy tiền bối bảo trọng!"

Hắc Kết mĩn cười phất tay như tạm biệt "Tiểu Dạ cũng bảo trọng."

Y thoáng thở dài quay người rời đi, mong rằng mọi người sẽ bình an!

.

Hoàng cung Phong Nguyệt

Ngự thư phòng

Hoàng đế Phong Nguyệt Phủ Hàn nhìn bản tấu chương gửi cấp tốc từ phía Tây Nam biên cương tới. Càng đọc xuống, khuôn mặt hắn càng âm trầm, cuối cùng 'bộp' một cái đập tấu chương xuống long án.

Phong Nguyệt Phủ Hàn xoa xoa thái dương "Tình hình những nơi khác như thế nào rồi?"

Một vị quan tướng đứng phía dưới kính cẩn bẩm báo "Thưa hoàng thượng, hai tháng trước ở phía Tây có dị biến, tông môn phía Tây đã thu xếp ổn thỏa. Từ hôm đó đến nay chưa thấy hiện tượng lạ từ nơi khác nữa. Cho đến mấy ngày trước biên cương phía Tây Nam xuất hiện nhiều hiện tượng lạ. Kinh tướng quân ở thành Long Bình đã đi xem xét qua, trước mắt không thấy quân lính nào đóng quân ở đó. Cấp báo từ biên cương gửi về này có lẽ là gửi từ bốn ngày trước. Hiện tại ngoại trừ phía Tây Nam có dị biến thì tạm thời ở những nơi khác không phát hiện ra."

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ