Ngoại Truyện 3. Niên Thiếu Lầm Lỗi Trọn Đời Bù Đắp.

27 3 1
                                    

Ở mảng đất hoang vu phía tây lục địa Huyễn Lam. Một nam tử tay mang vuốt giáp đối đầu với hai ma tộc, rõ ràng nam tử đang ở thế hạ phong. Khi móng vuốt độc của ma tộc còn cách nam tử vài tất, bỗng dưng từ đâu bay đến một con rối màu xanh đen cao tới hông người lớn đập thẳng vào ma tộc nọ khiến gã bay thật xa, nệm vào thân cây.

Con rối bay lơ lửng giữa không trung, đôi mắt đỏ như máu được vẽ trên mặt gỗ như có thần, tóc màu bạch kim cùng áo bào xanh đen bay trong gió. Con rối cử động, trên tay, chân và đầu nó như có sợi tơ bạc thoát ẩn thoát hiện. Con rối tấn công tới ma tộc còn lại, nhanh như chớp đập vào trán ma tộc một lá bùa. Ma tộc nọ không chút phản kháng, chớp mắt đã phi hôi yên diệt.

Nam tử mang vuốt giáp dựa vào thân cây thở dốc, con rối nhu thuận cúi đầu chào nam tử rồi biến thành con rối nhỏ tầm gang tay người lớn.

"Ca ca, sao huynh lại đến đây một mình? Huynh không phải không biết nơi đây ma tộc thường lui tới!"-Một nữ tử tầm mười sáu tuổi đi ra từ phía sau một thân cây, nàng nâng con rối để nó ngồi lên vai.

Phong Nguyệt Nhất Thế nhìn ca ca của nhìn, bĩu môi "Chẳng lẽ lại cãi nhau với biểu ca rồi?"

Phong Nguyệt Nhất Sinh hừ lạnh, hắn chỉnh lại giáp vuốt trên tay "Ai thèm gây sự với hắn ta! Tên khốn kia mà cũng xứng ta so đo với hắn sao?!"

Nhất Thế bật cười "Ái chà, đôi phu phu trẻ hai người hai bữa một trận cãi vả, năm ngày một trận cãi lớn, còn muốn lên võ đài so tài kia."

Nhất Sinh trợn mắt "Ai là phu phu với hắn? Ta nhổ vào!"

Nhất Thế mỉn cười, vỗ vỗ vai hắn "Không nói nữa, chúng ta mau về thôi. Ta đi lâu như vậy hẳn Mục Dung còn đang lo lắng lắm... Ấy phu quân của huynh cũng lo lắng lắm đây. Chuyện nhà cả mà, cãi nhau đầu giường cuối giường làm hòa thôi!"

Nhất Sinh trợn mắt nhìn chằm chằm bào muội của mình, rõ ràng hắn mới là ca ca nàng! Ấy vậy mà nàng nói giúp anh rể... A phi tên khốn đó kìa!!!!

Nhất Thế cùng con rối tung tăng đi phía trước, nàng còn quay người ngoắc tay "Ca ca mau lên, trời sắp tối rồi kia kìa!"

.

Huynh muội Nhất Sinh Nhất Thế trở về quân doanh thì mặt trời đã xuống núi.

Năm Thái Hòa đế thứ 34, Nhất Sinh được vua phong tước vị Lập Dương vương, dẫn theo bào muội là Nhất Thế đến các tông môn phía Tây Phong Nguyệt cũng là một trong năm chiến trường lớn trên đại lục cầu viện binh. Khương Lương được phong tước vị Vệ Cảnh vương dẫn quân đến trấn thủ chiến trường phía Tây cùng Huyết Ưu cung, phu phụ Tam vương gia.

Nhất Sinh nhận mệnh, đưa bào muội lúc bấy giờ mới 14 tuổi đi xứ đến các tông môn. Nhất Sinh và Nhất Thế yêu thích chế tạo và sửa chữa cơ giáp nên được Huyền Cơ tông ở phía Tây Bắc nhìn trúng. Nhất Sinh để lại muội muội mình trên núi học nghệ, bản thân theo tu sĩ trở lại chiến trường chế tạo cơ giáp cho binh sĩ chiến đấu.

Nhất Thế ở trên núi học nghệ nhưng lòng lại bận tâm nơi chiến trường, bận lòng về bào huynh nên chẳng bao lâu đã theo các đồng môn xuống núi dẹp loạn.

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ