Chương 17. Cầm kĩ hơn người.

29 6 1
                                    

Đúng giờ Dậu (17h-19h tối), những người tham gia trong cuộc săn này tụ tập đầy đủ trong Thập Phương điện chuẩn bị khai tiệc cùng bắt đầu hai mục trong lĩnh vực so tài tiếp theo: luận thơ văn và cầm kĩ.

Lĩnh vực so tài cầm kì thi họa lại chia ra thành bốn mục, tối nay tổ chức tiệc tại Thập Phương điện thuận tiện luận về thơ văn và cầm kĩ. Đến ngày mai lại luận hai mục đánh cờ và vẽ tranh.

Tối nay, nhi nữ nhà nào cũng ăn mặc xinh đẹp, hầu như tài nữ trong kinh thành đều đến tham gia. Các nàng ngồi tụ lại với nhau nói chuyện phiến cùng các cuộc so tài năm nay. Các thế gia công tử, văn nhân lại ăn mặc nho nhã ngồi trò chuyện với các văn nhân khác.

Đã gần đến giờ khai yến, lúc này có hơn hai mươi mấy thị vệ ôm bàn gỗ thấp vào đại điện, bày thành vòng cung hướng về phía chủ toạ. Tổng cộng có mười hai bàn gỗ, có lẽ là dùng để đặt đàn tranh mà so tài.

Cung nhân nhanh nhẹn mang thảm lông lót phía sau bàn gỗ. Chuẩn bị xong hết thấy thì hoàng đế, hoàng hậu và quý phi cũng vừa đến.

Toàn bộ người trong Thập Phương điện đều đứng dậy, nghiêm trang hành lễ.

Phong Nguyệt Phủ Hàn cười vui vẻ, khoát tay bảo "Các khanh miễn lễ. Đều đứng dậy cả đi."

"Tạ thánh ân!"

Mọi người dứng dậy, ai về bàn người đó.

Phong Nguyệt Phủ Hàn ngồi lên long kỷ "Hôm nay là ngày thứ ba diễn ra cuộc săn, cũng chính là ngày tổ chức cuộc so tài mỗi năm. Ban ngày các khanh cũng đã chứng kiến hai cuộc so tài về cưỡi ngựa bắn cung và luận võ. Đêm nay trẫm tổ chức yến tiệc tại Thập Phương điện một phần để các khanh ăn uống vui vẻ một phần sẵn tiện đây tổ chức so tài luận cầm kỹ cùng thơ văn."

Hắn dừng một chút lại cười nói "Nhân tài không thể bị chôn vùi! Hôm nay các khanh cứ thỏa sức thể hiện bản thân. Nào! So tài cầm kỹ bắt đầu đi thôi! Các ái khanh cũng nhập tiệc đi!"

Được lệnh, chúng quan đại phần phía dưới đứng dậy, rót đầy ly rượu hướng hoàng đế mà kính "Cung kính hoàng thượng. Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

Phong Nguyệt Phủ Hàn cười dài "Các ái khanh có lòng." Nói rồi hắn uống cạn ly rượu trên tay "Các ái khanh thỏa sức vui chơi, chớ e ngại trẫm!"

Chúng quan đại thần uống cạn ly rượu rồi ngồi xuống.

Lúc bấy giờ, trong đám đông mới có lục đục vài nữ tử, công tử thế gia ôm đàn đứng lên, đi về phía trung tâm đại sảnh. Bọn họ được chỉ bảo trước, đến bàn gỗ thấp ngồi vào vị trí của mình.

Dạ Tuyết chống cằm, nghiêng đầu nhìn về phía Phong Lãnh Nguyệt ngồi cách nàng bởi Phong Nguyệt Nhất Sinh.

Phong Lãnh Nguyệt như nhận thấy ánh mắt của nàng mà quay đầu nhìn lại.

"Người không tham dự sao?"-Dạ Tuyết hỏi nhỏ.

Phong Lãnh Nguyệt nhẹ lắc đầu.

Dạ Tuyết trầm mặc một lát mới lên tiếng "Người chắc sẽ thắng bọn họ."

Phong Nguyệt Nhất Sinh ngồi ở giữa cũng nghe thấy quay đầu nhìn Phong Lãnh Nguyệt "Hòa Việt vương biết đánh đàn sao?"

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ