Phong Nguyệt Sở Uyên, tự Duyệt Trắc, nhị hoàng tử Phong Nguyệt vương triều.
Sở Uyên có một ái nhân, yêu đến tê tâm phế liệt. Nàng gọi là Phượng Ca, nhạc linh nổi tiếng bấy giờ tại Giang Nam.
Sở Uyên và Phượng Ca nhất kiến chung tình, mang theo lời hứa hẹn "Gặp lại lần nữa nhất định sẽ cưới nàng làm thê tử!"
.
Mùa đông năm Thái Hòa đế thứ 31, Phong Nguyệt Sở Uyên đứng đầu trận so tài văn thơ ở hành cung được hoàng đế ân chuẩn cho chuyến du ngạo Giang Nam.
Phong Nguyệt Sở Uyên thân là một nam nhân phong lưu, yêu thích cái đẹp, điểm đến đầu tiên liền chọn một nhạc lầu nổi tiếng tại Giang Nam lúc bấy giờ. Nghe đồn rằng nhạc lầu kia có một nhạc linh gọi là Phượng Ca, dung mạo khuynh thành, dáng vẻ yểu điệu. Phượng Ca này luận về đàn hát đều vượt trội, khiến người người say mê.
Sở Uyên mang một thân hiếu kì đi đến nhạc lầu muốn xem thử rốt cuộc là vị 'thần tiên tỷ tỷ' nào có thể để người đời khen tấp nập như vậy. Sở Uyên may mắn, hôm hắn đến nhạc lầu vừa vặn đúng vào hôm Phượng Ca xuống sân khấu biểu diễn.
Còn nhớ ngày đó Phượng Ca một thân hồng y nửa kín nửa hở từ lầu cao thể hiện chút khinh công nương theo dãi lụa ôm đàn xuống đài. Quả là một màn tiên nữ giáng thế.
Sở Uyên lần đầu tới xem diễn đã si mê hết mực, một lần gặp gỡ liền tương tư nhạc linh tiên khí ngút trời Phượng Ca.
Sau đó Sở Uyên dùng bạc mua một buổi trò chuyện cùng giai nhân, cuối cùng không gặp được giai nhân lại bị người của nhạc lầu đá ra khỏi cửa.
Sở Uyên chưa từng chịu cảnh bị người đuổi ra như vậy, mờ mịt mà nhìn cửa phòng của Phượng Ca. Hắn không biết mình sai ở đâu, chẳng lẽ bạc quá ít???
Hôm sau Sở Uyên lại đến nhạc lầu một lần nữa, lần này hắn đem nhiều bạc hơn gấp bội cầu một lần gặp mặt giai nhân.
Bà chủ nhạc lầu nhăn nhó nhìn hắn, hắn thấy rõ bà chủ rất muốn nhận bạc nhưng cuối cùng lại không nhận. Hai bên thỏa hiệp, bà chủ nhận lấy một thỏi bạc rồi lên tìm Phượng Ca xem có gặp Sở Uyên hay không.
Phượng Ca không nhận bạc gặp mặt, nàng chỉ đưa cho Sở Uyên một câu thơ, nếu hắn đối đáp được liền có thể gặp mặt.
Câu thơ kia quả thật làm khó hắn, Sở Uyên suy nghĩ suốt một ngày một đêm cuối cùng cũng giải được. Phượng Ca nhận được câu đối chỉ cười trừ, miễn cưỡng nhận lời gặp mặt của Sở Uyên.
Khi ấy Sở Uyên có nghĩ như vầy, theo đuổi giai nhân cần có tài có sắc... Hơn hết phải mặt dày một chút!!!
Buổi đầu gặp mặt, Phượng Ca đàn cho hắn nghe một tấu khúc. Sở Uyên cũng không am hiểu quá về đàn nhạc. Luận về đàn tỳ bà, hắn chỉ biết có mình Thủy Hồng-Tài nữ kinh thành là đàn hay. Bây giờ mới biết được thì ra còn có người đàn hay hơn Thủy Hồng rất nhiều.
"Công tử không biết tên họ là gì?"
Sở Uyên cười, nhìn thấy giai nhân nhịn không được trêu đùa "Ta gọi là Sở Uyên, bất quá Phượng Ca cô nương cứ gọi ta là Sở Lang, ta không ngại!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.
General FictionTên: Tướng Quân. Tác giả: Lam Khanh Vy Thể Loại: ngôn tình, cổ đại. «Tử Thần Vương Phi hệ liệt» Văn Án: "Đợi ta trở về" Một lời hứa không thể nào giữ trọn vẹn, lần này rời đi liền gần hai năm mới gặp lại. Lần này gặp lại, thành trì tan tác, binh ngã...