Chương 20. Sinh Thần.

26 6 2
                                    

Kể từ hôm Dạ Tuyết ra ngoài cùng đám Giai Kỳ trở về, nàng liền ở lì trong nhà làm cá mắm. Hằng ngày không phải luyện võ thì chính là đọc sách thưởng trà tự tìm niềm vui.

Mà kể đến đám 'con cháu hoàng thất ăn chơi trác tán' kia, từ hôm tụ họp tại Diệp Hương các thì chẳng thấy bóng dáng một ai.

Nghe nói Phong Nguyệt Sở Uyên đã đi Giang Nam chơi bời một chuyến. Lần này hoàng đế ân chuẩn cho hắn đi Giang Nam liền cho đi đến mười ngày nửa tháng.

Phong Nguyệt Giai Kỳ thì bị mẫu thân mắng cho một trận vì tội trộm uống rượu. Ngũ vương phi lần này không thương tiếc nữ nhi độc nhất này nữa, trực tiếp đuổi ra khỏi nhà. Nhưng mà cô nàng nghịch ngợm Giai Kỳ này bị đuổi còn rất sung sướng chơi bời, nàng nghĩ dù sao cũng có phụ thân nàng chống lưng, không sợ!

Đông Phương Viên Nhi, cũng chính là ngũ vương phi biết tin liền dứt khoát gửi thư cho tam thúc nàng ấy, đóng gói Giai Kỳ gửi đến Dạ Nguyệt Sơn Trang dạy dỗ.

Không có Giai Kỳ rủ rê đi chơi bời, Phong Nguyệt Nhất Sinh an phận hơn chút. Suốt ngày hắn ở trong nhà cùng bào muội Nhất Thế nghịch ra mấy thứ linh tinh khiến cho hạ nhân tứ vương phủ kinh hãi không thôi.

Hòa Việt vương phủ cũng đã sắp hoàn thiện, khoảng tầm giữa tháng chạp là có thể chuyển vào ở.

Hòa Việt vương phủ nằm phía tây khu phủ đệ hoàng thất, cách tam vương phủ cũng không xa, đi xe ngựa tầm một khắc (15') là đến nơi.

Tuy Phong Lãnh Nguyệt đã được phong vương, nhưng cũng chỉ là cái danh rỗng không chút quyền thế, không chút uy hiếp. Hoàng đế cũng không để y vào triều, cũng không giao cho y xử lí sự vụ gì.

Phong Lãnh Nguyệt đối với chuyện này không bài xích, hoàng đế mà để y vào triều mới thật sự khiến y hoảng sợ!!!

Ngày tháng trôi qua nhanh thoi đưa, thời gian một năm tựa như một cái chớp mắt, cũng không biết năm tiếp theo sẽ đón phải sóng gió gì.

Kinh thành cuối tháng mười một, tuyết đầu mùa rơi, cẩm tú cầu hai bên phố Kim Vương lại càng rực rỡ.

.

Một trận tuyết đổ liền không ngừng nghỉ đến mấy ngày mấy đêm, cũng chẳng rõ đây là đợt tuyết rơi thứ bao nhiêu.

Mùng sáu tháng chạp, tuyết rơi bắt đầu từ chiều đến khuya vẫn chưa dứt. Đường phố, mái hiên, cây cỏ phủ đầy tuyết. Tuyết rơi dày đặc, cho dù có quét bao nhiêu lần thì chỉ trông chốc lát tuyết lại phủ đầy.

Lam Khanh Khanh bọc một thân áo choàng lông chồn đỏ thẫm bước đi dưới trời tuyết. Dấu chân hằn sâu trong lớp tuyết khi nàng đi qua chẳng bao lâu lại bị tuyết mới rơi che phủ.

Lam Khanh Khanh đi đến phòng Dạ Tuyết, khi đã đứng dưới mái hiên sương phòng nàng mới kéo nón áo choàng xuống, phủi đi những hoa tuyết rơi trên vai và y phục.

Khanh Khanh đứng bên ngoài hồi lâu, nàng nhìn thấy đèn trong phòng vẫn chưa tắt, nhưng cũng không vội gõ cửa.

Đã gần đến giờ tý mà bên trong phòng Dạ Tuyết vẫn sáng đèn, Khanh Khanh hồ nghi rằng Dạ Tuyết ngủ quên mất nên không tắt đèn. Đợi thêm chốc lát, Khanh Khanh gõ nhẹ cửa hai cái. Xét thấy không có âm thanh trả lời nên Khanh Khanh mở cửa đi vào, cũng may mắn cửa phòng không khóa, không thì có lẽ nàng phải trèo cửa sổ vào rồi!

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ