Chương 9. Cung Yến.

42 5 1
                                    

Dạ Tuyết cùng Phong Lãnh Nguyệt về tới vương phủ thì vừa vặn nhìn thấy một cỗ xe ngựa chặn trước Tam vương phủ. Dạ Tuyết xuống xe hỏi người canh cửa mới hay rằng Tứ vương phi đến thăm.

Dạ Tuyết thoáng nhớ đến một nữ nhân ôn nhu lại có chút tinh nghịch khi còn nhỏ nàng gặp qua.

Chưa đợi Dạ Tuyết vào phủ bên trong đã có người đi ra. Nữ nhân một thân áo nhung màu lục bích được hầu gái dìu xuống bậc thang.

Nữ nhân nhìn thấy Dạ Tuyết đứng bên ngoài thì có hơi sửng sốt, nhưng chỉ chốc lát "Là Dạ Tuyết tướng quân sao?"

Dạ Tuyết nghe nàng gọi liền quay người hành lễ "Dạ Tuyết tham kiến Tứ vương phi!"

Bạch Nhi cười hòa ái lại gần nâng nàng dậy "Đều là người thân, không cần quá lễ nghĩa."

Bạch Nhi dừng một lát lại nói "Hôm qua nghe tin Tiểu Dạ trở về, hôm nay ta muốn tới thăm một chút nhưng lại chọn thời điểm thật không khéo."

Dạ Tuyết cười nhẹ "Đa tạ Tứ vương phi quan tâm rồi!"

Bạch Nhi nhìn Dạ Tuyết một chút, khẽ thở dài "Tiểu Dạ lớn rồi, trầm ổn hơn không ít. Thôi con vào trong đi, ta không cản con nữa!"

Dạ Tuyết cúi đầu, lễ nghĩa mười phần "Cung tiễn vương phi."

Bạch Nhi nhìn Dạ Tuyết lâu thêm vài cái, cuối cùng không biết nghĩ đến cái gì mà thở dài.

Dạ Tuyết trông theo xe ngựa rời đi hẳn mới cùng Phong Lãnh Nguyệt vào phủ.

Vì chuyện vô cớ giận dỗi trên xe ngựa nên lúc này Phong Lãnh Nguyệt và Dạ Tuyết chẳng nói với nhau câu nào. Có lẽ là Phong Lãnh Nguyệt ngượng ngùng không nói chuyện hoặc có lẽ Dạ Tuyết không mấy để ý đến chuyện đấy, bận tâm suy nghĩ việc khác.

Đến ngã rẽ, Dạ Tuyết đến gặp phụ mẫu, Phong Lãnh Nguyệt phải tự về phòng, nàng gọi y lại.

"Phong công tử ở trong sương phòng nghỉ ngơi tốt, nếu cần gì thì gọi người hầu một tiếng. Sáng mai sẽ có người đem lễ phục đến. Đợi yến tiệc tẩy trần Dạ Tuyết đến đón người."

Phong Lãnh Nguyệt gật đầu đáp một tiếng rồi theo người hầu trở về phòng.

Dạ Tuyết nhìn bóng lưng y một lát như có điều suy nghĩ. Hồi lâu nàng quay đầu liền đối diện với khuôn mặt tuấn mĩ không tỳ vết của Bắc Đường.

"Huynh làm cái gì? Muốn dọa chết muội sao?"

Phong Nguyệt Bắc Đường liếc mắt từ trên xuống dưới nhìn nàng "Ta còn chưa nhìn thấy muội bị dọa đây!"

Còn phi thường trầm tĩnh kìa! Lấy đâu ra dọa chết?!

"Huynh không có trong cung, trở về làm gì?"

Bắc Đường cười hì hì "Bản tướng được nghỉ phép đấy, thế nào không vui sao?"

"Vui cái rắm!"

Lại một tên phiền phức quấy rầy!

"Oa, Tiểu Vy, muội sao lại thô tục như vậy hả?!"

Dạ Tuyết trừng Bắc Đường "Huynh dám gọi thêm một tiếng muội cắt lưỡi huynh!"

"Ta không gọi muội là Tiểu Vy thì gọi là gì? A Vy sao?"

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ