Mùa đông, năm tân nguyên thứ 1447, vương vị Phong Quốc đổi chủ.
Trước khi nữ vương Phong Khiếu Nguyệt qua đời đã để lại chiếu chỉ truyền ngôi và ngọc tỷ cho quốc sư Vương Quân cất giữ. Trong chiếu chỉ viết, nữ vương thoái vị, nhường ngôi cho tiểu vương gia còn lại duy nhất của Phong Quốc. Phong hiệu là Hoa Lãng cũng là niên hiệu đời tiếp theo của Phong Quốc. Tiểu vương gia lên ngôi, trị vì đất nước trong hoàn cảnh loạn lạc.
Tiểu vương gia lên ngôi còn chưa nắm rõ tình thế đất nước. Tân hoàng Hoa Lãng Đế phong quốc sư Vương Quân làm Nhiếp Chính vương, cùng tân hoàng xử lí chuyện triều chính.
Quan lại trong triều thiếu hụt nghiêm trọng, nội loạn diễn ra khắp nơi. Phong Quốc còn phải đối mặt với chiến loạn toàn đại lục sắp sửa diễn ra hồi thứ hai. Bách tính Phong Quốc hoảng loạn, đất nước lúc này nguy cơ trùng trùng, loạn trong giặc ngoài khó mà dẹp hết.
Cuối năm tân nguyên 1447, Nam Cung tướng quân phía Nam Phong Quốc trở mặt với triều đình. Nam Cung tướng quân chiếm giữ năm tòa thành trước đây Đinh vương chiếm đóng. Phong Quốc lo sợ Nam Cung tướng quân sẽ trở thành Đinh vương thứ hai, nơm nớp lo sợ mà chuẩn bị quân.
Cuối cùng Nam Cung tướng quân cũng không khởi chiến, họ Nam Cung kia cắt đứt hoàn toàn các mối liên hệ rắt rối giữa năm tòa thành biên cương với triều đình. Triệt để tách biệt năm tòa thành ra khỏi Phong Quốc, họ Nam Cung cũng có phần hiểu tình cảnh đại lục lúc bấy giờ. Hắn ta muốn bảo vệ năm tòa thành trì kia giảm thương vong xuống mức thấp nhất.
Triều đình Phong Quốc thấy họ Nam Cung kia không có ý định trở thành Đinh vương thứ hai liền bỏ mặc hắn, chăm lo chỉnh đốn lại nhà nước rối tinh rối mù.
.
Mùng ba tháng giêng, Huyễn Lam đại lục năm tân nguyên thứ 1448. Ma vương xuất thế, phá vỡ phong ấn ma tộc ở Miên Trung, vô số ma tộc tràn ra nhân giới.
Đến ngày mười tám tháng giêng, trên toàn bộ đại lục xuất hiện năm chiến trường nhân-ma lớn: phía Bắc Phong Nguyệt vương triều và Ngụy Quốc, phía Tây Phong Nguyệt vương triều và Mông Cổ, giáp biên Phong Quốc và Liêu Quốc, trung tâm nước Di giáp Tây Hạ và Liêu Quốc, trung tâm vùng Miên Trung.
Hơn một nửa các tòa thành Liêu Quốc thuộc phe ma tộc, nước Di cũng trở thành bàn đạp của ma tộc. Hầu như phía Nam địa lục đều bị ma tộc xâm chiếm, trở thành doanh trại của ma tộc.
Ngày hai mươi tư tháng hai, thiên tộc trực tiếp phá vỡ phong ấn, chính thức tham gia vào cuộc chiến tranh nhân-ma.
.
Dạ Tuyết ngồi bên cạnh hai nấm mồ, tay cầm bình rượu mà uống.
"A Nguyệt, chàng thấy nơi này tốt chứ?"
Dạ Tuyết vuốt ve tấm bia đá khắc ba chữ Phong Lãnh Nguyệt, ở gốc phải bia mộ khắc vài chữ nhỏ 'Ái nhân lập bia'. Nàng mỉn cười tự nói tự nghe "Ta thiết nghĩ chàng không thích ở lại Phong Quốc... Dù sao khi tại thế chàng ở Phong Quốc đã chịu nhiều khổ cực nên ta chủ trương đưa chàng đến Phong Nguyệt. Chàng không giận ta chứ?"
Dạ Tuyết uống một ngụm rượu, tựa đầu vào bia đá "A Nguyệt, mẫu thân chàng là người Phong Nguyệt nhưng ta lại không biết mẫu thân chàng quê ở đâu. Ta thấy trước kia chàng ở Nam Cương sống rất tốt, ta cũng nghĩ chàng không thích kinh thành. Ta liền đưa mẫu thân chàng và chàng đến đây. Tiêu Cẩn Minh nói nơi đây phong thủy tốt... Ta cũng cảm thấy vậy..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.
Fiksi UmumTên: Tướng Quân. Tác giả: Lam Khanh Vy Thể Loại: ngôn tình, cổ đại. «Tử Thần Vương Phi hệ liệt» Văn Án: "Đợi ta trở về" Một lời hứa không thể nào giữ trọn vẹn, lần này rời đi liền gần hai năm mới gặp lại. Lần này gặp lại, thành trì tan tác, binh ngã...