Phiên Ngoại 1. Niên Thiếu Cũng Từng Tỏa Ánh Hào Quang Rực Rỡ (2)

18 3 1
                                    

"Ngươi Tên gì?"

Thượng Quan Tề quỳ dưới thềm lạnh, cúi thấp đầu "Thượng Quan Tề, Gia Lỗ Tề đều là tên ta. Nữ vương muốn ta dùng cái tên nào?"

Phong Khiếu Nguyệt ngồi trên tràn kỷ, đầy hứng thú nhìn hắn "Vậy ngươi thích cái tên nào hơn?"

Thượng Quan Tề im lặng.

Phong Khiếu Nguyệt khẽ cười "Thượng Quan nghe hay hơn, ngươi thấy sao?"

Thượng Quan Tề cúi đầu "Vậy sẽ thuận theo nữ vương dùng tên này"

Phong Khiếu Nguyệt càng thêm cao hứng "Thượng Quan."

"Từ bây giờ ngươi trở thành nam sủng của trẫm. Thượng Quan, chúc mừng ngươi!"

"..."

Thượng Quan Tề cắn chặt răng, tay siết chặt ống tay áo. Ngươi nói muốn một nam nhân cảm ơn ngươi vì ngươi biến hắn thành nam sủng?! Thật buồn cười!

"Còn không mau đa tạ nữ vương điện hạ!"

Thượng Quan Tề cắn cánh môi đến rỉ máu, cúi đầu càng thấp, đụng cả vào sàn lạnh "Tạ long ân nữ vương!"

.

Thiệu Nhã công chúa, một vị công chúa thất sủng, nói đúng hơn là một vị công chúa bị từ bỏ. Hoàng đế... Không, cả Phong Quốc không cần một Thiệu Nhã công chúa.

Phong Khiếu Nguyệt từ nhỏ đến lớn nhìn thấy nhiều nhất chính là mẫu phi khóc. Mẫu phi từ khi sinh nàng ra luôn lấy nước mắt rửa mặt, khóc đến đôi mắt mù lòa.

Trong tòa điện rách nát sâu trong hậu cung, một đóa hoa lặng lẽ trưởng thành.

Trong điện chỉ có hai người hầu hồi môn trung thành với mẫu phi nàng ở lại. Nhưng rồi họ cũng đi mất, vào cái đêm ba mươi tư năm trước ấy, hai người bọn họ vì để dành chút đồ ăn ít ỏi cho nàng và mẫu phi mà đói chết.

Năm đó Phong Khiếu Nguyệt mười lăm tuổi. Năm đó nàng quỳ trước thân xác của hai nữ hầu tận tụy mà khóc không thành tiếng. Nàng không biết rốt cuộc là vì sao, vì sao họ lại bị đày đến bước đường này, vì sao họ lại sống cuộc sống vất vả như vậy.

Đêm trung thu năm đó, trong cung nhộp nhịp, yến tiệc linh đình. Ở tòa viện rách nát chỉ còn lại một cái màn thầu đã sớm khô cứng. Nàng đứng dưới ánh trăng đoàn viên nhìn mẫu phi mù lòa, lặng lẽ khóc.

Nàng mặc áo cung nữ của hai nữ hầu đã khuất trong cung tìm đường chạy đến thiện phòng trộm đồ ăn. Thật nực cười, thân là một công chúa lại phải trộm đồ ăn trong cung để khỏi phải chết đói.

Quả nhiên nàng bị bắt, bị đánh đập tơi bời. Đêm ấy là lần đầu tiên Phong Khiếu Nguyệt gặp Đinh vương, cũng là đêm nhận ân tình ban thức ăn ấy.

Phong Khiếu Nguyệt rất vui, nàng ôm một mân thức ăn chạy về tòa điện rách nát. Nàng muốn nhanh chóng trở về đưa cho mẫu phi, bọn họ đã đói mấy ngày rồi. Mẫu phi hẳn rất vui!

Nhưng mà... Trời quả thật trêu ngươi...

Thứ chào đó nàng trở lại không phải là mẫu phi mù lòa thường ngồi bên bậc thềm nữa mà là... Là một cái xác treo lơ lửng giữa điện!

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ