Dạ Tuyết đến Túy Linh cung diện kiến Hàm Quý Phi, Phong Lãnh Nguyệt tiến cung cùng nàng, thế nên không thể một mình xuất cung nên đi cùng nàng.
Đến Túy Linh cung thì hay tin Quý Phi nương nương không ở đấy, người đã đến Phượng Nghi cung-cung điện của hoàng hậu.
Dạ Tuyết khách sáo với nô tỳ trong cung đôi ba câu rồi rời khỏi, đến Phượng Nghi cung.
Phượng Nghi cung cùng Túy Linh cung khá tách biệt với hậu cung, khoảng cách giữa hai cung không xa, cũng gần Dưỡng Tâm điện của hoàng thượng hơn các cung khác.
Từ Túy Linh cung đến Phượng nghi cung phải đi qua một cái hồ nhân tạo, bên trong trồng đầy hoa sen, trên xây một cái đình nghỉ mát nhỏ.
Dạ Tuyết vừa đến gần đình nghỉ mát đã nghe tiếng cười đùa của nữ tử truyền ra cùng với âm thanh đàn tranh vừa dứt.
Màn lụa bên ngoài đình nghỉ đã được vén lên, bên trong thấp thoáng bóng nữ tử vận địch y hoa lệ.
Dạ Tuyết đứng bên ngoài một lát mới cất bước đi vào đình, Phong Lãnh Nguyệt lặng lẽ đi theo nàng.
Nô tỳ hầu bên trong đình nhìn thấy Dạ Tuyết liền hành lễ.
Hàm Mộc Vân khẽ nghiêng đầu nhìn về phía sau, Mộc Vân bỗng bậc dậy nhào tới Dạ Tuyết "Tiểu Dạ, con về rồi ah?!"
Vốn Dạ Tuyết tính lùi về phía sau né tránh Hàm Mộc Vân nhưng lại nghĩ đến phía sau là Phong Lãnh Nguyệt đành thôi.
Hàm Mộc Vân nhào đến ôm chằm lấy Dạ Tuyết "Đứa trẻ vô lương tâm này, một lần rời đi liền nhiều năm vậy!"
Dạ Tuyết lắc đầu kéo Hàm Mộc Vân ra "Nương nương, chú ý hình tượng!"
Hàm Mộc Vân khoát tay nhanh miệng bảo "Ta nào gì có hình tượng mà chú ý!"
Hàm Mộc Vân thân là Quý Phi nương nương một nước mà chẳng có chút chú ý thân phận. Nàng vẫn như trước đây, tính cách tùy tiện, cư xử như một đứa trẻ.
Dạ Tuyết hành lễ với Hàn Khiết Tử đối diện "Dạ Tuyết tham kiến Hoàng hậu nương nương. Tham kiến công chúa điện hạ."
Hàn Khiết Tử cười hiền hòa "Tiểu Dạ đa lễ quá rồi! Ngồi xuống đi."
Bên cạnh Hoàng hậu có một nữ tử thanh y tao nhã đang ngồi, nàng tầm chừng chỉ mới mười mấy hai mươi. Nàng đoan trang đứng dậy hướng Dạ Tuyết hành lễ "Biểu tỷ."
Dạ Tuyết nghiêng đầu cười "Tiểu Hàm càng ngày càng xinh đẹp ra nhỉ."
Phong Nguyệt Tử Hàm-Trưởng công chúa cũng chính là đứa bé năm đó hoàng hậu nhận nuôi để che mắt thiên hạ. Tính cách Tử Hàm rất ôn nhu, được nuôi nấng trong cung từ nhỏ nên cầm kì thư họa nàng đều giỏi giang. Từ khi nàng thành niên đã có rất nhiều thế gia công tử ngỏ lời cầu hôn nhưng nàng luôn cự tuyệt.
Tử Hàm cười duyên dáng ân cần hỏi thăm "Biểu tỷ quá lời rồi. Những năm nay ở biên cương biểu tỷ vẫn ổn chứ?"
"Tốt, tốt cả thôi, những năm nay biên cương cũng đâu có những trận đánh quy mô nào, toàn mấy bọn sơn tặc nhỏ nhặt thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.
Ficción GeneralTên: Tướng Quân. Tác giả: Lam Khanh Vy Thể Loại: ngôn tình, cổ đại. «Tử Thần Vương Phi hệ liệt» Văn Án: "Đợi ta trở về" Một lời hứa không thể nào giữ trọn vẹn, lần này rời đi liền gần hai năm mới gặp lại. Lần này gặp lại, thành trì tan tác, binh ngã...