Sáng sớm ngày hôm sau, sân lớn tại bìa rừng tụ tập đầu đủ người. Tại sân lớn xây một cái đài quan sát cao, bên dưới có một cái quảng trường lớn xếp đầy bàn ghế dành cho gia quyến của quan lại không cùng đi săn. Phía sau đài quan sát là một số lều trướng nghỉ ngơi cho hoàng đế cùng phi tần, hoàng thất.
Những thế tử gia, quan đại thần cùng người hoàng thất đã tập hợp đông đủ nơi dưới đài quan sát. Lần này tham gia săn bắn tính cả quan võ và các thế gia công tử đã gần trăm người. Mỗi người đều chuẩn bị sẵn cho bản thân một con ngựa, một túi tên, một cung tên đều có kí hiệu riêng của từng phủ.
Quan văn tham gia đợt săn này có ít, bọn họ không trực tiếp đi vào rừng săn bắn như quan võ. Họ biểu thị chỉ để đây góp vui có mặt, việc săn bắn gì đó hãy miễn bàn đến bọn quan văn 'tay trói gà không chặt' như họ. Quan văn ở lại đài quan sát, đối thơ thưởng hoa, không quan tâm đến việc săn bắn máu me.
Tuy nhiên cũng có quan văn nhiệt huyết, tự thân chuẩn bị ngựa, tên, lao vào rừng săn bắn như những quan võ cường tráng kia.
Mặt trời dần lên cao, lúc này mới thấy long liễn được các thị vệ vây quanh bảo hộ từ hành cung đi đến. Dẫn đầu vẫn là thống lĩnh cẩm y vệ-Phong Nguyệt Bắc Đường.
Theo sau là phượng liễn cùng một số vương gia, tiểu vương gia, người trong hoàng thất nối đuôi nhau mà đi đến dưới đài quan sát.
Long liễn đến chỗ, hạ xuống, Phong Nguyệt Phủ Hàn trong bộ y phục cưỡi ngựa anh tuấn ngời ngời xuất hiện trước mặt mọi người.
Xung quan xuất hiện nhiều thêm mấy binh lính dắt ngựa đến. Nổi bật trong đám ngựa dẫn đến lẫn tất cả ngựa ở dưới đài chính là con chiến mã đen tuyền đi đầu.
Nhìn yên ngựa mạ vàng thêu, khắc rồng đã biết chủ nhân là ai. Khoa trương đến như vậy cũng không ai dám qua hoàng đế.
Phong Nguyệt Phủ Hàn đi đến trước quảng trường hướng đến chúng quan đại thần uy nghiêm nói.
"Cuộc săn bắn mùa đông bắt đầu. Vẫn quy tắc cũ như mọi năm, ai săn bắn được nhiều nhất sẽ được ban thưởng."
Bên dưới thoáng xì xào, tuy nói là vậy như ai dám vượt qua hoàng đế chứ? Cuối cùng người săn được nhiều nhất cũng chỉ là hoàng đế thôi.
Có người lại phản bác. Nhớ năm nào đó, bọn họ cũng e dè hoàng thượng như vậy, hoàng thượng biết rõ trong lòng. Năm đó hoàng thượng đưa hết thú săn được cho Hàm quý phi, cuối cùng người có chiến lợi phẩm đứng đầu bản lại là Hàm Quý Phi ở hành cung không biết gì.
Phong Nguyệt Phủ Hàn lại nói "Săn bắn lần này để các vị trổ tài, vui là chính thôi. Trẫm không mong ai trong các vị trong đợt săn bắn này bị thương. Khu săn bắn bảo vệ nghiêm ngặt nhưng phòng ngừa vạn nhất các khanh hãy cẩn thận. Có việc liền trở lại đài quan sát!"
Chúng quan đại thần phía dưới cúi đầu chấp tay, giọng vang dội "Chúng thần đã rõ!"
Phong Nguyệt Phủ Hàn gật đầu hài lòng. Hắn nhận lấy cung tên từ tay Bắc Đường bên cạnh, rút mũi tên có kí hiệu riêng của hoàng đế trong túi tên ra. Hắn kéo dây cung, nhắm lên trời mà bắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.
Ficción GeneralTên: Tướng Quân. Tác giả: Lam Khanh Vy Thể Loại: ngôn tình, cổ đại. «Tử Thần Vương Phi hệ liệt» Văn Án: "Đợi ta trở về" Một lời hứa không thể nào giữ trọn vẹn, lần này rời đi liền gần hai năm mới gặp lại. Lần này gặp lại, thành trì tan tác, binh ngã...