Chương 29. Cách Biệt Âm Dương.

30 2 1
                                    

"A Nguyệt, xin lỗi..."

"Ngàn sai vạn sai đều là mẫu thân sai, là mẫu thân liên luỵ con, xin lỗi..."

"A Nguyệt..."

.

Phong Lãnh Nguyệt choàng tỉnh từ giấc mộng, y thở dốc nhìn đỉnh màn, đôi mắt sưng đỏ. Y tìm kiếm tấm áo choàng màu đen thêu kỳ lân bằng chỉ kim tuyến ôm chặt trong lòng, vùi mặt vào áo choàng kiềm nén nước mắt.

"Công tử người dậy rồi? Công tử ăn chút gì đi?"

Phong Lãnh Nguyệt như không nghe thấy tiếng gọi của A Thất. Y ôm chặt tấm áo choàng không buông tựa như nếu rời khỏi tấm áo choàng liền biến mất.

A Thất nhìn Phong Lãnh Nguyệt như vậy không khỏi đỏ vành mắt, hồi lâu hắn cũng không biết phải nói gì đành khuyên nhủ "Công tử, người đã hai ngày không ăn uống rồi, phu nhân... Phu nhân nếu còn tại thế cũng không đành lòng nhìn người như vậy."

Phong Lãnh Nguyệt xiết chặt áo choàng, đúng vậy, mẫu thân y... Đã mất rồi... Trên cõi đời này chung quy chỉ còn lại mình y.

"Công tử, người không ăn uống làm sao chống đỡ nổi..."

Phong Lãnh Nguyệt không lên tiếng cũng không động đậy.

A Thất càng lo lắng "Công tử, người như vậy... Dạ Tuyết tướng quân phải làm sao đây?"

Phong Lãnh Nguyệt ngẩn ra, y hít sâu một hơi xiết chặt tấm áo choàng. Nghĩ đến bóng dáng kia y thoáng mỉn cười nhưng nước mắt lại không ngừng rơi.

"Công tử..."

Phong Lãnh Nguyệt lau lung tung nước mắt trên mặt, cố hít một hơi mới ôm áo choàng xuống giường.

"A Thất..."

Giọng nói của y có chút khàn khàn, đôi môi khô khốc, khuôn mặt tái nhợt. Trên người vẫn còn mặc áo tang trắng rộng thùng thình. Chỉ mới mấy ngày mà y đã gầy đi một vòng, không chút tinh thần nào.

Vành mắt A Thất đỏ hoe "Công tử, nô tài đem chút gì lên cho người ăn nhé?"

Phong Lãnh Nguyệt không nói gì, y ngồi xuống bàn trà trong phòng, thần trí đã không biết ném đi phương nào, vụng về xếp tấm áo choàng lại.

A Thất nhìn áo choàng rồi lại nhìn Lãnh Nguyệt, hắn biết y sẽ không nghe thấy lời hắn nói nhưng vẫn hỏi một câu "Công tử dùng cháo nhé? Người chờ một chút, nô tài đem lên ngay cho người."

Nói rồi A Thất vội ra ngoài mang cháo nóng và thuốc lên, để mình Phong Lãnh Nguyệt ngẩn ngơ nhìn hoa văn kì lân trên tấm áo choàng.

Y đặt áo choàng đã xếp gọn gàn lên trên bàn, không nghe lời A Thất nói mà thất tha thất thểu đi đến đại đường để quan tài mẫu thân y.

Đại đường vương phủ treo đầy vải trắng, mùi nhan khói, mùi vàng mã tràn ngập không gian khiến người khác thở không nổi. Giữa sảnh đặt một cỗ quan tài đơn sơ, trong sảnh lớn chỉ thắp vài ngọn nến. Vương phủ vốn đã âm trầm nay lại càng âm trầm hơn, tử khí quanh quẩn không tan.

Phong Lãnh Nguyệt quỳ trước quan tài, y đốt cho Tử Dạ một ít giấy vàng bạc, miệng lẩm bẩm không ngừng, không biết là nói với Tử Dạ hay nói với chính y.

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ