"Công tử..."
"Công tử mau dậy đi!"
Phong Lãnh Nguyệt mơ hồ nghe thấy ai đó đang gọi mình, tỉnh dậy từ trong giấc mộng.
Vừa mới tỉnh giấc, đầu óc y vẫn còn mơ mơ màng màng. Y vén chăn lên lại bất ngờ nhìn thứ đắp trên người y không phải chăn mà là một tấm áo choàng.
A Thất gọi nhưng không thấy Phong Lãnh Nguyệt trả lời liền vội đi vào trong, vén màn hỏi "Công tử đã dậy chưa?"
Ngay một thoáng nhìn thấy A Thất, y giật mình tưởng rằng bản thân vẫn còn đang ở Hòa Việt vương phủ.
Phong Lãnh Nguyệt cười khổ, xoa thái dương nhận ra bản thân đang ở phòng cũ của y trước đây. Y trở về Phong Quốc đã bốn ngày!
A Thất thấy Phong Lãnh Nguyệt đã tỉnh, ngồi ngẩn người trên giường ôm lấy kiện áo choàng màu đen.
"Công tử, vẫn nên rời giường đi thôi, trong cung phái người đến mời công tử vào cung một chuyến."
Phong Lãnh Nguyệt hoàn hồn, y gấp tấm áo choàng lại rồi mới rời giường rửa mặt, để A Thất giúp mặc y phục, chải tóc.
Lại nói đến A Thất này, ngày đó khi biết rằng Phong Lãnh Nguyệt sẽ trở về Phong Quốc liền quỳ xuống trước mặt y xin đi cùng. Đáng nhẽ y không cần đưa theo người hầu nhưng A Thất lại không buông tha y, còn lấy ra lí do Dạ Tuyết tướng quân đã căn dặn phải chăm sóc y thật tốt mà theo. Y mền lòng liền xin hoàng đế Phong Nguyệt và quốc sư Vương Quân đưa A Thất đi cùng.
Hôm nay là lần đâu tiên sau bốn ngày y trở về Phong Quốc, cũng là lần đầu tiên sau mười hai năm xa hương biệt xứ Phong Lãnh Nguyệt tiến cung.
Nữ vương Phong Quốc Phong Khiếu Nguyệt ngồi trên long kỷ phê duyệt tấu chương, đôi mày khẽ cau lại. Phong Khiếu Nguyệt năm nay đã gần năm mươi tuổi, trên mặt đã xuất hiện nhiều vết nhăn của sự lão hóa. Tuy nhiên Phong Khiếu Nguyệt lúc này đây nhìn như một quý phụ quyền quý, nhan sắc tuy đã phai theo thời gian nhưng tổng quan nhìn bà vẫn rất đẹp. Có thể thấy rằng, thời thiếu nữ Phong Khiếu Nguyệt là một mỹ nữ quốc sắc thiên hương.
Phong Lãnh Nguyệt đi đến, quỳ xuống hành lễ "Tham kiến nữ vương, nữ vương thiên tuế!"
Phong Khiếu Nguyệt ngẩn đầu, dung nhan nhu hòa nhưng đôi con ngươi lại sắc sảo. Bà ta không vội cho Phong Lãnh Nguyệt đứng lên.
"Đây không phải là Lãnh Nguyệt sao?! Nhiều năm rồi trở lại Phong Quốc, thích nghi được rồi chứ? Có cần trẫm sắp xếp để ngươi vào trong cung không?"
Phong Lãnh Nguyệt cúi đầu "Nhờ phúc nữ vương, Lãnh Nguyệt cảm thấy hiện tại rất tốt. Tạ ân nữ vương chiếu cố."
Phong Khiếu Nguyệt nhếch môi "Đứng dậy đi."
"Tạ nữ vương."
Phong Khiếu Nguyệt không mấy quan tâm Lãnh Nguyệt, tiếp tục xem xét tấu chương trong tay. Bà ta gập một bản tấu chương lại, tiện tay lấy một bản khác trong đống tấu chương trên bàn, vờ như lơ đễnh hỏi "Lãnh Nguyệt mới vừa trở về, có biết tình hình Phong Quốc ta chưa?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.
General FictionTên: Tướng Quân. Tác giả: Lam Khanh Vy Thể Loại: ngôn tình, cổ đại. «Tử Thần Vương Phi hệ liệt» Văn Án: "Đợi ta trở về" Một lời hứa không thể nào giữ trọn vẹn, lần này rời đi liền gần hai năm mới gặp lại. Lần này gặp lại, thành trì tan tác, binh ngã...