Chương 3. Vô tình cố ý.

96 8 1
                                    

Phong Lãnh Nguyệt là thứ tử của một vương gia thất sủng Phong Quốc.

Phong Lãnh Nguyệt đến Phong Nguyệt vương triều với vai trò con tin cùng với một số vật phẩm bồi thường chiến tranh cho trận chiến 24 năm trước. Khi ấy Phong Lãnh Nguyệt vừa tròn hai tuổi.

Năm đó Phong Lãnh Nguyệt còn quá nhỏ, thân thể yếu ớt mang nhiều bệnh tật. Y được đưa về kinh lăng Phong Nguyệt chưa tròn nửa năm đã được đưa về Phong Quốc, cho đến kho y tròn mười lăm tuổi mới được sứ giả đón trở lại Phong Nguyệt vương triều.

Thân thể Phong Lãnh Nguyệt ốm yếu từ nhỏ, không thể đi đường xa về kinh thành. Thái Hòa đế Phong Nguyệt Phủ Hàn đành để y ở lại Tiêu phủ Nam Cương chiếu cố.

Thời gian trôi qua lâu như vậy cũng chưa từng thấy thánh chỉ triệu y về kinh thành.

.

Đêm dần tối.

Bầu trời đen kịt một mảnh, ánh trăng bị mây đen nặng nề che khuất. Khí trời đã vào thu, biên cương đã sớm chuyển lạnh, không khí có phần nào khắc nghiệt hơn.

Dạ Tuyết đi theo người hầu trở về phòng dành cho khách trong Tiêu phủ.

Trong bữa tiệc nàng uống quá nhiều rượu nên đầu óc cứ quay mòng mòng. Tửu lượng nàng không thấp nhưng bị bọn họ điên cuồng ép uống, so với một đám bất tỉnh nhân sự ngoài sảnh thì nàng xem ra còn ổn chán.

"Tướng quân cẩn thận!"

Dạ Tuyết "Ah?" một tiếng ngay sau đó liền bước hụt, cơ thể chao đảo về phía trước.

Dạ Tuyết theo phản xạ kéo lấy đồ vật trước mặt để đứng vững.

"Tướng quân người không sao chứ?"-người hầu phía sau kinh hô.

Dạ Tuyết lắc lắc đầu khoát tay "Ta không sao, đầu hơi choáng váng thôi."

Dạ Tuyết buông 'thứ' mình đang níu trong tay ra, nàng hơi nghiêng đầu nhìn 'thứ' mình vừa kéo lại.

Là một bóng trắng? Ah... Là một nam tử xinh đẹp?!

Phong Lãnh Nguyệt đỡ nàng đứng vững "Dạ Tuyết tướng quân."

Dạ Tuyết có chút mờ mịt nhìn y "Ah... Cầm sư... Phong công tử?"

"Vâng, là ta."

Dạ Tuyết chớp chớp mắt để nhìn rõ đối phương.

Ban ngày khi nhìn thấy y ở đình sảnh đã thấy y rất đẹp, lúc này nhìn ở cự ly gần như vậy quả thật là tuyệt mỹ không góc chết.

Trên đời còn có người xinh đẹp như vậy ah!

Dạ Tuyết mỉn cười "Công tử nghỉ ngơi sớm, Dạ Tuyết xin cáo từ!"

Phong Lãnh Nguyệt đáp một tiếng, y lui sang một bên để nàng cùng người hầu đi qua.

Phong Lãnh Nguyệt nhìn về phía bóng lưng Dạ Tuyết hồi lâu, đến khi không còn nhìn thấy nàng nữa y mới xoay người.

"Mẫu phi... Nhi tử gặp được con gái của tam vương phi rồi, là Dạ Tuyết tướng quân."

Phong Lãnh Nguyệt miết miết tấm ngọc bội trong tay khẽ thở dài.

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ