Chương 30. Cứu Viện Xa Vạn Dặm

25 3 2
                                    

Đinh vương dẫn quân một đường đánh vào kinh thành Phong Quốc, toàn bộ dân chúng đều bị chế ngự. Hai vạn binh tạo phản bao vây lấy hoàng cung Phong Quốc đã được ba ngày.

Hai bên quân Đinh vương và nữ vương giằng co kịch liệt không ai chịu nhận thua. Tình thế hiện tại, Đinh vương đã chiếm ưu thế về mặt quân số.

Ngay đêm trăng rằm, Đinh vương vừa nổi lửa đánh vào thành, nữ vương Phong Khiếu Nguyệt đã cho đón các quan đại thần trọng yếu, các vương gia và Phong Lãnh Nguyệt vào cung.

Đinh vương cũng không có ý tiến công hoàng cung, hắn cho quân bao vây hoàng cung rồi dắt quân đi đến quân doanh gần hoàng thành nhất mà vây bắt. Đinh vương là một người thâm hiểm, nhìn xa trông rộng, hắn biết không thể nào chiếm được hoàng cung trong nhất thời nên trước tiên chặn viện binh trước. Phòng nữ vương trong ngoài đột kích, bắt ba ba trong hủ bắt trọn quân của hắn.

.

Phong Lãnh Nguyệt được đón vào cung có lẽ do Vương Quân mở lời, hoặc nữ vương cho rằng hắn còn có lợi ích gì đó. Y cũng không phải nhân vật quan trọng, sắp xếp y đến đại một gian điện trống ở hậu cung rồi bị lãng quên.

Quân nữ vương hình như đang phản công, Phong Lãnh Nguyệt ở sâu trong tận hậu cung còn nghe được tiếng đạn pháo kêu rung trời, khói lửa mịt mù. Đây đã là trận phản công thứ hai, hiển nhiên quân của nữ vương không thắng, rút lui vào trong hoàng cung.

Hoàng cung trọn bốn ngày bị bao vây.

Đợi tiếng động dần dần lắng xuống, Phong Lãnh Nguyệt mới đứng lên, hòa mình vào ánh tà dương trở lại điện của mình.

Lúc đi qua một tòa điện lớn, Phong Lãnh Nguyệt vừa vặn đụng trúng một nam nhân khuôn mặt nhợt nhạt cùng người hầu đi ra. Nam nhân kia nhìn qua đã lớn tuổi, khuôn mặt được bảo dưỡng tốt, vẫn giữ được dáng vẻ khi còn trẻ đến ba, bốn phần.

Phong Lãnh Nguyệt kinh ngạc khi nhìn thấy nam nhân, song, y dừng lại cúi đầu hành lễ.

Nam nhân kia sớm đã thả hồn bay đến phương nào đâu để ý đến người hành lễ trước mặt là ai. Nam nhân đi qua Phong Lãnh Nguyệt một đoạn đột nhiên dừng chân, quay đầu nhìn y "Phong Lãnh Nguyệt?"

Phong Lãnh Nguyệt vốn đã đi một đoạn, nghe hắn gọi tên mới dừng lại "Thượng Quan chủ có gì chỉ bảo?"

Nam nhân kinh hoảng nhìn chằm chằm y "Thật sự rất giống..."

Thượng Quan Tề rũ mắt cười nhạt "Tử Dạ... Đi rồi sao?"

Phong Lãnh Nguyệt ngẩn đầu nhìn nam nhân Thượng Quan Tề trong lớp hoa phục dày cộm. Y cười khẽ "Thượng Quan chủ quan tâm, mẫu thân thần đã mất rồi."

Thượng Quan Tề tuy đã biết rõ Tử Dạ đã qua đời nhưng lúc này nghe Phong Lãnh Nguyệt chính miệng nói vẫn có chút thẩn đờ, đôi con ngươi trống rỗng "Đi rồi sao?!"

Thượng Quan Tề nhìn y, có phần khổ sở cười nhạt "Tử Dạ... Vẫn thật tàn nhẫn..."

Phong Lãnh Nguyệt không tiếp lời. Thượng Quan Tề thở dài một tiếng, quay người rời đi.

Tướng Quân - Tử Thần Vương Phi Hệ Liệt.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ