Tác giả: Tiểu Sống Núi
Link: https://xiaoliangzi294.lofter.com/post/1f4fc8b0_1c74c7989
______________
0 tiết tử
Rất nhiều người đều gặp qua cái này trầm mặc ít lời người trẻ tuổi, hắn bọc một thân màu trắng trường bào, bên hông treo thanh kiếm, hai mắt sâu thẳm không thấy đế, giống một cái hành tẩu ở ánh trăng hạ bóng dáng. Đối mặt nhân thế thảm tượng, hắn sẽ thương hại, nhưng cũng không bởi vậy bi thương
-- lời tựa
Quá hành nam diện sơn một mảnh tuyết trắng, sơn trước đóng băng sông lớn ngày xưa chảy xiết nước chảy dấu vết với đóng băng đồ án cắm trùng trùng điệp điệp. Kia sơn hướng đông đi, càng vọng càng xa, dần dần thiên cùng vân cùng sơn cùng một giuộc đều ngưng tụ thành một mảnh thảm đạm sương bạch, tuy hai mà một.
Lui tới khách qua đường thường tới chân núi nhà này trong quán trà đầu uống trà. Bắc địa nơi nào có cái gì hảo lá trà, bất quá là phổ phổ thông thông một chén đại diệp trà, cũng may là tại đây trời giá rét địa phương, nước trà phía trên nhiệt khí bốc hơi, cũng khiến cho người đem những cái đó sáp vị xem đạm, chỉ cầu ấm ấm áp thân.
Nơi này bán trà, cũng bán đơn giản điểm tâm cùng đồ ăn cơm. Thương nghị sự tình, làm mai kéo thuyền, cũng đến nơi đây tới. Năm ấy nguyệt, thường xuyên có kéo bè kéo lũ đánh nhau, nhưng là tổng hội có bằng hữu xuất đầu cấp hai bên điều giải; ba năm mười khẩu tử tay đấm, kinh điều người đông nói tây nói, liền đều uống chén trà.
Chưởng quầy ở trong phòng tính sổ ngủ gật, ngoài phòng liền còn sót lại cái chạy đường tiểu nhị. Tháng chạp trời giá rét, lại là các lộ mua bán đầu bếp vội vàng về quê thời tiết, này nghỉ chân sưởi ấm quán trà liền hết sức náo nhiệt, việc cũng hết sức nhiều, cũng may này tiểu nhị sinh môi mỏng mỏ nhọn, một bộ lanh lợi tướng, vội lên cũng còn chống đỡ được.
Trong tiệm tiến vào một đám người làm ăn, có lẽ là ở gió lạnh trung được rồi hồi lâu, lông mày râu thượng đều treo bạch sương. Dẫn đầu thương nhân trung đẳng dáng người, tương đương phú thái, viên mặt, trọng lông mày, mắt to, tóc cùng râu đều thực trọng thực hắc.
"Năm chén cháo mồng 8 tháng chạp."
"Được rồi" chạy đường trả lời một tiếng, liền đi sau bếp phân phó đầu bếp, không bao lâu liền bưng tới năm chén lớn nóng hầm hập cháo, dẫn đầu thêm vào thưởng chút tiền đồng, tiểu nhị đầy mặt tươi cười mà tiếp đi.
"Như thế nào? Lão đại!" Nói chuyện chính là cái vóc dáng thấp, một miệng du quang thủy hoạt ô nha, ăn mặc thực dài rộng áo bông.
"Không được tốt," dẫn đầu thở dài "Phía trên bóc lột vô cùng, sát vũ minh lệ tiền còn không có đưa, sắp đến cửa ải cuối năm lại thêm chút khắp nơi lễ tiền, kết quả là cũng thừa không dưới nhiều ít."
Ngồi ở lão đại bên cạnh chính là cái mập mạp, làm quán sinh ý, hắn trên mặt vĩnh viễn là hoà hợp êm thấm, cái mũi thượng cơ hồ lão ninh khởi xoay tròn nếp nhăn trên mặt khi cười. Hôm nay, hắn thần khí thật có chút không đúng. Hắn còn muốn miễn cưỡng cười, chính là trong ánh mắt cũng không có cười khi về điểm này quang, cái mũi thượng xoay tròn nếp nhăn trên mặt khi cười cũng dường như không thể ninh chặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[La Tiểu Hắc] Tập hợp đồng nhân
FanfictionCP: Vô Hạn (công) x Tiểu Hắc (thụ) Chú ý: 1. Đây là những đồng nhân được lấy từ lofter bên Trung. 2. Link truyện gốc sẽ được đính kèm mỗi chương. 3. Tất cả điều là Hạn Hắc không đảo, không nghịch. 4. Đồng nhân chắc chắn sẽ có OOC nên đừng hy vọng...