Καλώς ήλθατε στην Ακαδημία Cintra
Prologue
I was born with no total normality. Unlike any other newborn baby, I, happened to have exceptional ability far way from being human.
Someone might think having this stuff inside you is pretty cool. May kapangyarihan ka, kaya mong gawin ang ninanais mong gawin. Kaya mo maging top notcher sa exam sa tulong ng abilidad mo. Magiging successful ka sa buhay sa isang pikit lang. They say, life would be lot more easier if you have magical power. Ganun nga ba?Bakit ako? I live having this 'thing' in me pero bakit hindi ko yun maramdaman? Instead of feeling lucky for all these advantages bakit mas naging komplekado pa yung buhay ko?
It wasn't fun at all. It wasn't easy as that. Lalo na kung...
"Boom headshot!"
Muntik na akong masubsob sa sahig ng tinamaan ako ng aking maderpaking kapatid ng hindi-gaanong-malambot-na-unan. Napahawak ako sa may bandang likuran ng ulo ko at pinagsingkitan ng mata ang demonyo kong kapatid na nginisihan ako habang nakatayo sya sa may taas ng hagdan.
"Grayson Montevallo! Ano bang problema mo?" Singhal ko na ikinakibit balikat nya lang. Abat putang...
"Makikita mo isusumbong talaga kita kay mama pagdating nya, tandaan mo yan." Paninindak ko pa sa kaniya na ikinatawa nya lang. Palibhasa walang magawa tong bwiset na to kaya ako nalang yung binibwesit. Bwesit.
"Nakakatamad naman, gusto ko na tuloy na mag monday na. Wala na akong matututunan nito." Napairap nalang ako sa kahambugan nitong kapatid ko at pinagpatuloy ang pagbabasa ng wattpad nang magpop-out yung chat-head ng aking baklang bespren. Char. Charot lang.
Kivon: Hoy
Haaaa may ka chat ako kayo walaaaa.
Creya: Oh? Kailangan mo?
Kivon: Wala, chinecheck ko lang
Kung buhay ka pa.Aba qaqu to.
Creya: Malalaman mo namana kung
patay na ako dahil may libre
ng meryenda sa bahayKivon: Can't wait
Siraulo to ah.
"I love you babe, I love you too babe mwah mwah." Tinirikan ko agad ng isang masamang tingin ang kupal kong kapatid na nasa likuran ko na pala at nakatingin sa screen ng cellphone ko.
"Creya Montevallo sino may sabi sayong pwede ka ng magkajowa aray putakte." Nasapak ko nga ng unan.
"Nasubukan mo na bang masumalmal ng cellphone?" Tiningnan nya lang ako kapagkuwan ay ngumiti bago ako sinapak at tumakbo papunta sa kwarto nya.
Pvtaaaaaaa!!!
"Isusumbong na talaga kita kay mama bakla ka!" Mangiyak-ngiyak ko pang sigaw sa kaniya habang nakahawak sa braso ko na pinalo nya. Huhuhu. Bakit ba ako nagkaroon ng mapang-abusong kapatid?
BINABASA MO ANG
Cintra Academy (On-Going)
FantasyAlong with the living of gods and goddesses, the world called Abyss also has its existence. Abyssians, the direct descendants of one of the primal greek ones established an academy known to the whole Abyss, one of the most prestigious school of mag...