chương 18

1.3K 93 0
                                    


꒰⑅ᵕ༚ᵕ꒱˖♡ ⓀⓞⓝⓘⒸⓗⓘⓦⒶ こんにちは ♡ ˖꒰ᵕ༚ᵕ⑅꒱

☆✩☆✩☆✩☆✩☆✩☆✩☆✩

"Mẹ vào được chứ ?"

La phu nhân cong mối vui vẻ, thân dáng tao nhã khẽ dựa vào cửa phòng ngủ của em

"Mẹ vào đi ạ"

Em mỉm cười, nhanh tay thu dọn đống bài tập còn lưu lại trên bàn, sớm chờ bà bước vào tiếp chuyện...

Có thể nói đây là lần thứ hai em và bà có không gian riêng trò chuyện với nhau kể từ lúc kết hôn... Lần đầu gặp bà em đã cảm thấy người phụ nữ này có ấn tượng rất tốt, không chỉ ở nụ cười hiền từ mà còn ở đội mắt... Cách bà nhìn cô và em khiến trái tim bé nhỏ bấy lâu nay thiếu thốn tình yêu của mẹ phút chốc được lấp đầy... Dù gặp gỡ chưa lâu nhưng em cũng thật sự rất yêu thương bà, xem bà là mẹ ruột... Chỉ tiếc cuộc hôn nhân này không có tình yêu, những gì bà nhìn thấy chỉ là một vở kịch vô nghĩa... Điều này khiến em mỗi khi đối diện cùng bà đều dâng lên một cảm giác tội lỗi vô cùng, dù rằng em không cố ý, nhưng lừa gạt người già chính là không tốt đi?

La phu nhân ngồi xuống bên em, bàn tay thanh mãnh phủ lấy bàn tay bé nhỏ của em, nhanh chóng truyền đến thâm tình trong ánh mắt...

"Chúng ta nói chuyện một chút có được không?"

"Đương nhiên rồi ạ"

Vẫn là ánh mắt ấy, cùng với một tiếng thở dài không rõ... Chưa bao giờ, em thấy La phu nhân có biểu thái này...

"Lisa từ bé đã sớm không có bố, tuổi thơ của nó cũng chẳng được vui vẻ như những đứa trẻ khác. Trở thành người thừa kế duy nhất của La gia đã khiến nó chịu không ít thiệc thòi, nếu lúc nhỏ những đứa trẻ khác sau khi đến trường đều được về nhà với bố mẹ hoặc đi đến những khu vui chơi thì Lisa nhà chúng ta lại phải tất bật với những lịch học dày đặc. 4 tuổi bắt đầu học giao tiếp thượng lưu, 5 tuổi đọc báo chính trị, học thêm những lễ nghi phức tạp là những gì nó phải trải qua... Đến lúc cuối cấp, đáng lý là thời gian mà các con chỉ cần ăn và học thì nó còn phải bận bịu chống chọi ở công ty... Cuộc sống của nó từ bé vốn dĩ rất nhàm chán, và mãi sau này cũng vậy... Mẹ đã từ nghĩ nó là một người bị vô cảm, dù có vui vẻ lộng loạt bên ngoài bao nhiêu đến khi về đến nhà vẫn là một mình cô độc... Chưa bao giờ, mẹ nghĩ nó sẽ gặp một người con gái như con..."

Nói đến đây, nước mắt dâng lên đôi mắt xinh đẹp... Em nhìn vậy chỉ biết dùng tay an ủi bà, thật sự không ngờ, phía sau sự kiêu ngạo của cô lại có nhiều uỷ khuất như vậy...

Bàn tay nhỏ dịu dàng vỗ đều lên bàn tay bà khiến lòng bà mau chóng ấm áp, nước mắt không kịp trào khỏi khoé mi đã bị thanh tao che mất, lại là bà, dùng sự an nhu của người mẹ để nhìn em...

"Con biết không? Con là một cô gái rất đặc biệt, lần đầu tiên nhìn thấy con mẹ đã nghĩ rất nhiều đấy. Ở con có một sự yên bình vô hạn, con khiến người khác thoải mái khi ở gần, và...khiến Lisa chỉ muốn bảo vệ và ở bên con... Chưa bao giờ mẹ nhìn thấy ánh mắt của nó chứa đựng nhiều cảm xúc như lúc nó nhìn con... Những khi con quay lưng về phía nó, tầm mắt của nó lập tức chỉ hướng về phía con... Dù chúng ta gặp nhau chưa nhiều, còn những chuyện chưa thể hiểu hết về nhau... Nhưng Lisa là con của mẹ, mẹ nhìn nó sẽ hiểu... Nó thật sự rất yêu thương con... Cho nên, mẹ chỉ mong con cùng nó có thể sống thật hạnh phúc. Đương nhiên mẹ biết Lisa của mẹ bản tính cao ngạo, ngang bướng hơn người, lại còn rất trăng hoa và vô lý... Nhưng từ khi có con nó đã thay đổi rất nhiều, nó cười nhiều hơn, không còn cảm giác cô đơn trống trãi nữa... Con xuất hiện như một sự sắp đặt hoàn hảo của thượng đế, bù đắp hết những thứ mà Lisa cần... Vậy nên, xem như là người mẹ này vô lý... Mong con hãy chấp nhận nó, mãi mãi ở bên nó...Cùng nó hạnh phúc, có được không ?"

[cover Lisoo] Bà xã tôi chỉ thương em 😘Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ