Và với cái quyết tâm không tham gia vào "ban tổ chức" thì tôi đi bí mật lúc không ai để ý mà quẹo vào 1 con hẻm bí mật và đi đến tiệm thảo dược để xem xem có cần mua gì không, hoặc đơn giản là đi tìm hiểu thêm mấy loại thảo dược mới, sẵn tiện nắm bắt công dụng chính của nó luôn, nhưng mục đích chính vẫn là cà khịa Takeru.
Đến nơi, tôi mở cửa bước, nhưng đập vào mắt tôi không phải là Takeru hay ông cậu ấy mà là thảo dược quý hiếm: nhân sâm ngàn năm, trời ơi, tôi nguyện bỏ ra hết cả túi tiền tiết kiệm đồ sộ của mình chỉ để mua 1 cái thôi cũng được!!!
Thấy tôi, Takeru đang kịp chào thì bị tôi xông tới và chen vào họng:
-Trời ơi, nhân sâm, hàng hiếm mới về hả ông? Không phiền bán cho cháu 1 cái được chứ, cháu sẵn sàng trả bất cứ giá nào!
Tôi quay sang nói với ông Loran và nhìn ông bằng 1 đôi mắt lấp lánh xen lẫn với 1 chút thành khẩn.
-Biết ngay là cậu sẽ cư xử như thế khi thấy nó mà, nên mình đang định đem đi cất kĩ trước khi cậu tới, nhưng ai ngờ....
Takeru cười cười, nói với tôi.
-Sao cậu lại giấu mình hả?
Tôi chất vấn.
-Thì mình định thử cậu một chút, xem thử cậu có nhận ra nó không thôi mà. Nói vậy thôi chứ mình hiểu cậu quá mà! Chỉ cần ngửi được mùi hương thoang thoảng của nó thôi là cậu sẽ cư xử y chang bây giờ vậy đó...
Takeru nói, sao tôi có cảm giác cậu ấy đang nói móc tôi vậy nhỉ? Nãy giờ tôi có hành động gì lạ lắm sao? Thôi bỏ đi, việc chính bây giờ là...
-Xin lỗi nhưng riêng cái này thì ông không thể bán cho cháu được, xin lỗi cháu!
Ông Loran khẳng định chắc nịch.
-Không sao đâu ạ!
Mặc dù rất muốn có cây nhân sâm đó, nhưng tôi biết phải có gì quan trọng lắm nên ông ấy mới không bán nó cho tôi, chứ bình thường chỉ cần tôi đòi một chút là ông ấy "cho" tôi liền. ("cho" ý là bán á )
Đợi 2 người học đem cất cây nhân sâm đó đi, tôi nhìn nó lần cuối với 1 ánh mắt vô cùng tiếc nuối nhưng thôi lần này cứ coi là vụt mất vậy! Sau đó, tôi giúp Takeru kiểm kê lại hết số thảo dược trong cửa tiệm này.
Trời ơi! Mệt chết luôn á! Trong cái cửa tiệm này, ít nhất cũng phải có hàng trăm, hàng nghìn loại thảo dược thường và mấy chục loại quý,...
Nói là mệt nhưng tôi lại khá thích công việc này, đơn giản là vì tôi thích thảo dược thôi, đó là sở thích mới của tôi kể từ lúc xuyên qua thế giới này.
Lớn lên, tôi cũng định vào viện y dược của hoàng cung làm, nhưng thôi,...tôi có mục tiêu khác rồi...
Sau đó, tôi cùng Takeru ngồi tám chuyện với nhau, cà khịa qua lại vậy đó, đột nhiên, tôi hỏi ý kiến cậu về món quà chào mừng Haine-sensei, cậu nói:
-Vậy là cậu định tặng quà cho thầy ấy sao?
Tôi gật đầu, cậu ấy nói tiếp:
-Thế tặng...mà cậu định tặng đồ ăn hay đồ vật?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa?
FanfictionTác phẩm: [ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa? Tác giả: Sulơ. Thể loại: Fanfic... Tình trạng: Xong. Độ dài: 39 chap. Cre bookcover: Nguyệt Thanh Lâu. 07/04/2020-02/01/2022 Đọc rồi biết he.