Vào một ngày đẹp trời, đang đi dạo trên phố với các hoàng huynh và cả Ralf, tất nhiên rồi, bây giờ hắn đang là hộ vệ thân cận của tôi mà, thì:
-Này, mọi người nghe nói gì chưa, lục hoàng tử sắp lộ mặt trước công chúng rồi đấy!
-Thật sao? Hình như vị hoàng tử đó ngay cả người hầu trong cung còn ít thấy nữa mà lại...
-Ừ nhỉ? Mà các ông có nhớ gì không? Lúc trước, có một tin đồn về vị đó đấy.
-Cái gì mà....nguyền rủa gì đấy, ghê lắm!
-Con tôi làm người hầu trong cung điện, nó nói vị lục hoàng tử đó rất ít lộ mặt, thậm chí là hành tung còn rất bí ẩn, nhưng khi gặp được thì sẽ mang lại cảm giác rất dễ chịu.
-Nhưng bà không nhớ đã có bao nhiêu tin đồn xấu bị cho là thất thiệt về hoàng tử đó sao?
-Ừ đúng rồi, nghe nói không phải ruột thịt của Hoàng gia, mà do Đức Vua nhặt về.
-Này, đừng có quá phận, mấy cái đó đã nói là tin đồn thất thiệt mà, bộ ưng ra toà hả cha nội?
-Thôi, thôi, mới sáng sớm ra là đã bàn tán đủ thứ chuyện, nói nhiều quá coi chừng bị tống vào ngục đấy! Giải tán, giải tán...
Đó là những lời mà tôi cùng các hoàng huynh đã nghe trót lọt không chừa một từ nào, hình như lúc này trông tôi khá đáng sợ.
Đoán thế thôi, vì tự nhiên các hoàng huynh cứ luống cuống lên, giải thích này nọ nọ kia, rồi an ủi đủ thứ kiểu, Ralf thì cứ hầm hè đòi đi lấy lại công bằng cho tôi, nhưng....tôi không quan tâm, miễn là họ không quá phận là được, vì người dân thì cũng có quyền tự do ngôn luận của họ mà.
Tuy nhiên, có một điểm rất bất thường nha....
-Chúng ta hình như đâu có dự định tổ chức buổi ra mắt với công chúng nào đâu phải không?
Tôi nhướng mày hỏi Bruno-nii.
-Đ-Đúng vậy, thường thì các buổi ra mắt của các hoàng tử thường nhầm vào lễ trưởng thành của chúng ta, mà em thì mới 13 tuổi, còn lâu mà...
Bruno-nii cũng bắt đầu khó hiểu.
-Vậy thì tại sao người dân lại bàn tán nhiều như thế chứ?
Ralf hỏi, cái thái độ khó chịu cũng giảm bớt phần nào.
-Hỏi Phụ hoàng.
Kai-nii nêu ý kiến, đúng là mấy việc này chính đương sự chúng tôi còn không hiểu, thì chỉ có một người nữa mà thôi-Phụ hoàng của chúng tôi, dù sao thì cũng có nhiều huyện không thể tự mình quyết định được và trong trường hợp đó, người sẽ giúp, điển hình như huyện gia sư hoàng gia ấy.
———Phòng Đức Vua———
Sau khi thay đồ xong xuôi thì hiện tại, chúng tôi đang có mặt tại phòng của Phụ hoàng, nhưng ngạc nhiên chưa....chính người cũng chẳng biết gì về cái chuyện ra mắt này.
Nhưng để ra những thông báo quan trọng như thế này xuống người dân thì phải có sự đồng ý của Đức Vua, nên thế quái nào mà Phụ hoàng cũng không biết?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa?
FanficTác phẩm: [ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa? Tác giả: Sulơ. Thể loại: Fanfic... Tình trạng: Xong. Độ dài: 39 chap. Cre bookcover: Nguyệt Thanh Lâu. 07/04/2020-02/01/2022 Đọc rồi biết he.