Phần 29: Cuộc bầu cử 5 năm

618 81 8
                                    

-Ha ha, thật tốt khi tất cả mọi người lại có thể đồng thanh như thế nhỉ, Mizuki? Lần đầu tiên ta thấy luôn đó.

Phụ hoàng vẫn tiếp tục làm ngơ cái sự xấu hổ của tôi đi, thậm chí còn đổ thêm dầu vào lửa.

-Đồng thanh thì có gì tốt? Phụ hoàng à, Người hại con rồi.

Tôi đau khổ kêu lên, hình tượng của tôi sụp đổ rồi, cái hình tượng tôi luôn hướng đến sụp đổ rồi.

Mang trên mình cái nghề nghiệp sát thủ, siêu trộm các kiểu, luôn phải hoạt động vào ban đêm, thì ban ngày cái tôi muốn nhất là sự yên bình, nghỉ ngơi.

Mà với cái thân phận đặc thù này, thì nghỉ thế quái nào được? Sáng ra đã bị một đám người hầu đi sồng sộc vào phòng, có để dành lại cho người ta một chút riêng tư nào không vậy trời!

Rồi làm việc gì cũng phải đúng giờ giấc, kín hết cả lịch, đi đâu cũng có người léo đẽo theo sau. Trốn ra được bên ngoài, thì liền có người nhận ra mình, còn phiền phức hơn nữa.

Còn với cái hình tượng mờ nhạt đã được gây dựng từ đầu của tôi thì sao? Sáng muốn dậy mấy giờ cũng được, miễn kịp nữa sáng chung là ok rồi, mình mờ nhạt mà, người ta đến nhìn còn không muốn, chứ đừng nói gì đến việc đánh thức và vâng vâng, mây mây.

Xuống phố cũng khỏe nốt, chẳng ai biết đến mình, thích đi đâu thì đi, làm gì thì làm.
Nói tóm lại, kể từ lúc này, cái lúc mà thân phận hoàng thất của tôi bị bại lộ, thì tất cả những lợi ích trên đều sẽ biến mất không còn dấu vết.

Vậy mà cái người đã trực tiếp làm điều đó còn đang cười ha hả bên tai tôi kìa, tức muốn hộc máu.

Còn may là nhờ sự bình tĩnh trong mọi trường hợp đã ăn sâu vào máu, tôi đã không làm nên bất cứ hành động dở hơi nào trước mặt hàng ngàn người.

-Vậy là tất cả thần dân đều đã được biết và thấy mặt hết các hoàng tử của ta, những ứng cử viên cho ngài vàng sau khi ta thoái vị. Nhân đây, trong buổi lễ ra mắt này, ta cũng có một vài thông báo cần nhanh chóng nói cho toàn bộ mọi người cùng biết.

-Vương quốc của chúng ta-Granzreich, gần đây đã vừa kí kết Hiệp ước hợp tác tam giác với 2 vương quốc láng giềng, Nidergranzreich và Pandora. Như vậy, việc trao đổi, buôn bán, giao lưu hay xuất nhập cảnh đều được nới rộng, tạo điều kiện giúp người dân 3 nước nhanh chóng hoà hợp hơn. Nhưng, điều đó không có nghĩa rằng những việc làm phi pháp xuyên quốc gia được chấp nhận, mong mọi người lưu ý.

-"Hể~ Phía Kyoga cũng hành động nhanh chóng quá rồi đi? Mới đó mà đã kí kết xong xuôi rồi à?"

Dù mặt vẫn đơ, nhưng không ai biết tâm trạng của tôi đã được cải thiện khá nhiều.

-Còn về vấn đề thứ hai, đây là việc hệ trọng, có liên quan đến số phận của Vương quốc chúng ta, do tất cả nhân dân đứng đây quyết định. Sau nhiều lần suy nghĩ, ta đã đi đến một biện pháp thích hợp để giải quyết vấn đề ngai vàng đời tiếp theo.

Phụ hoàng vừa dứt lời, hàng loạt những tiếng xôn xao không ngừng vang lên, nói là xôn xao bởi vì tôi không nghe rõ lắm họ đang nói gì, chứ nói thật lỗ tai tôi sắp điếc luôn rồi, nghĩ thử xem, mấy ngàn người nói một lần thì không to sao được.

[Hoàn][ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ