Phần 7: Buổi tiệc chào mừng-Thảo luận

1.2K 118 6
                                    

-----7h00 tối hôm đó-----

Có lẽ lúc này, các hoàng huynh đã bắt đầu công cuộc chuẩn bị rồi nhỉ?

Với ý nghĩ như vậy, tôi rời khỏi phòng của mình và đi đến phòng ăn-nơi diễn ra bữa tiệc.

Trên đường đi đến đó, tôi có đi ngang qua phòng Haine-sensei và bắt gặp thầy ấy đang đi ra khỏi phòng.

Um...phải nói sao nhỉ?

Tôi với Haine-sensei vốn đã không gần gũi với nhau lắm mà còn vướng thêm cái vụ hồi chiều nữa, chắc chết mất!

Nhưng không hiểu sao mà bây giờ, tôi cùng với thầy ấy đang đi đến phòng ăn, có vẻ các hoàng huynh đã mời thầy ấy trước. Đang đi, thầy ấy hỏi:

-Ngài có 1 cái nhìn thật sâu xa và bao quát về vương quốc này đó, hoàng tử Mizuki.

Không biết là Haine-sensei đang khen hay đang chế giễu tôi nữa.

-Cũng tạm thôi.

Tôi trả lời cho qua.

-Trong tất cả các hoàng tử, theo tôi thấy, có lẽ ngài là người hoàn hảo nhất cho ngai vàng, nhưng tôi cảm thấy ở ngài...vẫn có 1 vấn đề khó nói gì đó, tôi cứ có cảm giác ngài đang giữ khoảng cách với mọi người.

Thầy ấy nhận xét thêm.

-Có lẽ là vậy.

Tôi nói, cười cay đắng, nghĩ:

"Mình biểu hiện rõ vậy sao?"

Cứ tưởng đã che giấu kĩ càng nhưng bây giờ nhìn lại mới thấy mình đầy sơ hở.

Còn chuyện giữ khoảng cách thì đó là điều đương nhiên, bởi vì tôi chỉ là 1 nhân vật quần chúng không có thật trong câu chuyện này, nếu tôi quá nổi bật, hiệu ứng bươm bướm sẽ xảy ra, mọi thứ sẽ đi lạc ra khỏi quỹ đạo ban đầu của nó, còn có thể xảy ra khả năng rằng: Haine-sensei sẽ không dạy các hoàng huynh nữa.

Và tôi thực sự không muốn điều đó xảy ra.

-Chúng ta có thể ngồi trò chuyện sâu hơn 1 chút về vấn đề hồi chiều đang dang dở không?

Haine-sensei chỉ về phía chỗ đài phun nước giữa khu vườn hoàng gia, đương nhiên tôi gật đầu chấp nhận, chẳng có lí do gì để từ chối cả, dù sao tôi cũng muốn trò chuyện với thầy ấy nhiều hơn, thầy ấy là 1 trong những nhân vật tôi thích nhất trong bộ anime này.

-Thế,...ngài nghĩ như thế nào về chính sách cải cách tình hình đời sống của Phụ hoàng ngài sau khi ông ấy lên ngôi?

-Nó hoạt động khá tốt, ít nhất là tốt hơn nhiều so với đức vua đời trước, tuy nhiên, nó vẫn chưa hoàn hảo, vẫn còn rất nhiều kẻ hở cần phải giải quyết, vẫn còn nhiều trẻ con lưu lạc ngoài kia, ta chưa thể giúp đỡ trót lọt 100% trẻ em mồ côi, còn nhiều trường hợp về bạo lực gia đình chẳng hạn, những đứa trẻ lâm vào trường hợp đó sẽ bị che giấu, nếu không kịp thời phát hiện và cứu giúp thì sẽ để lại nhiều vết thương tinh thần, tư tưởng lệch lạc trong đầu chúng. Từ đó, dẫn đến sự sinh ra của nhiều tội phạm hình sự, quốc tế.

Tôi nghiêm túc thảo luận.

-Cho dù không trở thành tội phạm thì chúng cũng sẽ trở thành mối lo ngại của xã hội, trong lĩnh vực kinh tế, chính trị....và kể cả quân sự....những kẻ hành động trong màn đêm, sự cô độc và nỗi sợ tinh thần sẽ mãi ám ảnh chúng, cho đến khi nào chúng nhận ra, trong chúng đã có sẵn 1 con dã thú hung dữ không thể kìm hãm được nữa, đôi bàn tay tội lỗi ngày càng nhuốm thêm nhiều máu, chúng sẽ trở nên điên loạn.

[Hoàn][ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ