Không khí như ngưng đọng lại sau câu nói chấn động của Haine-sensei. Bất ngờ thì bất ngờ thật, nhưng trong suy nghĩ của tất cả mọi người đều tự quy lời nói đó thành một trò đùa vui nhất thời của Haine-sensei.
-Sư phụ...là tội phạm? Đừng đùa chứ!
-Ha ha ha ha...
Chưa kịp để mọi người phản ứng, Leo-nii đã ôm bụng cười toáng lên.
-Oi! Mấy anh đừng có xem là thật chứ! Chibi-sensei đùa cũng chẳng vui gì cả!
Litch lên tiếng giải tỏa bầu không khí khó chịu.
-Xin lỗi, ta không biết là đùa.
Bruno-nii mặt đầy vẻ xin lỗi nói với Haine-sensei.
Chung quy chỉ có mình tôi biết chuyện này không phải đùa, nhưng nếu thừa nhận đây là sự thật thì cũng không đúng.
Suy cho cùng cái tội danh đó của Haine-sensei,....Phụ hoàng chưa từng công nhận.
Thế là một ngày nữa lại kết thúc, cứ tưởng chuyện bài báo thế là xong, nhưng người có liên quan là Haine-sensei lại cố tình lôi nó ra một lần nữa.
Ở buổi học sáng hôm sau, thầy ấy cầm bài báo và yêu cầu chúng tôi tìm hiểu ngọn ngành sự việc về nó....
-Giả sử ngài là một vị vua, một quyết định trong vô thức của ngài cũng đủ thay đổi quốc gia này.
-Vậy nếu ngài nghe tin đồn về một tên tội phạm trong cung điện, ngài có xem nhẹ được không?
-Tất nhiên nếu các Hoàng tử nghĩ nó vô căn cứ, thì ổn thôi...
Tuy tôi không chắc các Hoàng huynh có thể xem nhẹ được không, nhưng Phụ hoàng thì rõ là có. Ông ấy thậm chí còn chủ động gửi thư mời Haine-sensei làm gia sư cho chúng tôi, cuối cùng cũng chỉ là cái cớ....
Một cái cớ để gặp lại người bạn cũ....
Để níu giữ lại mối quan hệ tốt đẹp từng đánh mất.
Một vị vua như Phụ hoàng là điển hình của 'tận tụy vì nước'.
Nhưng con người ai lại chẳng có tư tâm?
Phụ hoàng đã làm quá tốt cương vị của mình, chẳng ai có hể trách móc ông ấy về chuyện này cả.
Huống hồ....lại chẳng có ai biết về nó cả!
-Hể? Còn Haine? Bọn ta tự điều tra à?
-Tất nhiên nếu các ngài cần ra ngoài, tôi đã nhờ Lugwig và Maximilian hộ tống.
-Tôi muốn các ngài tự kiểm tra tính xác thực của bài báo này và tự đoán ra vấn đề với tư cách là một ứng cử viên cho ngài vàng. Đó là bài học hôm nay.
Cứ tưởng thế là xong, nhưng...
-Bên cạnh đó, Hoàng tử Mizuki tôi có việc muốn nhờ đến sự trợ giúp của ngài.
Sau một giây bất ngờ, tôi cũng vui lòng theo Haine-sensei rời khỏi phòng học.
Tôi đương nhiên hiểu dụng ý của thầy ấy. Đây là nhiệm vụ của các Hoàng huynh, là mấu chốt để các anh ấy trưởng thành, tôi cũng không thể mặt dày xen vào được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa?
FanfictionTác phẩm: [ĐN OKH] Lục hoàng tử hay đại công chúa? Tác giả: Sulơ. Thể loại: Fanfic... Tình trạng: Xong. Độ dài: 39 chap. Cre bookcover: Nguyệt Thanh Lâu. 07/04/2020-02/01/2022 Đọc rồi biết he.