Chapter seventeen

2K 72 3
                                    


A/N: Hello guys! Are you still there? Sorry, matagal-tagal akong nawala. I can't handle my problem. But I'm fine now, sana nandiyan pa kayo 😊

-----****

"Sama talaga ng ugali mo kamukha ni Inuyasha. Samantalang dati no'ng malamig ang gabi mo ako ang pampainit mo!"



"Fuck you Maxeau!" Angil ni Tunaco.



Naiiling na binawi ni Delifico ang tingin sa mga kaibigan nang mag-umpisa na namang magtalo ang mga ito. Hinila niya ang isang upuan saka niya tinungtong ang dalawang paa. Hanggang ngayon hindi niya pa rin ang nakakalimutan ang nangyari sakanila ni Sandra. They're almost did 'it!' Damn it! He's not satisfy, parang gusto niyang ulit-ulitin ang paghalik dito.


"Oy Delifico!!"


Napakurap siya nang marinig ang sigaw na 'yon. Binalingan niya ang mga kaibigan, nakatingin ang mga ito sakanya.


"Ikaw daw 'yong sumama kay Ellifard mamaya papunta kay Mr. Tan. Makikipag-usap ata 'yong loko." Sabi ni Thartarus. Inismiran niya ito saka niya nilagay ang mga kamay sa likod ng ulo.


"Ayoko. Busy ako." Aniya.


"Wow. Kailan kapa naging busy ha? Mukhang babae nga 'yan ah!" Natatawang sabi ni Tunaco. Hindi niya ito sinagot, sinilip niya ang relong pambisig.


'Yes! Alas-singko na!'


Nakangiting umayos siya ng upo.


"Guys I have to g----



"Hey!"


Napatingin sila sa bagong dating.



"Oh, ready kana? Halika na!" Aya sakanya ni Ellifard saka tumalikod. Kumunot ang noo niya.



"Where are we going?"



Binalingan siya nito. "Sabi ni Maxeau sasama ka daw sakin?"



Nanlaki ang mata niya saka tumingin kay Maxeau na tumakbo papunta sa mini bar. Nakangiwing dinuro niya ito.



'Malilinitikan ka talaga sakin!'



"Halika na Delifico! Takot kasi ang mga 'to kay Mr. Tan." Sabi ni Ellifard.



Naiiling na lumapit siya sa kaibigan. Nakangiting tinapik niya ang balikat nito.



"Ikaw? Handa ka na bang harapin ang matanda?" Aniya dito. Ngumiti naman ito saka tumango.



"I'm ready... come on!" Anito at nagmamadaling tumalikod. Sumunod naman siya rito.



-----*****

"AH manang hindi kana pala mahihirapan sa pag-aalaga kay Sandra.."



Natigilan si Sandra sa sinabi ni Julie, pasimple niyang tinignan si Julie. Halata sa mukha nito na masaya ito.


"Bakit ho?" Takang tanong ni manang.



"Basta. Ilang minuto lang parating na 'yong taong 'yon. Kilalang-kilala 'yon ni Sandra, and I'm sure na walang magiging problema."



Kahit hindi siya nakatingin dito alam niyang nakangisi ito sakanya. Humigpit hawak niya sa bestida, may namumuo ng hinala sa isip niya at hindi niya gusto 'yon...


Napakurap siya nang marinig ang doorbell. Hindi niya alam kung bakit parang may nalaglag na kung anong bagay sa sikmura niya na nagpapakaba ng husto sakanya.



Dark Society 5- Delifico Fudoshiko (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon