Chap 22. Sa bẫy

378 43 9
                                    


Trời mưa tầm tã. Một buổi tối không hề thích hợp cho chuyến đi săn. 


Ba tiếng nữa mới tới giờ hẹn, nhưng ngay sau khi nhận được tin từ Nhân Mã, Thiên Yết đã huy động mọi lực lượng có thể và mai phục tứ phía quanh khu đất DL276. Nơi này có trọng điểm là nhà máy cơ khí đã không còn hoạt động từ lâu. Bán kính hơn 1km xung quanh là những dãy nhà bỏ hoang, đổ nát, khu ổ chuột của những kẻ lang bạt tụ tập thành nhóm nhỏ. Khu vực phức tạp đang bị tranh chấp giữa chính quyền và nhiều bang phái trong thế giới ngầm. 

Việc do thám do Simon và Lucy đảm nhận lúc trước cho thấy tạm thời chưa có gì khả nghi. Thiên Yết tin rằng lần này, cảnh sát đã đi trước một bước. 


Một ván cược lớn. Thiên Yết và đội của anh ngồi trên ô tô chờ đợi, phục kích sẵn trên con đường dẫn vào khu nhà máy. Ngay cả Ethan, cậu hacker của đội thường đảm nhận việc giám sát liên lạc và chỉ dẫn từ xa tại phòng máy cũng được huy động theo. Việc tập hợp tất cả một chỗ thế này thật không giống với chiến thuật vây bắt mọi khi. 

"Sếp." - Ethan ngồi ở ghế lái phụ lên tiếng, có chút bất ngờ khi nhìn cái tên người gọi hiển thị trên điện thoại - "Là Thiếu tướng James Hackworth." 

"Ngắt máy đi. Ông ta không được biết vị trí của chúng ta và những gì chúng ta đang làm. Ít nhất cho tới nửa đêm. Các cậu nghe rõ rồi chứ?" - Thiên Yết trả lời - "Tôi sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả." 

"Tôi có điều này muốn hỏi, sếp có chắc chắn vào quyết định lần này không?" - David bắt đầu mất kiên nhẫn - "Dường như anh đang ra lệnh quá đường đột, cũng không nói rõ kế hoạch của mình cho chúng tôi. Hơn nữa, cứ ở yên một chỗ chẳng phải quá mạo hiểm sao? Lũ khốn đó có thể tẩu thoát lần nữa." 


Hầu như các thành viên trong tổ điều tra đều bất mãn với quyết định của Thiên Yết lần này. Vị chỉ huy của họ hành động có phần thần bí, đề cao cảnh giác với chính đội của mình. Đến địa điểm nơi phục kích, chỉ khi đến nơi bọn họ mới được biết. 

Thiên Yết chỉ nói có kế hoạch. Chỉ có anh, Simon và Lucy có vẻ như biết rõ việc cần làm hơn cả. Đương nhiên trong quá trình điều tra và vây bắt kẻ thù, việc tuân theo mệnh lệnh của người chỉ huy là không thể chối cãi. Song hai cảnh sát David và Aaron lại cảm thấy không được thuyết phục. John có phần điềm tĩnh hơn. Ethan cũng không quá thắc mắc. 


Qua kính chiếu hậu, Thiên Yết ngồi ở ghế lái quan sát hết thái độ của những người ngồi sau. Không hề bất ngờ hay tức giận, anh chỉ nhướn mày:

"Các cậu không tin vào năng lực của tôi?" 

Bọn họ không biết, lần tác chiến này Thiên Yết đã huy động cả bên đặc nhiệm lẫn bên giao thông. Đội đặc nhiệm một nhóm phục kích bên trong nhà máy, một nhóm bắn tỉa khác phục kích rải rác trong những tòa nhà xung quanh hỗ trợ cho họ. Những xe cảnh sát tuần tra cũng đã được báo trước và túc trực không xa, ngay khi nhận được lệnh từ Thiên Yết sẽ lên đường. Người hay xe muốn vào khu nhà máy đều phải đi qua con đường độc đạo này. Khi đó, Tổ của Thiên Yết sẽ xông vào, người của đội đặc nhiệm từ trong sẽ bao vây, giăng lưới tóm gọn một mẻ. 

[07 chòm sao] Codename: COBRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ