Chap 10. Bộ mặt thật (2)

573 64 5
                                    


Con dao nhọn đã biến mất một cách bí ẩn ở phòng bếp, giờ đang ở trên tay con bé và chĩa thẳng vào Kim Ngưu.

ĐOÀNG!! 


Sấm giáng xuống rung chuyển trời đất. Ánh mắt Viviana hơi xao động, cánh tay gầy gò run rẩy chợt bị bẻ ngoặt ra sau lưng. Thiên Yết chớp lấy thời cơ lao tới khống chế con bé, động tác lạnh lùng dứt khoát buộc Viviana phải thả con dao xuống đất.

Đau đớn dường như khiến con bé sực tỉnh. Ý thức được việc mình vừa gây ra, Viviana ôm đầu ngồi sụp xuống, cất tiếng thét xé lòng.


Quai áo vô tình lệch đi trong lúc xảy ra xô xát. Vết thương trên vai, thứ mà con bé luôn giấu lại đau buốt như bị dao cứa. Viviana lúng túng định che đi, song đúng lúc đó chớp lóe lên. Ánh sáng trắng sắc lạnh rọi vào căn phòng, chiếu lên bờ vai nhỏ đang run lên bần bật.

Thiên Yết vội vàng kéo Kim Ngưu ra sau mình, tay cầm dao thận trọng siết chặt, gằn giọng:

"Chết tiệt! Cô là ai??"

Không thể nhầm lẫn được, thứ mà Thiên Yết vừa nhìn thấy trên vai Viviana chính là hình xăm con rắn hổ mang đang nhe nanh hung tợn.


***


Dày vò tấm thân ốm yếu, cơn ác mộng đêm mưa lại một lần nữa quay trở về. Ngày người mẹ thân yêu ra đi mãi mãi trong cơn tai nạn thảm khốc cũng là một ngày mưa. Nước mưa không thể gột sạch được vệt máu nhuộm đỏ cả con đường. Bầu trời tối đen, đèn pha xe tải sáng rực, người phụ nữ gầy yếu ngã xuống, những chai rượu lăn long lóc. Ông bố nát rượu đã nhẫn tâm bắt bà lặn lội ra ngoài mua rượu giữa cơn mưa ấy.

Cơn ác mộng đã bắt đầu từ ngày hôm ấy. Viviana trở nên hoảng loạn vào những ngày mưa và gần như không kiểm soát được mình. Con bé sẽ chẳng thể vượt qua được nếu như không có vũ khí nhọn trong tay mình, giống như một hình thức tự trấn an.

Ông bố thất nghiệp, sa vào con đường rượu chè cờ bạc, nợ nần cả xã hội đen. Người mẹ tội nghiệp đã ra đi sau những tháng ngày cắn răng chịu tủi nhục đau đớn. Cuộc sống của Viviana rơi vào địa ngục với những trận đòn thừa sống thiếu chết của người cha trong cơn say xỉn. Người thân thích chẳng ai muốn giang tay ra giúp, hoàn cảnh gia đình rơi vào mức khốn cùng chỉ có thể dựa vào vài đồng trợ cấp của thành phố, đồ đạc trong nhà cứ dần bị bán đi để nướng vào trò bài bạc. Nhà trống, lũ đầu gấu tìm đến siết nợ, ông ta không chút do dự mà bán ngay đứa con gái ruột cho chúng.


Ngoài trời vẫn cứ mưa tầm tã. Một đêm thức trắng trong căn hộ nhỏ.

"Tôi... là một trong số những nạn nhân của chúng."

Đó là lời thú nhận đầu tiên. Viviana sau một hồi khó khăn mới có thể trấn tĩnh lại mình. Đối diện con bé, ánh mắt Thiên Yết sẫm lại. Kim Ngưu ôm miệng thảng thốt trước sự thật mà cô không ngờ tới. Ra là ngày con bé xuất hiện trước mặt cô với thân thể tàn tạ đầy vết thương ấy là khi vừa chạy thoát khỏi tay bọn chúng. Một sự tình cờ đáng kinh ngạc.

[07 chòm sao] Codename: COBRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ