Câu chuyện buổi sáng ngủ dậy của vợ chồng anh cảnh sát - cô luật sư.
1.
Đa số những buổi sáng là Kim Ngưu thức giấc trong lòng Thiên Yết. Hai người ngủ lúc nào cũng giữ nguyên tư thế xoay mặt vào nhau, một thời gian mỏi lại thay phiên nhau đổi chỗ, lâu dần thành quen. Kim Ngưu thường dậy vài phút trước khi chuông báo thức kêu, nhịp sinh học kỳ lạ, nhưng nhờ vậy mà cô mới có dịp ngắm khuôn mặt Thiên Yết thật kỹ mỗi ngày.
"Chào buổi sáng."
Mắt Thiên Yết vẫn nhắm nghiền, song vẫn biết rõ cô đang nhìn anh, khóe môi hơi cong lên tự mãn.
"Chào buổi sáng." - Kim Ngưu khúc khích cười.
"Nguy to thật rồi..."
"Sao thế?"
"Em háo sắc hôm nào cũng nhìn anh như muốn ăn tươi nuốt sống như vậy. Anh biết anh vừa giỏi vừa đẹp trai rồi, nhưng lại không thể thắng được tuổi tác, có phải nên lo em sẽ bị một thằng nhóc đẹp trai trẻ trung dắt đi mất không?"
Kim Ngưu trề môi đấm vào ngực Thiên Yết. Anh cảnh sát cái gì cũng giỏi rồi, có điều lắm khi hơi bị tự mãn quá mức, vô sỉ không lối thoát, sến súa quên đường về mà thôi.
"Không được rồi, anh phải tỏ ra mình giỏi hơn mấy thằng nhóc đó thì mới giữ chân em được."
Thiên Yết nhanh chóng rời khỏi giường, thái độ khẩn trương quả quyết đi vào bếp làm Kim Ngưu cười ngất. Đừng nói anh lại muốn thể hiện phong thái quyến rũ của một người chồng hoàn hảo trong bếp nữa nhé?
"Lần này anh lại định cho em ăn trứng cháy nữa à?" - Kim Ngưu châm chọc.
"Không, anh rút kinh nghiệm rồi. Anh sẽ chuẩn bị cho em bữa sáng thật đầy đủ chất."
Kim Ngưu ngồi chống cằm nhìn anh bày biện những món ăn sáng mà anh cho là đủ chất lên bàn. Vài lát bánh mì vừa nướng xong còn giòn rụm, xém vừa đủ, đúng là đã rút kinh nghiệm. Đi kèm còn có hộp bơ, mứt cam, pa-tê gan ngỗng, dưa chuột và ít cà chua bi. Tách cà phê không thể thiếu cho buổi sáng được đặt xuống cuối cùng.
Kim Ngưu gật gù cảm thán, quả nhiên là đơn giản và đầy đủ chất. Xem ra Thiên Yết đã tính toán kĩ, vận dụng luôn những món ăn sẵn thay vì nổi hứng vào bếp làm trứng omelette như lần trước.
Nhưng phải công nhận một điều, anh cảnh sát nhà này giỏi bắt tội phạm hơn là nấu ăn nhiều.
2.
Kim Ngưu vẫn thường dậy trước Thiên Yết. Nằm ngắm anh chán chê, cô liền xuống giường làm vệ sinh cá nhân và sửa soạn quần áo. Nhưng làm xong mọi việc rồi mà anh cảnh sát vẫn đang ngủ say trên giường, biểu hiện dường như chẳng hề nhận ra cô đã rời khỏi giường từ lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[07 chòm sao] Codename: COBRA
Acción"Ngài thanh tra, anh biết hôm nay là ngày gì không?" Kim Ngưu vừa nói vừa vuốt nhẹ cổ áo người đối diện, động tác dịu dàng nhưng không kém phần cảnh cáo. Không có tiếng trả lời, đáp lại cô là nụ hôn nhẹ nhàng đầy nâng niu nơi vầng trán. Bờ môi ấm á...