Ly hồng trà nóng đặt xuống trước mặt Thiên Bình đã cắt ngang mạch suy nghĩ cho ý tưởng cuốn tiểu thuyết sắp tới. Thiên Bình bừng tỉnh, phản xạ đầu tiên là nở nụ cười rạng rỡ khi thấy chồng mình. Tuy nhiên nụ cười chợt tắt khi nhìn tới balo trên vai Song Tử. Cô nhanh chóng hiểu ra.
"Có vẻ như tối nay anh không định ăn cơm với em nhỉ?"
"Anh phải đi với Nhân Mã bây giờ." - Song Tử cười áy náy - "Em ăn uống cẩn thận rồi ngủ sớm nhé, đừng chờ anh."
"Chờ anh làm gì, em thừa biết anh sẽ đi tới tận sáng mà." - Thiên Bình bĩu môi vờ dỗi, song chuyện anh phóng viên mải mê công việc đối với cô đã quen thuộc quá rồi - "Em còn nghĩ thời gian anh tác nghiệp cùng Nhân Mã còn nhiều hơn ở cùng em, hồi xưa em ghen với cô ấy đâu có gì sai nào? Nghĩ lại thì hồi đó anh với em cãi nhau lên xuống đến là khổ sở..."
"Cuối tuần này anh hứa sẽ ở nhà cùng em, không đi đâu cả, được chưa nào? Mà chúng ta rủ cả nhà Thiên Yết, Nhân Mã với Cự Giải tới tụ tập một bữa đi! Tùy em lên kế hoạch nhé."
Song Tử dỗ dành. Chợt ánh mắt Thiên Bình trở nên xa xăm âu lo. Song Tử gặng hỏi nhưng chỉ nhận được lời dặn dò quen thuộc của cô:
"Anh đừng trở về cùng với những vết thương đấy."
"Anh biết rồi."
Song Tử biết việc mình bị thương sẽ khiến cô đau lòng, cho nên mỗi lần ra ngoài anh đều cẩn trọng nhất có thể.
...
"Chuyến thăm Sở cảnh sát thế nào rồi? Anh có phải đến tiếp nữa không?"
"Vấn đề lấy lời khai thì xong rồi. Thiên Yết nói cậu ấy sẽ lo nốt những chuyện còn lại." - giọng phía đầu dây bên kia hơi trùng xuống - "Anh có nói chuyện với Patrick. Cậu ta vẫn không hề có ý định phối hợp với cảnh sát, hay tỏ ra hối lỗi. Anh đã nghĩ mình có thể thuyết phục được cậu ta, nhưng xem ra vô vọng rồi..."
"Xuống tay với từng ấy nạn nhân rồi mà vẫn đóng kịch với vỏ bọc bác sĩ, em không nghĩ anh ta còn là người nữa." - bản thân Nhân Mã vẫn còn rùng mình khi nhớ lại chuyện cô và Bảo Bình suýt chút nữa bị Patrick Murray hãm hại, liền thở dài.
"Vậy là tối nay em không về à?"
"Vâng, bây giờ em cùng Song Tử đang trên đường tới gặp nhân chứng. Cũng chưa biết khi nào mới kết thúc."
"Buộc dây giày cẩn thận chưa?"
"Rồi mà!" - Nhân Mã chậc lưỡi xấu hổ - "Đừng lúc nào cũng coi em như là trẻ con nữa, Song Tử nghe thấy hết rồi đấy!"
"Mọi người ai cũng biết cả mà, cô nhóc à."
Bảo Bình cười, dặn thêm cô vài câu rồi mới an tâm cúp máy.
Nhân Mã cất điện thoại, nhìn sang bên cạnh thấy Song Tử đang lái xe cứ tủm tỉm mãi, liền đập cho anh một cái vào vai. Lần này đến lượt điện thoại của Song Tử đổ chuông. Anh kết nối điện thoại với phần loa ngoài ô tô, gạt nút nghe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[07 chòm sao] Codename: COBRA
Acción"Ngài thanh tra, anh biết hôm nay là ngày gì không?" Kim Ngưu vừa nói vừa vuốt nhẹ cổ áo người đối diện, động tác dịu dàng nhưng không kém phần cảnh cáo. Không có tiếng trả lời, đáp lại cô là nụ hôn nhẹ nhàng đầy nâng niu nơi vầng trán. Bờ môi ấm á...