"Nhân Mã, lùi lại!"
Nhân Mã khựng bước. Patrick Murray giật mình quay lại nơi phát ra tiếng nói. Con rối của hắn đáng lẽ phải chìm trong giấc ngủ say lại đang đứng sừng sững trước mắt hắn. Thái độ tuyệt đối bình tĩnh, Bảo Bình đã biết từ trước?
"Sao có thể..." - hắn kinh ngạc lắp bắp.
"Ý cậu là tại sao tôi không bị trúng thuốc mê?"
Sai lầm lớn của Patrick Murray là đã quá chủ quan khinh suất mà không mảy may nghi ngờ với nạn nhân của hắn. Nhân lúc Patrick không chú ý, Bảo Bình đã giả vờ đưa lon bia lên miệng nhấp, tìm thời thời cơ thích hợp lén đổ một phần xuống chân.
"Dừng ở đây được rồi đấy. Tôi biết cậu chính là tên giết người bệnh hoạn phục vụ cho tổ chức buôn người mà Nhân Mã đang điều tra."
Góc tối nhất được che giấu sau vẻ đạo mạo tâm huyết của một bác sĩ bị phơi bày. Patrick Murray không tốn công đóng kịch nữa. Con dao hắn siết chặt trong tay, mũi nhọn giờ chĩa vào Bảo Bình, Patrick nhếch môi:
"Làm sao mày biết được?"
"Nhờ lời trăng trối của Jason nói với Thiên Yết, và gợi ý từ tờ giấy giải mã tôi nhìn thấy ở phòng làm việc của cậu." - Bảo Bình không chút sợ hãi, từng chút một dồn Patrick vào chân tường - "Khi thấy tờ giấy đó, tôi đã thấy rất quen. Sau đó mới nhớ ra là loại mật mã mà hồi còn đi học, giáo sư rất thích giao cho chúng ta giải. Code Caesar, chắc cậu rõ hơn ai hết."
Đó là mật mã dựa trên bảng chữ cái và các chữ số. Để giải một cụm từ đã bị mã hóa thì cần một con số cụ thể, gọi là chìa khóa. Dựa theo bảng chữ cái, mỗi chữ trong mật mã kia sẽ phải tiến lên, hoặc lùi xuống số chữ tương ứng với chìa khóa đã cho. Khi ghép lại, ta sẽ có đoạn giải mã hoàn chỉnh.
Sau khi trở về từ chuyến thăm bệnh viện, Bảo Bình không ngừng nghĩ tới đoạn trăng trối kì lạ của Jason Quinn mà Thiên Yết đã kể lại lúc chiều. "Hủy diệt một hay hai sinh mạng so với món hời chúng mang lại đâu có nhằm nhò gì?"... Phân tích kĩ thì từ "hủy diệt" để lại nhiều vướng mắc nhất. Nếu như đó là mật mã, còn chìa khóa là "một", "hai" ?
Hủy diệt. DESTROY.
Chìa khóa có thể là những chữ số tự nhiên trong khoảng từ 0 đến 25, được ghép lại bởi 1 và 2. Đó có thể là 1, 2, 11, 12, 21, 22.
Nếu như chiếu theo bảng chữ cái, A ứng với 0, B ứng với 1, C ứng với 2,... (*) vậy thì:
D, tiến 12 chữ, sẽ thành P.
E, tiến 22 chữ, sẽ thành A.
S, tiến 1 chữ, sẽ thành T.
T, lùi 2 chữ, sẽ thành R.
R, không phù hợp với mọi khả năng bởi vị trí này cần một nguyên âm, có thể xem là ngoại lệ.
O, lùi 12 chữ, sẽ thành C.
BẠN ĐANG ĐỌC
[07 chòm sao] Codename: COBRA
Action"Ngài thanh tra, anh biết hôm nay là ngày gì không?" Kim Ngưu vừa nói vừa vuốt nhẹ cổ áo người đối diện, động tác dịu dàng nhưng không kém phần cảnh cáo. Không có tiếng trả lời, đáp lại cô là nụ hôn nhẹ nhàng đầy nâng niu nơi vầng trán. Bờ môi ấm á...