Chap 13. Đầu mối

505 47 7
                                    


"Chút nữa sẽ có hai phóng viên Nhân Mã và Song Tử tới đây. Chúng ta sẽ cùng nhau nói ra sự thật và tố cáo bọn chúng, được không nào?" 


Đêm khuya Thiên Yết mới về nhà, song sáng sớm đã lại vội vã rời đi. Đã ba ngày kể từ khi nhận được lá bài tử thần, anh có vẻ nôn nóng muốn làm rõ chân tướng vụ án này nhanh nhất có thể. Dù Kim Ngưu khuyên anh nên nghỉ lại ở Sở cảnh sát cho đỡ vất vả nhưng Thiên Yết không chịu. Hằng ngày anh vẫn giữ thói quen gọi cho cô hai cuộc, cũng như phải nhìn thấy cô ít nhất một lần mới an tâm được. 

Theo như kế hoạch thì hôm nay Nhân Mã sẽ tới gặp Viviana. Kim Ngưu dọn dẹp nốt bàn ăn sáng, rồi nhắn tin cho văn phòng luật xin nghỉ làm hôm nay. Treo chiếc tạp dề lên móc, cô bước ra ngoài phòng khách. 


"Bọn họ là bạn chị nên danh tính của em sẽ được bảo vệ an toàn. Cứ bình tĩnh trả lời câu hỏi chị đưa cho em hôm qua thôi, đừng lo lắng gì cả." 

Căn nhà hoàn toàn yên ắng, như thể nãy giờ Kim Ngưu đang trò chuyện với chính mình. Úp chiếc ly cuối cùng lên chạn bát, cô nghi hoặc tiến về phía phòng ngủ của Viviana. Bên trong không một bóng người. 


***


Viviana mất tích rồi. Thời điểm có lẽ chỉ nửa tiếng trước khi Kim Ngưu phát hiện ra và gọi cho Thiên Yết, quả đúng là kì lạ khi sáng nay con bé từ chối ra ăn sáng. Cửa nhà cũng không khóa, thật khó có khả năng ai đó đã đột nhập vào bắt cóc con bé đi mà không gây tĩnh động. Chỉ có thể là Viviana tự ý rời đi. 

Mà một tuần vừa qua khi Viviana bắt đầu ở lại nhà anh, con bé không mấy khi ra khỏi phòng, chứ đừng nói đến là ra ngoài dạo chơi đơn thuần. Tới một đứa trẻ cũng không dại dột rời khỏi nơi an toàn khi biết tính mạng mình đang bị đe dọa ngoài kia. 

Tiếp xúc với đủ mọi thành phần bất hảo trong xã hội, Thiên Yết biết, Viviana sở hữu bộ óc tư duy vô cùng khôn ngoan đằng sau vẻ trầm lặng khó dò đó. 

Việc tìm ra Viviana không thể để chậm trễ hơn, trước khi có kẻ nào trong số chúng kịp để mắt tới con bé. 


Victor Thornton sau khi trúng đạn đã được đưa tới bệnh viện trung ương thành phố. Rất may đạn của tên sát thủ bắt tỉa không thể xuyên qua lớp chắn trên sân thượng hôm đó, tuy nhiên khi hai cảnh sát Aaron và Simon tìm được tới tòa nhà cao tầng đối diện, hắn ta đã trốn thoát. Hoàn toàn sạch sẽ, tới một vỏ đạn hắn cũng không bỏ sót lại. Đầu mối quan trọng của cảnh sát đã được cứu sống sau gần năm tiếng giành giật từ tay Tử thần trên bàn mổ, nhưng tới giờ hắn vẫn chưa có dấu hiệu tỉnh lại. 

Chỉ số trên máy điện tâm đồ nối liền với cơ thể của Victor Thornton vẫn đều đặn phát ra tiếng tít nhẹ. Rút kinh nghiệm từ lần trước, trước và trong phòng bệnh của Victor Thornton được cảnh sát trực 24/24. Thành viên tổ trọng án của Thiên Yết cũng thay phiên nhau tới bệnh viện canh gác. Chờ đợi. 

[07 chòm sao] Codename: COBRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ