Chap 8. Phục kích

742 66 13
                                    


Đã là cuộc điện thoại ẩn danh tố cáo thứ ba. Vẫn giọng nói kì lạ ấy, địa điểm tới từ bốt điện thoại công cộng trên đường, nhưng danh tính của người gọi thì khó mà xác định được.

Lần này là nơi có khả năng sẽ diễn ra cuộc giao dịch quan trọng. Mười hai giờ đêm, tại khu cảng container bên bờ sông nằm cách biệt với khu dân cư. Tin mật báo là thật hay giả, Thiên Yết buộc phải tự tay xác nhận nó.


Mười một giờ ba mươi, đã có động tĩnh. 

"Vị trí số một, John và Ethan xin thông báo." - chiếc bộ đàm trong tay phát lên tiếng hai người cảnh sát phục kích ở lối vào khu cảng - "Một chiếc xe ô tô đen bảy chỗ vừa tiến vào với biển số 143 - PK - 147, xác định bên trong có ba người đàn ông nhưng không rõ mặt."

"Vị trí số hai ở khu nhà kho, Lucy và Aaron." - chất giọng lanh lảnh của cô nàng vang lên qua bộ đàm - "Tôi đã thấy chiếc xe ấy rồi. Nó đang tiến vào và rẽ sang chỗ chứa container ... Ồ, chính xác ngay chỗ sếp đấy!"

"Tôi biết rồi."


Thiên Yết đáp ngắn gọn, vừa vặn nghe thấy tiếng động cơ đang đi tới. Chiếc ô tô đen tiến vào khoảng đất trống nhỏ được bao quanh bởi những dãy container lớn. Và từ vị trí trên nóc container này, anh có thể quan sát hết bên dưới.

Chiếc ô tô dừng lại, tắt máy. Hồi lâu sau, một người đàn ông bước xuống. Xung quanh quá tối để xác định rõ gương mặt hắn, nhưng ước chừng có vẻ tầm tuổi từ ba mươi đến bốn mươi. Hắn thong thả châm điếu thuốc và đứng tựa vào xe, chờ đợi. Chiếc vali vuông đen đóng kín đặt dưới chân.

Bên cạnh hắn còn có hai người đàn ông khác với tướng tá to cao, thái độ kính cẩn, có vẻ như là đàn em.


"Nhìn cái vali kia kìa..." - Simon chậc lưỡi thì thầm - "Có lẽ số tiền trong đó ít nhất phải tới mấy năm lương quèn của tôi đấy."

"Simon, cậu mau liên lạc với tất cả các đơn vị đang trực ngoài kia chuẩn bị sẵn sàng và đợi hiệu lệnh của tôi. Chúng ta sẽ làm theo kế hoạch ban đầu." - Thiên Yết bình tĩnh đưa ra mệnh lệnh, ánh mắt không rời khỏi đối tượng dù chỉ một giây.

"Rõ!"

"Sếp, giờ ta xuống gô cổ chúng luôn chứ?" - cảnh sát David bên cạnh có vẻ khá sốt ruột, anh ta bẻ tay, nôn nóng hỏi.

"Khoan đã, đợi thêm chút nữa. Vẫn chưa tới giờ hẹn, có vẻ như chúng đang chờ đợi đối tác giao dịch. Đợi người kia xuất hiện chúng ta sẽ tung lưới tóm gọn một mẻ." 

Kẻ giao dịch của chúng, nếu lần này mà tóm được, chắc chắn sẽ lần được cả đường dây và thế lực ngầm đồ sộ phía sau. Hơn nữa với sự bố trí và bao vây của cảnh sát thế này, Thiên Yết khá tự tin, lũ tội phạm khó có thể thoát được.


Còn mười phút trước giờ hẹn.

"Sếp, nhìn kìa."

[07 chòm sao] Codename: COBRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ