CHƯƠNG 31 - NỌC ĐỘC

9.4K 594 95
                                    

Đêm.

Dường như không một ai có thể chợp mắt.

Có chăng chỉ có duy nhất người đã gây ra cảnh tượng này là có thể yên giấc một nơi.

Ngồi trên chiếc ghế cạnh giường bệnh, ánh mắt hắn gần như chỉ cố định một nơi vây lấy thân ảnh người đang an tĩnh được bao bọc bên dưới lớp chăn trắng toát. Bàn tay kia không biết bao nhiêu lần muốn đưa ra chỉnh giúp anh lọn tóc vương nơi khóe mắt song đều rụt lại mỗi lần sắp chạm phải.

Một cái chạm vào, sự sống hoá cằn cỗi.
Một cái chạm vào, bất ngờ nhận ra tội lỗi.
Một cái chạm vào, đến hối hận cũng chẳng còn cơ hội.

Vương Nhất Bác giờ đây hắn ghê tởm chính bản thân mình.

Lòng tham của hắn, sự ích kỷ của hắn, muốn độc chiếm sở hữu của hắn  đã khiến người hắn yêu nhất đau đến mức này, phải che giấu chính mình vào một góc tối.

Hắn từng cho rằng chỉ có hắn yêu anh nhiều đến mức điên cuồng thù hận. Nhưng Hạc Thần đã đúng.

Hắn có yêu anh sao?

Yêu anh. Lại chẳng thể bỏ qua quá khứ.
Yêu anh. Lại khiến anh tự huỷ diệt chính mình.
Yêu anh. Lại nhẫn tâm dày vòm siết chặt anh mặc kệ anh có thở được hay không.

Đây là hắn yêu anh sao? Đây là tình yêu sao?

Đây chắc chắn là yêu. Hắn không muốn chối bỏ. Nhưng là cách yêu của một kẻ ngu muội chẳng khác nào loài quỷ dữ.

Hắn lại rụt tay về.

-

Ba ngày trôi qua, rốt cuộc Tiêu Chiến cũng tỉnh lại.

Thế nhưng dáng vẻ của anh giờ đây khiến ai nấy nhìn thấy đều không khỏi đau lòng. Đôi mắt ngày thường đối với những người thân xung quanh có bấy nhiêu cảm xúc  đột nhiên trở nên khô lạnh, cứ vô định ở một khoảng không nhìn những người trước mắt qua lại như không còn mang cảm giác gì nữa. Mặc cho những người kế bên có lay động, có ôm lấy anh, có la hét hay rơi nước mắt, anh đều không có chút phản ứng. Như thể chưa từng có gì xảy ra, như thể anh đóng kín thế giới của chính mình lại không một ai có thể bước vào.

Duy chỉ có hắn mới một giây trước còn chưa kịp vui mừng, đã rơi vào một nỗi đau điếng khác. Ký ức kinh hoàng thay nhau ùa về thời điểm chiếc xe xám bạc rơi xuống sườn đồi, thân thể lạnh băng, máu tươi thấm ướt rồi giờ đây dáng vẻ kia của anh không khác nào một cái xác vô hồn.

Bác sĩ Lâm bước vào, phía sau là Tạ Quân. Nhìn thấy đám người trước mắt không ngừng ra sức để mong chờ người kia hồi đáp, bất giác ông lắc đầu. Câu nói của ông vang lên khiến cả gian phòng bệnh gần như trầm mặc.

"Vô ích thôi!."

Do dự vài giây, hắn mới rời mắt khỏi người anh, quay lại nhìn người mới đến với vẻ mặt kinh hoàng.

"Có thể trò chuyện chút không Chủ tịch Tiêu, Ngài Vincent?"

Ánh mắt vị Bác sĩ  mang theo nỗi lòng khó nói hết thành lời mời hai người họ đi cùng Tạ Quân sang một gian phòng khác ngay bên cạnh mà giãi bày.

"Tình trạng của cậu ấy giờ đây về mặt thương thế đã không còn quá nguy hiểm. Sau khi có kết quá khám sơ lược, như tôi đã nói lần trước sau cuộc phẫu thuật, cột sống bị tổn thương sau này hãy tránh để cậu ấy ngồi quá lâu hoặc dùng lực. Vết thương ở phía sau đầu tổn thương trực tiếp đến não bộ di chứng để lại...cần người nhà hết sức chú ý. Những biểu hiện như mất cân bằng, đầu đột nhiên đau nhức và hô hấp suy yếu đều là những biến chứng sau chấn thương."

Hít một hơi thật sâu Bác sĩ Lâm mới tiếp tục cất lời.

"Về phần trạng thái tâm lý, bộ não con người khi chạm đến đau thương cùng cực, nó sẽ tự động lựa chọn loại bỏ phần ký ức không mong muốn tồn tại. Ám ảnh năm năm trước với cậu ấy như một bóng ma chập chờn vờn đuổi. Tâm lý của cậu ấy giờ đây suy yếu đến mức tự trong tiềm thức đóng lại tất cả giác quan không để bất kỳ thứ gì tác động được nữa. Mặc dù cậu ấy có thể đi lại, di chuyển, mở mắt thế nhưng ngoài những điều đó ra, cái gì đều sẽ không cảm nhận được. Đau đớn, vui buồn, khóc lóc, phản ứng trước cái kích thích. Chỉ khi tâm lý phục hồi, chịu mở lòng, chúng ta mới có thể cầu mong cậu ấy sẽ hoàn toàn bình phục."

"Và người có thể làm điều đó cũng chính là người đã gây ra sự kích động của cậu ấy dẫn đến ngày hôm nay. Sẽ rất khó khăn nhưng ít nhất cậu giờ đây không có quyền từ bỏ.  Với tâm lý hiện tại, cậu ấy có thể làm ra bất kỳ hành động nào mà chúng ta không thể ngờ tới."

Sau khi trao đổi về tình trạng của Tiêu Chiến, Bác sĩ Lâm cũng nặng nề cất bước rời khỏi. Một lúc sau, Vương Nhất Bác mới có phản ứng mà lên tiếng.

"Tôi sẽ cùng anh ấy đến Áo!"

Tiêu Nam vẻ mặt mang theo chút gượng ép sau khi nghe hết ngần ấy chẩn đoán về bệnh tình của đứa em trai. Ban đầu anh muốn để Tiêu Chiến tự mình quyết định, đi đến bước này, có xót xa, có đau lòng nhưng anh cũng chẳng thể làm gì hơn. Một sợi dây mỏng manh nếu anh càng làm nó căng ra, có khi ngay cả đứa em trai này anh cũng sẽ mất.

"Đây sẽ là cơ hội cuối cùng tôi dành cho cậu. Nếu Tiêu Chiến có bất kỳ tổn hại thêm nữa, tôi sẽ không nương tay."

Trong không gian, sự im lặng bỗng chốc bao trùm. Tiêu Nam gần như nghe rõ lời hắn thốt ra sau đó cũng đứng lên rời khỏi gian phòng.

"Tôi biết phải làm gì."

Sáng hôm sau, tin tức vị Chủ tịch Vincent Welfein rời khỏi chức vị, trao lại toàn bộ quyền hành về lại tay Vương tước Leo đã hoàn toàn chấn động cả nước Ý là giới kinh doanh trong nước.

Ngày thứ mười kể từ sau khi Tiêu Chiến tỉnh lại, nơi phi trường lộng gió tại nước Áo, một chiếc chuyên cơ riêng chở một đoàn người hạ cánh an toàn. Hạc Thần ghé sát vào tai Tạ Quân nói nhỏ.

"Cậu ta hình như không được ổn."

Cả hai không hẹn mà cùng lúc đưa mắt về phía thân hình cao lớn trong bộ âu phục đen tuyền, chân bước nặng trịch phía sau Lâm Ngạn đang đẩy chiếc xe lăn của Tiêu Chiến tiến về phía cửa chính.  Khoảng cách giữa họ có thể khiến người khác nghĩ rằng Lâm Ngạn mới chính là người quan trọng đối với bệnh nhân.

"Từ hôm ấy đến nay cậu ta vẫn như vậy!"

Hạc Thần khẽ nhíu mày, trầm giọng.

"Cậu muốn nói đến chuyện cậu ta không đến gần Tiêu Chiến?"

"Đến cả chạm vào cũng không dám. Cứ như thể hắn sợ một căn bệnh truyền nhiễm. Cậu có nghĩ có khi nào...cậu ta sợ?"

Đáp lại lời Hạc Thần chỉ là cái lắc đầu ngán ngẩm nhiều hơn là mang ý phủ định.

Hạc Thần những ngày này đều trở nên bận bịu vì phải sắp xếp công việc ở Vương Hành vừa phải mang tâm trạng lo lắng cho đứa em trai. Sau khi xong việc hai ngày trước trở lại bệnh viện mới chợt phát hiện điều kỳ lạ kia của Ngài Vincent đối xử với người mình yêu. Mà đáng lý ra chuyện đến nông nỗi này hắn phải gần gũi trông nom người kia cớ sao lại trở nên xa cách đến nỗi một cái chạm cũng không dám? Hắn sợ làm Tiêu Chiến nổi cơn sao? Hay sợ anh ấy làm hắn mất mặt?

"Cậu đang làm cái gì thế, Vương Nhất Bác?"

Hạc Thần khoanh tay đứng chặn hắn nơi ngưỡng cửa phi trường để cho đoàn người kia đi trước. Ánh mắt khó chịu nhìn dáng vẻ phờ phạc của hắn thế nhưng hắn lại không buồn để tâm mà muốn tránh né anh tiến về phía trước.

Nổi nóng, Hạc Thần hung hăng xốc cổ áo hắn, gầm giọng như thể đe doạ.

"Chỗ mà cậu nên ở chính là bên cạnh Tiêu Chiến. Cậu nợ anh ấy quá nhiều. Cậu không có quyền giữ khoảng cách như thế. Được. Nếu như cậu không muốn có chút dính líu gì đến Tiêu Chiến, tôi sẽ bảo bọn Lâm Ngạn đưa anh ấy đến nơi cậu chẳng thể nào tìm được, còn cậu, cậu trở về nước Ý của mình đi."

"Tôi không cho phép. Không ai được phép. Anh nghe rõ chứ?"

"Vậy thì cậu phải ở bên cạnh chăm sóc anh ấy chứ vì sao lại né tránh như dịch bệnh? Hay cậu sợ anh ta lỡ tay...giết cả cậu?

"Không phải!"

"Nhưng đó là tất cả những gì tôi thấy."

Hạc Thần dứt lời, buông mạnh đẩy đối phương về phía sau để mặc hắn lảo đảo rồi ngã ngồi xuống sàn gạch.

Vương Nhất Bác đang lý ra không phải là một kẻ dễ dàng gạt bỏ thù hận, để mặc cho những mũi tên ấy hướng về phía người hắn yêu rồi bất tình quay đầu ghim chặt vào chính hắn. Một kẻ ngạo mạn, chiếm hữu cao như hắn làm sao có thể chấp nhận được việc mình đã sai? Sai một cách triệt để.

Vậy mà, đến lúc nhìn thấy hình ảnh anh rơi xuống sườn dốc đến lúc dáng vẻ tiều tuỵ của anh lọt vào tầm mắt, bức tường kiên cố hắn xây đắp năm năm kia trong phút chốc vỡ vụn đổ ầm xuống trước mắt.

Hối hận tràn về khiến người ta nghẹt thở.

Vương Nhất Bác ngẩng đầu, dùng đôi mắt kinh tởm pha lẫn đau xót nhìn vào đôi bàn tay đang để ngửa trước mặt, giọng nói phút chốc trở nên bất lực tột cùng.

"Tôi thấy bản thân tựa hệt như chất độc."

[Bác Chiến] KẺ PHẢN DIỆN HOÀN HẢO - HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ