Một tháng sau ngày nhậm chức trở về vị trí Chủ tịch Tập đoàn Vincent, công việc đã từng rất quen thuộc tuy nhiên đã hơn một năm nay rời khỏi vị trí kia khiến hắn có chút vất vả khi bắt đầu trở lại.
Nhưng điều khiến hắn cảm thấy khó khăn chính là vì phải trở lại vị trí Chủ tịch nên quỹ thời gian hắn dành cho người kia không còn nhiều được như trước. Có những ngày công việc cần giải quyết đến tận tối muộn mới trở về nhà. Nhìn thấy anh có khi vì đợi hắn mà ngủ quên nơi sopha, quyển sách đọc dở dang vẫn còn chưa gấp lại để trượt trên người mà khiến hắn đau lòng.
Mỗi ngày chỉ có thư ký riêng mới biết hắn cố gắng xử lý công việc ra sao chỉ mong được về nhà sớm hơn vài phút, nhưng đến cùng, dự án lớn không cách nào giải quyết nhanh hay sơ xài luôn kéo hắn đến tận trời tối.
Hôm nay cũng không hề ngoại lệ. Hắn liếc nhìn chiếc đồng hồ trên cổ tay mà thả một hơi thở dài. Đã hơn mười giờ đêm. Thế mà giờ đây, ngồi nơi văn phòng hắn, phía đối diện là ba vị giám đốc khác vẫn đang trình bày hướng phát triển kế tiếp cho đề án chủ chốt được đầu tư trong năm. Thỉnh thoảng cả gian phòng lại trở nên im lặng khiến ba người kia đều đổ từng tầng mô hôi lạnh, chăm chú đến mức chỉ dám dán mắt lên đống tài liệu trên tay, ngay cả ngửa đầu nhìn thẳng cũng không dám.
Đề án này đã sửa đến lần thứ ba rồi nhưng lại vẫn có những điểm chưa đạt như kỳ vọng. Hai tuần nữa đã gặp đối tác để trình bày và bàn về hướng triển khai nhưng bấy nhiêu đây vẫn chưa thể khiến hắn vừa ý.
Kiên nhẫn cầm chiếc bút khoanh tròn những lỗ hổng. Một chữ bẻ đôi hắn cùng không thốt ra miệng. Cuối cùng tập hồ sơ được đặt mạnh xuống mặt bàn trước mặt ba vị còn lại. Lạnh lùng hai chữ."Làm lại."
Đến khi ba người nọ bước chân ra khỏi cửa thư ký nghe rõ mồn một tiếng họ thở phào như thể người bị án tử hình được ân xá. Và cũng duy nhất chỉ có âm thanh ấy phát ra, một tiếng nói cũng kìm chế nuốt vào trong. Trước khi rời đi, ba đôi mắt gần như cúi gầm xuống lặng lẽ không một tiếng động mà rời khỏi.
Vương Nhất Bác ngồi phía sau bàn làm việc, tay chống lên trán, không kìm được nhíu nhẹ mi mắt. Chẳng bao lâu sau như chợt nhớ ra điều gì đó hắn lại đột nhiên đứng bật dậy, ánh mắt có chút hoảng loạn. Hắn quên mất, tối nay còn hứa sẽ không về trễ cùng anh ăn tối. Giờ này hắn làm gì còn thời gian mà ở đây nghĩ ngợi chứ.
Nhưng chiếc áo vest chỉ vừa mặc được quá nửa, tiếng gõ cửa lại lần nữa vang lên. Thư ký Lưu - người vừa nhận chức sau khi hắn trở về tập đoàn lẫn nữa tiến vào. Hơn một tháng nay, mỗi lần sắp rời khỏi tiếng gõ cửa ấy lại vang lên khiến hắn không khỏi rùng mình ám ảnh.
Thư ký Lưu còn chưa lên tiếng đã nghe thấy giọng hắn lạnh lùng ra lệnh.
"Có việc gì để mai giải quyết. Tôi còn có việc."
"Chủ tịch, chuyện là..."
Kể từ khi ba vị giám đốc kia rời đi, cậu thư ký trẻ vẫn còn nơi ngưỡng cửa đấu tranh tâm lý cả buổi trời, tay đã lấm tấm mồ hôi đổ ra, cố gắng dồn hết sự can đảm rồi mới quyết định gõ cửa. Tình huống này đối với cậu là lần đầu gặp nên không khỏi bối rối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] KẺ PHẢN DIỆN HOÀN HẢO - HOÀN
Fanfiction✏Tác giả: Thiên Nhất Tiêu (Renesmee•) 📚 Thể loại: đam, ngọt, phần lớn ngược tâm - ngược thân, có yếu tố hắc đạo, có H, HE. 👨❤️👨 Nhân vật chính: • Vương Nhất Bác: Băng lãnh tâm cơ - Công • Tiêu Chiến: Mafia cường - Thụ 📌Bối cảnh: hiện đại, tuổi...