Chương 26: Ở Tây Thương gặp lại Cố Tinh Nguyệt

33 6 0
                                    

Kể từ ngày thừa nhận tình cảm với Lạc Quân Viên thì Diệp Cẩm Vân ngày nào cũng chạy đến tướng quân phủ. Nàng tới cũng chỉ làm mấy việc lặt vặt như cho cá ăn, nói chuyện phiếm cùng hắn, ngắm hắn. Khi Lạc Quân Viên không ở trong phủ thì nàng sẽ trò chuyện cùng mấy người hạ nhân trong phủ, dần dần lại thân quen cùng họ.

Phủ tướng quân ai cũng đã thừa nhận nữ chủ nhân là Diệp Cẩm Vân, qua nhiều ngày tiếp xúc thì càng thích phu nhân tương lai này. Họ thấy Liên Cẩm quận chúa đối xử với mọi người rất tốt, không có tính tình như các tiểu thư khác, lại hay cùng họ nói chuyện phiếm, Liên Cẩm quận chúa còn nói xấu tướng quân trước mặt bọn họ. Tất cả hạ nhân ở phủ tướng quân chưa từng thấy ai dám nói xấu chủ tử như vậy, không những thế, khi chủ tử biết còn cười rất tươi, người còn có thể vì một câu nói của quận chúa mà vui vẻ cả ngày. Chủ tử thật sủng ái quận chúa đến tận trời mà, bọn họ thấy thật ghen tị.

Đối lập với thái độ đối xử với Diệp Cẩm Vân, hạ nhân của tướng quân phủ đặc biệt ghét công chúa ngoại quốc kia. Không những ngày ngày làm phiền chủ tử, còn coi thường hạ nhân như bọn họ nữa. Cũng là phu nhân tương lai của họ tốt, ra mặt thay phủ tướng quân cãi lại Lộ Nghiên công chúa. Tuy rằng cãi lại Lộ Nghiên là chuyện không nên, nhưng phu nhân lại bỏ qua phép tắc. Quả là phu nhân tốt nhất thế gian.

Hôm nay, Lộ Nghiên lại đến tướng quân phủ làm loạn, hôm nay Lạc Quân Viên không ở phủ. Diệp Cẩm Vân mang Diệp Cẩm Chi đến đây chơi, giáp mặt Lộ Nghiên ngay trước đại môn.

" Ngày nào Lộ Nghiên kia cũng đến đây mà tỉ vẫn nhịn được sao? Là muội thì muội đã đánh cho nàng ta một trận ra trò rồi." Diệp Cẩm Chi giọng điệu chán ghét thì thầm vào tai Diệp Cẩm Vân, nhìn Lộ Nghiên lại càng không vừa mắt.

Đừng nghĩ nàng mọi ngày tiếp quản cửa hàng thì sẽ không để ý đến bên ngoài nhiều. Lời đồn đại về Lộ Nghiên đã được Thu Nhi báo lại tất cả với nàng. Nàng còn thấy tức giận thay tỉ tỉ. Vậy mà tỉ tỉ nàng, lại biểu hiện dửng dưng như vậy, đã thế lại còn trực tiếp mắng Lộ Nghiên trước mặt dân chúng, đúng là không để lễ nghi hoàng thất vào mắt mà. Nếu không phải là tỉ ấy được hoàng thượng cùng thái hậu dung túng thì đã bị đám hoạn quan tấu lên hoàng thượng đủ điều rồi.

" Lạc Quân Viên cũng không có để nàng ta vào mắt, vậy thì việc gì ta phải chấp nhặt nàng ta. Nếu không phải nàng ta mắng chửi mấy người hạ nhân của tướng quân phủ thì ta đã chẳng mắng nàng ta. Chỉ làm mất mặt mình." Diệp Cẩm Vân híp mắt cười, khoé mắt cong cong, vẻ mặt hạnh phúc.

Tỉ còn biết là tỉ đang tự làm mất mặt mình sao? Nếu không có Lạc Quân Viên chắc tỉ đã chẳng dễ dàng tùy ý mắng chửi một công chúa như vậy rồi. Thật ngốc, rõ ràng là đang bị Lộ Nghiên nhắm tới công kích, cuối cùng cũng chỉ mắng nàng ta mấy câu, rõ ràng là Lộ Nghiên được lợi.

" Muội yên tâm, Lộ Nghiên kia nếu không phải là vẫn còn đang ở Tây Thương thì ta đã cho người dạy dỗ nàng ta rồi. Mơ tưởng đến người của ta, nàng ta sau này không yên ổn được đâu." Diệp Cẩm Vân cười lạnh, lại bất đắc dĩ cười ngốc với muội muội mấy tiếng. Ánh mắt của Cẩm Chi nhìn nàng, mẹ nó, quá khủng bố rồi. Cũng không phải nàng không muốn đánh Lộ Nghiên, mà là nàng ta đến đây hoà thân, nàng động không được. Nếu thực sự làm quá lên thì dù hoàng thượng sủng ái nàng cũng sẽ không bảo vệ được nàng. Nếu không thì Lộ Nghiên còn có thể lành lặn mà ngày ngày mò đến tìm Lạc Quân Viên sao.

Song sinh bảo bối của Diệp Cẩm VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ