Chương 27: Lễ cập kê

34 6 0
                                    

Không hiểu như thế nào mà những lời nói của Diệp Cẩm Chi lại nhanh chóng lan truyền khắp cả Thiên thành, sau là cả Tây Thương. Mọi người đều cảm thấy có một nỗi sợ hãi vô hình đối với Diệp tiểu thư này, còn nhỏ tuổi như vậy mà đã là hoàng thương, nhất định là rất có thủ đoạn.Nhưng không thể không thừa nhận, Diệp tiểu thư này rất bảo vệ tỉ tỉ, có thể vì một câu nói của Lộ Nghiên công chúa mà ra tay đánh người.

" Lộ Nghiên, rất được..." Diệp Cẩm Vân nghiến răng, biểu tình âm u.

Hôm nay đang cùng Cơm Trắng đi dạo thì nghe được lời bàn tán của dân chúng, không cần nghĩ nàng cũng biết là ai làm. Bây giờ danh tiếng của Cẩm Chi đều mất sạch rồi, sau này muội ấy sao có thể gả cho một người tử tế được nữa.

" Quận chúa, vậy chúng ta có cần làm gì không?" Cơm Trắng ngây ngô hỏi chủ tử, lại có chút sợ hãi.

" Không cần, càng thanh minh lại càng bôi đen. Cứ để vậy đi."

Diệp Cẩm Vân cười lạnh, nàng không thanh minh giúp Cẩm Chi nhưng không có nghĩa là nàng bỏ qua chuyện này. Lộ Nghiên, tốt nhất là ngươi đừng để ta bắt được nhược điểm.

Ở phủ công chúa, Diệp Cẩm Chi đang nghe Thu Nhi tức giận kể lại. Nhưng biểu tình hết sức dửng dưng, như là đang nghe chuyện của người khác chứ không phải mình. Thu Nhi chỉ biết dậm chân, cảm thấy chủ tử đang bị người ta tính kế.

" Để ta xem lời đồn này duy trì được bao lâu." Diệp Cẩm Chi không thay đổi sắc mặt, cầm chén trà lên uống một ngụm.

Thu Nhi gấp muốn khóc, chỉ biết mếu máo nhìn chủ tử." Tiểu thư, tháng sau là lễ cập kê của người rồi, phiền phức này đến rất không đúng lúc. Lỡ như đến tháng sau lời đồn vẫn không giảm thì sao? Sau này tiểu thư sao gả ra ngoài được chứ."

Diệp Cẩm Chi dở khóc dở cười nhìn nha hoàn của mình đang gấp gáp còn hơn bản thân.

" Lễ cập kê của ta đã không còn quan trọng. Thu Nhi, bây giờ quan trọng không phải là mặt mũi hay thanh danh nữa. Nếu không lộ ra chút thủ đoạn thì chúng ta sẽ yên ổn làm hoàng thương sao? Đám thương nhân cáo già kia sẽ để yên cho ta?"

" Nhưng không phải chúng ta đã có Lạc...tướng quân giúp đỡ hay sao?" Thu Nhi không cam lòng nói, càng nghĩ càng thấy ủy khuất tiểu thư nhà mình.

" Tỉ phu, hắn có thể giúp chúng ta, nhưng không thể chuyện gì cũng giúp được. Đám quan Ngự Sử còn đợi hắn làm sai để buộc tội hắn đấy. Để làm phủ công chúa này có thể đứng vững, ta không thể không đứng ra." Diệp Cẩm Chi nhàn nhạt nói, xong lại trầm mặc một lúc.

Từng trận vỗ tay vang dội vang lên từ ngoài đại sảnh. Phượng Chỉ Thiên uy nghiêm bước vào, theo sau là thái tử Phượng Sơ Âm, Dương thừa tướng cùng Dương Tự Phong.

" Nói rất hay, không hổ là người mà Vân nhi cùng Lạc Quân Viên coi trọng. Diệp Cẩm Chi, ngươi không làm chúng ta thất vọng." Phượng Chỉ Thiên cười to, nhìn Diệp Cẩm Chi càng thấy hài lòng.

" Tham kiến hoàng thượng." Diệp Cẩm Chi vội vàng quỳ xuống, trong lòng không ngừng kinh ngạc. Tại sao hoàng thượng hôm nay lại đột nhiên đến đây?

Song sinh bảo bối của Diệp Cẩm VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ