Chương 45: Ngày đại hôn khó coi (1)

9 3 0
                                    

Trời chưa sáng mà bên ngoài đã ầm ĩ vô cùng, tiếng pháo hoà cùng tiếng nói chuyện. Ngày hôm nay, là ngày đại hôn của Định Quân thế tử cùng Lý Vi Nhiên. Dân chúng rầm rộ tụ tập trước cửa lớn phủ tướng quân, tham gia náo nhiệt.

Phủ tướng quân náo nhiệt, mà ở khách điếm đối diện cũng náo nhiệt không kém. Haha, quận chúa cô nương cũng bị kéo dậy để sửa soạn chứ còn gì nữa.

Cơm Trắng vừa mặc giá y giúp chủ tử vừa mở miệng càm ràm.

" Quận chúa, vốn dĩ là người nên dậy sớm hơn bên kia. Giờ thì thành ra chúng ta chậm hơn họ rồi. Đều tại người hôm qua không chịu đi ngủ sớm, còn không ngừng bàn bạc với nhị tiểu thư. Bây giờ người thấy mệt chưa, có thấy khó chịu chưa."

Diệp Cẩm Vân mặt nhăn mày nhó mặc kệ nha đầu ngốc loay hoay, tai nghe đến mức sắp mọc kén bên trong rồi. Ai nói nàng có được một nha hoàn trung tâm, lại hiểu chuyện hả. Đều là nói điêu cả! Không thấy nha đầu này đang càm ràm sao? Đấy, phần trung tâm đâu chưa thấy, chỉ thấy được mỗi cái miệng lưỡi lợi hại.

Cẩm Chi mỉm cười nhìn Cơm Trắng nói không dứt, lại nhìn tỉ tỉ đang căng cứng cả người. Có lẽ, người lắm chuyện như Cơm Trắng mới thật sự trị được những thói xấu của tỉ tỉ. Không thấy bây giờ tỉ ấy đang nhìn nàng cầu cứu sao?

" Cơm Trắng, mau trang điểm cho tỉ tỉ, đừng để lỡ mất giờ lành. Tuy không phải là đại hôn thật của tỉ ấy nhưng chúng ta cũng không thể để lỡ giờ lành." Nàng không tiếng động quay mặt đi, không nhìn vẻ đáng thương của tỉ tỉ, miệng lại không ngừng thúc dục.

Haha, làm gì có chuyện nàng sẽ nói giúp tỉ ấy chứ! Bất quá là nàng đến thúc giục hai người chậm chạp này thôi.

Tiếng gõ cửa vang lên, không để người bên trong kịp hỏi thì bên ngoài đã mau chóng khai báo.

" Phu nhân, bọn nô tì là do Phi Dương thị vệ đưa đến để giúp người trang điểm."

Diệp Cẩm Vân bất động thanh sắc, giao lại toàn quyền quyết định cho Cẩm Chi.

Diệp Cẩm Chi suy nghĩ một lúc vẫn đi ra mở cửa cho bọn họ. Người mà Phi Dương mang đến nàng tất nhiên không nghi ngờ, dù thật sự có kẻ cố tình gây rối thì vẫn có Cơm Trắng. Dù sao thì bây giờ nha đầu kia đang bận đến mức hận không thể mọc ra mấy cái tay nữa, có thêm người giúp đỡ cũng coi như là đỡ thêm một phần mệt mỏi.

Đám người này vô cùng có quy củ, không nhìn ngang liếc dọc, đứng ra bên cạnh người đang mặc giá y. Đợi mãi không thấy có người phân phó việc làm, các nàng bối rối không biết phải làm sao.

" Các ngươi, giúp nha đầu kia trang điểm cho quận chúa. Nhanh tay nhanh chân lên, đừng có lười biếng lề mề." Diệp Cẩm Chi nhìn thấy những người này vẫn đang đứng như trời trồng thì mở miệng phân phó. Thật là một đám người ngốc!

Đám người lập tức bắt tay vào làm, mỗi người mỗi việc. Rất nhanh đã trang điểm xong, một vị tân nương mỹ lệ xuất hiện trước mắt mọi người.

Cơm Trắng nhịn không được mà rú lên, như muốn nhào lên người Diệp Cẩm Vân.

" Quận chúa, quận chúa, người thật xinh đẹp nha." Nha đầu ngốc ríu rít, kéo người chủ tử xoay tới xoay lui.

Song sinh bảo bối của Diệp Cẩm VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ