Chương 30: Phượng Chỉ Thiên giận dữ

23 6 0
                                    

Sự tình Lộ Nghiên mang người đến gây chuyện trước phủ công chúa không chỉ dấy lên bất mãn trong lòng dân chúng, ngay cả mấy vị trong cung cũng nổi giận.

Phượng Chỉ Thiên mới sáng sớm tinh thần nhìn qua rất tốt, chưa kịp rửa mặt chải đầu thì đã có ám vệ đến báo Đông Lộ công chúa đến tìm quận chúa gây chuyện. Bao nhiêu từ ngữ mà Lộ Nghiên mắng Diệp Cẩm Vân, thậm chí những câu đáp trả của đôi tỉ muội Diệp Cẩm Vân cũng được báo lại.

Phượng Chỉ Thiên tức giận, không rửa mặt đã chạy sang Nghi Dương cung báo cho thái hậu. Hai người tối cao nhất của Tây Thương đến hôm nay rốt cuộc đã bùng nổ với hành động vô lễ của Lộ Nghiên. Mang theo một đám Cấm Vệ Quân tự mình đến phủ công chúa.

Nhưng tình hình có chút không theo đúng suy đoán của mọi người. Người gây chuyện là Lộ Nghiên thì đang ngã ngồi trên đất, Diệp Cẩm Chi thì ngồi trước mặt nàng ta, hai người Diệp Cẩm Vân thì nhàn nhã nói chuyện với nhau.

" Vân nhi..." Lương thái hậu nhìn Diệp Cẩm Vân lông tóc vô thương đang bình yên ngồi trong lòng Lạc Quân Viên thì hoà ái gọi một tiếng.

" Ngoại tổ mẫu, cữu cữu, sao hai người lại đến đây?" Diệp Cẩm Vân lập tức nhảy ra khỏi lòng Lạc Quân Viên, chạy đến trước mặt Lương thái hậu đỡ bà.

Lạc Quân Viên nhíu mày, thầm cảm thấy buồn bực. Nàng vừa gặp thái hậu cùng hoàng thượng liền trực tiếp bỏ qua hắn mà không thèm để ý. Nếu là Cẩm Chi cùng hai đứa nhỏ thì thôi, dù sao bọn họ luôn luôn sớm tối bên nhau. Nhưng hoàng thượng cùng thái hậu rõ ràng là vừa cùng nàng nhận thức không bao lâu, nàng đối xử với họ so ra còn tốt hơn hắn. Thật không công bằng.

" Còn không phải vì lo nha đầu vô tâm vô phế là con gặp phải phiền phức sao." Lương thái hậu chọc chọc trán cháu gái, lại cười hài lòng." May là con vẫn không đến nỗi ngốc, vẫn biết đấu lại Lộ Nghiên. Muội muội con càng giỏi hơn con, nhìn Lộ Nghiên sợ hãi ngồi dưới đất xem."

Diệp Cẩm Vân nhìn Lộ Nghiên, thấy trán nàng ta đã thấm đẫm mồ hôi mà không dám đưa tay lên lau. Nàng cười yếu ớt, vẫn là Cẩm Chi biết cách trị người tốt hơn nàng.

" Cữu cữu con sáng sớm đã chạy đến cung của ta, hắn tìm cả Cấm Vệ Quân rồi đấy. Lần này Lộ Nghiên này nhất định sẽ không dễ chịu đâu." Lương thái hậu nhìn Phượng Chỉ Thiên đang nói chuyện với Lạc Quân Viên, từ ái vỗ vỗ tay Diệp Cẩm Vân." Cũng là nha đầu con tốt số, có một muội muội tốt, lại tìm được một nam nhân tốt như Lạc Quân Viên."

" Ngoại tổ mẫu, người cũng tốt số, có được cháu gái vừa ngoan ngoãn vừa xinh đẹp như con." Diệp Cẩm Vân ôm cánh tay Lương thái hậu làm nũng.

" Nha đầu không biết xấu hổ."

Lương thái hậu cười mắng, trên mặt vốn có tức giận cũng đã tan biến phần nào.

Lạc Quân Viên vốn khi Diệp Cẩm Vân chạy đến bên cạnh Lương thái hậu đã mất hứng, giờ lại có thêm Phượng Chỉ Thiên hỏi đông hỏi tây cũng chỉ câu được câu không, tầm mắt luôn dừng lại trên người nữ nhân đang cười rực rỡ bên cạnh thái hậu kia.

" Đông Lộ công chúa, ngươi nhiều lần gây chuyện với Liên Cẩm quận chúa là vì thấy người Tây Thương chúng ta quá hiền lành sao?" Phượng Chỉ Thiên sau khi nói chuyện cùng Lạc Quân Viên thì lạnh lùng nhìn Lộ Nghiên dưới đất.

Song sinh bảo bối của Diệp Cẩm VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ