Chương 24: Yến tiệc (2)

43 6 0
                                    

Tầm mắt mọi người đều hướng ra cửa, tò mò về vị công chúa của Đông Lộ này. Đến cả tiệc tẩy trần cũng dám đến chậm hơn cả hoàng thượng, quá không coi phép tắc là gì, quá coi thường Tây Thương bọn họ rồi.

Đi đầu là một nữ tử khuôn mặt xinh xắn, tuy nhiên là cách trang điểm hơi quá lố. Nàng ta tô son đỏ, trên trán điểm một bông hoa lan nhỏ. Y phục là màu đỏ tươi, trên đầu cắm đầy trâm vàng, trước ngực cài lên một viên minh châu tím. Nhìn cách phô bày của người này chỉ có dung tục chứ không có đẹp, vừa nhìn là biết đây chính là Đông Lộ công chúa đến đây với mục đích hoà thân.

" Lộ Nghiên tham kiến hoàng thượng, tham kiến thái hậu. Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế. Thái hậu vạn phúc kim an." Lộ Nghiên đến trước mặt Phượng Chỉ Thiên ôn nhu hành lễ.

Diệp Cẩm Vân đang cắn miếng táo mà Lạc Quân Viên đưa qua vì câu thỉnh an dài dòng của Lộ Nghiên mà bị nghẹn. Nàng đáng thương ngước mắt nhìn Lạc Quân Viên.

Hắn thở dài một tiếng rồi vỗ nhẹ lưng nàng, hành động này rất gây chú ý. Sau đấy rót ra trước mặt nàng một chén trà, thổi nguội mới đưa cho nàng.

" Ăn táo cũng nghẹn. Vậy sau này ăn ta nàng có bị nghẹn không?" Lạc Quân Viên tay vẫn vỗ lưng nàng, miệng vô thức nói.

" Phụt...!" Lần này Diệp Cẩm Vân phun thẳng chén nước chưa uống xong lên mặt Lạc Quân Viên.

"..." Cả ngự hoa viên thoáng chốc đều im ắng.

Mọi người đang thầm cầu nguyện cho Liên Cẩm quận chúa xinh đẹp không bị tướng quân tàn bạo kia hành hạ. Sao quận chúa lại bất cẩn như vậy chứ, chọc giận đại tướng quân thì khẳng định sẽ gặp chuyện không may.

" Thật không có phép tắc!" Đang im ắng thì Lộ Nghiên khinh thường nói. Ánh mắt tràn đầy ghen ghét nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Diệp Cẩm Vân.

Vì một câu nói này của Lộ Nghiên mà tất cả mọi người đều bài xích nàng ta. Cũng chỉ là một công chúa của tiểu quốc nhỏ đến đây hoà thân mà dám coi thường huyết mạch hoàng tộc Tây Thương. Liên Cẩm quận chúa là nữ nhi duy nhất của Ngũ công chúa, là quận chúa duy nhất của Tây Thương quốc. Đãi ngộ của quận chúa chỉ có hơn chứ không kém các công chúa trong cung. Vậy mà công chúa tiểu quốc như Đông Lộ cũng dám coi thường.

" Phép tắc của Vân nhi chính là phép tắc của ai gia, là phép tắc của Ngũ công chúa. Thế nào, công chúa có ý kiến?" Lương thái hậu lạnh lùng nhìn Lộ Nghiên, trong mắt không một tia cảm tình.

" Mẫu hậu nói đúng. Phép tắc của Vân nhi là trẫm dạy." Phượng Chỉ Thiên nhanh chóng phụ hoạ." Đông Lộ tiểu quốc, bất quá phép tắc cũng chỉ như vậy."

Sắc mặt Lộ Nghiên tái xanh,chỉ hận không có lỗ nào chui xuống được. Nữ nhân xinh đẹp kia nàng vốn tưởng là một tiểu thư quan lại nào đấy nên mới dám giương giọng miệt thị như vậy. Không ngờ nàng ta ở trong lòng hoàng thượng cùng thái hậu rất có địa vị. Người này, rốt cuộc là ai?

" Khụ khụ...Lộ Nghiên công chúa, phép tắc của bổn quận chúa tất nhiên là dành cho những người đáng được ta coi trọng." Diệp Cẩm Vân lúc này cũng đứng lên, nàng cười xinh đẹp, lúc này nàng đẹp đến mức người khác không dám nhìn thẳng.

Song sinh bảo bối của Diệp Cẩm VânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ