Mabilis lumipas ang araw pero hindi naaalis sa isipan kung paano ko nadatnan sila mommy at si Mr.Alfaro dahilan para mapaisip ako. Wala ako alam na ugnayan nilang dalawa.
" Aalis kana, anak." Tanong ni mommy ng makitang lalabas na ako galing sala.
Ilan araw ko nang sinusubukan tanungin siya tungkol sa ugnayan nila ni Mr.Alfaro pero wala siya ibang bukang bibig na sagot sa akin kundi trabaho.
" He is my boss, anak." Ito lang ang lagi niyang sinasagot sa tuwing tinatanong ko siya pero hindi ako makuntento sa nakukuwa ko sa kanya.
I want more details about that. Hindi ako nakukumbinsi ng ganon lang ang sagot niya tuwing tatanungin ko sila. May hinala kasi ako may iba silang koneksyon dalawa ng higit pa rito.
" Una na ako, mom. " Sagot ko sabay lakad palayo sa kanya.
Simula nung madatnan ko sila mama at Mr.Alfaro. Hindi na ako nagpapasundo kay Lein simula nun, dalawang linggo na ang nakakaraan simula nung madatnan ko sila pero hanggang ngayon nandito nananatili sa pagiisip ko kung ano ugnayan ang meron sila. Nahihirapan kasi akong humarap sa kanya dahil pakiramdam ko may tinatago ako mula sa kanya. Syempre nakukunsensya ako sa kanya dahil may sikreto ako tinatago na hindi niya pwede malaman dahil masasaktan ako at masasaktan siya kung tama man ang hinala ko. Siguro kailangan ko ng konting oras para malaman ang totoo tungkol dito.
Mabilis ako nakarating sa school. Agad kong siyang natanaw sa gate. Dito niya ako laging hinihintay, simula nung hindi na ako nagpapasundo sa kanya. Sabihin ko man wag ng maghintay at mauna nalang.
Hindi na pwede para sa kanya iyon dahil alam niyo naman clingy ang lalaking ito." Kanina kapa.? " Salubong ko sa kanya ng nasa tapat niya na ako.
" Calmdown baby, kakarating ko lang rin. " Malambing na sabi niya sabay hawak sa bewang ko. Naagaw namin ang atensyon ng lahat.
" Kita nalang tayo sa next subject. " Sabi niya ng mahatid niya ako.
Nahihirapan ako ngayon na makisama sa kanya dahil nakukunsensya ako dahil may alam akong hindi niya alam. Pinipilit kong huwag maglamig dahil ayoko maapektuhan ang relasyon namin dalawa ng dahil lang sa bagay na wala pagsapat na paliwanag sa akin. Iniisip kong sabihin sa kanya ang tungkol sa naiisip ko pero hindi ko matuloy dahil baka magkagulo dahil wala naman napapatunayan sa mga oras na ito.
" Okey, mahal kita." Sabi ko sabay halik sa pisngi niya.
Napangiti siya sa ginawa ko, kaya ginawaran rin niya ako ng halik sa aking noo. Pinagmasdan ko ang pagalis niya bago pumasok sa loon. Nakipagusap ako kala Trixia hangga't wala pag-professor na pumapasok.
Nakining nalang kami ng pumasok ang professor. Ilan oras rin ang lumipas bago kami lumipat sa susunod na subject. Nandito na si Lein ng makarating ako. Agad niya naman ako sinalubong ng yakap.
Nakining ulit kami pagkatapos ay sabay maglunch with Mich. Hindi na namin madalas nakikita si Mijo o nakakasama dahil siguro iba ang schedule niya sa amin pero alam kong umiiwas lang siya sa akin. Ang huling kita ko sa kanya nung pumunta sila sa bahay kasama si daddy..
" Kumain ka nagmarami, baby. " Sabi niya habang kumakain kami.
Narining ko ang bungisngis ng kaibigan niya kaya binalingan ko ito. Binigyan ko siya ng pagbabantag tingin dahilan para mas natawa lang ito sa ginawa ko.
" Opo, sweetie, Ikaw kumain ka ng madami." Malambing na sabi ko habang sinusubuan siya.
Nakangising aso si Mich ng masilayan namin. Nagmatapos ay bumalik na kami sa sa aming kwarto at nakining nalang sa mga pumasok na professor. Mabilis lumipas ang oras ng uwian. Agad ako nagligpit ng aking gamit ng bigla nagvibrate ang cellphone ko, kaya agad ko
itong kinuwa at nakita ang isang message galing sa kanya, kaya binasa ko ito.
BINABASA MO ANG
STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETED
RomanceALFARO SERIES #1 Some girls are always fighting alone to maintain their relationship but this is different from the story because the man loved too much. Meet the guy name Kenz Lein Alfaro. A master playboy, who thinks that he can get everything th...