THIRTY ONE

2.4K 51 19
                                    

Masarap magmahal ng taong maraming iniisip na paraan para mahalin ka, at napakasarap sa pakiramdam na ginagawa niya ang lahat wag ka lang mawala sa kanya. Sa kabila man ng maraming pagsubok na sumubok kung gaano niya ako kamahal, wala siyang maisip na paraan para iwan aki dahil mahalaga ako dahil ganon ang pinaparamdam niya sa akin sa mga nagdaang araw. Walang araw na pinaparamdam niya sa akin na kulang ako para sa kanya, kahit wala akong ng ibang hinahanap niya kaya niyang makuntento sa kung ano lang ang kaya kong ibigay mula sa kanya.

" Mauna na ako, dito kalang at wag kang lalabas, okey. " Sabi niya sa akin habang nakatayo ako sa harapan niya.

Tumango ako sa sinabi niya. Bumaling siya sa akin at niyakap ako ng mahigpit, kaya niyakap ko rin siya pabalik.

" Babalik ako pagkatapos ng meeting. " Sabi niya ng magbitaw kami sa pagkakayakap.

" Hindi ba talaga ako pwede sumama sa meeting mo? secretary mo ako Lein at biglang secretray mo kailangan lagi mo ako kasama sa mga meetings mo. " Pamimilit ko sa kanya.

Nung mga nagdaang araw ko pa pinipilit sa kanyang na sumama ako sa mga nagaganap na meetings niya dahil ito ang trabaho ko bilang secretary niya ngunit nagagalit siya.

" How many times do I have to tell you that you don't need to be there with me, dahil pagpiyepyestahan ka nila, kung makatingin sila sayo para nakahubad ka sa harapan nila, I'm fcking jealous, you never come with me there, stay here, understood. " Pinipigilan niyang mataas ang boses sa akin.

Ganito naman lagi ang linya niya kapag pinipilit ko siyang isama ako sa meetings niya. Hindi ko alam kung bakit ganyan siya magisip sa mga katrabaho niya dahil sa akin pero wala ako magagawa kundi sundin siya.

" Don't think about that because are you." Hindi ko na naipagpatuloy ang pagsasalita dahil pinutol niya ako.

" Don't think about that Glaize, you are stupid fuck, Ano sa tingin mo sa sarili ko hahayaan nalang kita pagpiyestahan ng mga pagnanasang mata nilang nakatingin sayo, fuck no, never." Humugot siya ng hininga bago ulit magsalita. " Mga hita mo, braso at yan buong katawan mo, Sa tingin mo hahayaan ko lang pagpiyestahan nilang ikaw ng tingin don na parang nakahubad ka sa harapan nila, hindi pwede sa akin yun, You are mine, Only mine. " Seryosong sabi niya habang direksyo nakatingin sa akin.

Hindi ko matanggal sa pagiisip kung bakit ganito siya. Napakaseloso niya to the point na maiinis kana sa kanya dahil parati kanalang niyang pinagbabawalan sa lahat. May nakatingin lang, makausap o makatitigan lang ako sa iba tao. Sobrang nagagalit na siya at pinagbabawalan na niya ako lumabas. Nasobrahan siya sa pagoooverthink na kapag may nakatingin sa akin ibig sabihin sa kanya nito pinagnanasahan na ako o pag may nakakausap lang ako o nakakatitigan, nagagalit siya sa akin dahil para gumagawa daw ako ng paraan para masaktan siya dahil alam ko ito ang kahinaan niya.

Nasasakal ako pero wala akong magawa dahil mahal ko siya. Hindi naman totally akong nasasakal dahil minsan naiisip ko na totoo nga ang pinapakita niya sa aking pagmamahal. Nakalimutan ko na sa isip ko ang kanyang tunay na pakay sa akin but because I do love him so much to the point na sobrang takot ako na mawala siya at mapunta siya sa iba.

Hindi ako nakasagot, at bumagsak ang katawan ko dahil sa sinabi niya. Gusto ko rin na hindi siya nagseselos dahil alam kong kahinaan niya ako. Lalo na kapag may taong may balak agawin ako mula sa kanya pero gusto ko makita siya, kung ano ang mga ginagawa niya, at kung bakit nagiging matagumpay ang pagnenegosyo niya sa mga kumpanyang napagnenegosyihate nila dahil ito ang trabahong pinasok ko.

" Sorry baby, kung nataasan kita ng boses, sorry." Sabi niya at mahigpit akong niyakap. Hindi ako yumakap sa kanya, hinaplos niya ang likod ko , " Ayaw ko lang pagpiyestahan ka nila dahil nagseselos at nagagalit ako, ikaw kasi ang ganda mo but I want to protect you for them, alam mo yan, baka hindi ko alam kung ano ang magagawa ko dahil sa pagseselos dahil sayo. " Dugtong niya habang yakap niya ako.

STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon