SIXTEEN

2.6K 43 10
                                    

One day it won't hurt anymore and I think the best way is to forget the past is to turn your back on it and move forward for what happen in past. Now I need to follow my decision, no matter how much I feel the pain but I can still do it because this is best decision I made, even know he will be hurt.

Naramdaman ko ang pagdiin niya sa bewang ko kasabay ng paghaplos niya dito. Kahit wala akong lakas tumayo ay nagawa ko kasama ang kumot na bumabalot sa kabuuan ko. Bumaling ako sa kanya na nakahiga na ngayon sa kama. Nakatagilid siya kasabay non ang pagkangat niya sa pagibabang labi niya ng magtama ang paningin namin dalawa. Napalunok ako dahil lang sa ginawa niya pero nakalakas loob na makipaglaban sa titig na ipinukol niya. Humugot ako ng hininga bago magsalita.

" Get out, Lein." Nangingining na sabi ko.

Wala mam lang siyang naging reaksyon sa sinabi ko. Ang panlalaking pabago niya ay naamoy nasa kabuuan ng kwarto ko, at ang mamasa-masa niyang buhok ay naging dahilan para madepina ang kasarapan niya.

" Lein, please get out." Nagsusumamong sabi ko ngunit hindi maiwasan ang pangingining kaya nabitawan ko ang kumot na hawak ko habang mas lumalalim ang paraan ng paniniting niya sa akin.

Maybe when the time is right for us. We'll find each other again but now is the wrong time for us because we cannot meant to be to eacth other.

" Sweetheart. " He smirk dahilan para katuyuan ng lalamunan ko.

Nangining ang buong katawan ko dahil sa boses na ginawad niya, para hinahaplos ako nito sa init at hinehele ako nito para lumapit sa kanya. Napakagandang musika ang tono na iginawad niya sa pakiramdam ng makakakining nito. Hindi ako makakilos dahil dito sa sinabi niya, ang tono ng boses na ginawad niya ay ang musika para sa pagmamahal. I healed him too much to the point that I already broke myself para hindi siya lubusan masaktan. He could have been better if I had left him or he would have been lost because of it.

I made a best decision ever. I choose to left him is my best decision in my life. Nasaktan siya ng iwan ko siya o naging magandang rason iyon para maging ganito siya. Hindi ko alam kung bakit ginagawa niya ito sa akin ang paghihiganti. Ano naman ang makukuwa niya sa akin pagkatapos ng paghihiganti niya, magiging masaya siya dahil nasaktan niya ako gamit ang sarili niya pero kung tutuusin ang swerte ko nalang kung makakuha ka ng lalaking ipaparamdam sayo na araw-araw na mahal ka niya at kung gaano siya kasaya nung dumating ka dahil siya ganon ang pinaparamdam niya sa akin noom pero ako rin nagtapos nung pakiramdam na yun.

" Bakit hindi na ako dahil ako yung lagi nandyan para piliin ka sa lahat ng bagay pero bakit hindi ako, Napagod ka ba kaya hindi na ako, kaya gusto mo ng maging malaya sa akin pero pasensya kana hindi ko maibibigay ang bagay na hinihiling mo dahil ikaw ang kailangan ko. " He said seriously without taking his eyes off me.

Naramdaman ko ang init sa aking mata dahil sa pagbabayad paglandas ng liqudo mula rito, para sumikip bigla ang dibdib ko dahil sa linyang binitawan niya sa akin ngayon. Nabarahan ang puso ko ng sakit na pinapakita at pinaparamdam niya sa akin ngayon kasabay ng pagpiga ng aking puso sa tono ng pananalita niya.

" Lein, stop please." Sabi ko ng wala sa sarili dahil hindi ko kayang makita at marining na nasasaktan siya sa harapan ko.

Kung dati kaya kong idenial ang nararamdaman ko sa kanya pero ngayon hindi na, bumalik na ang pagiging mahina ko pagdating sa kanya at habang tumatagal ay hindi ko na makayanan ang damdamin ko para sa kanya dahil taksil ang puso ko sa pagmamahal ko para sa kanya. Ang utak na meron ako ay wala laban sa puso sumisigaw ng pagmamahal para sa kanya na baka hindi ko na masunod ang mga desisyon ko kasabay ng pagkahulong ko sa patalim na nilalahad niya sa akin.

Napabangon na siya sa hinihigaan habang hindi inaalis ang paningin sa akin. Galit at puot ang gumuguhit sa kabuuan niya. Ang kanyang noo ay nakakunot, ang kanyang mga labi ay magkapantay at ganon rin ang kanyang kilay. Nakita ko ang pagkuyom ng kanyang panga dahil sa nararamdaman niya ngayon sa harapan ko.

STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon