Someday you'll find happiness and peace in your heart without your past memories. Nagaayos ako sa harap ng salamin ng biglang bumukas ang pinto, at iluwa nito ang pamilyar na babae. Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko sa kanya dahil gumuguhit ang pagkairita sa kabuuan ng kanya mukha.
" Nice to meet you again, Glaize. " Bungad niya sa akin ng makalapit sa salamin.
Sinawalang-bahala ko nalang ang presensya niya at hindi na sumagot. Mas mabuti ng umiwas bago mahuli ang lahat. Binilisan ko ang pagaayos sa aking sarili dahil ramdam ko ang paningin niya sa akin. Nagmatapos hindi ko na siya binalingan bago man ako makalabas sa powder-room, bumungad na sa akin ang isang pamilyar na lalaki nakasandal sa harapan ko.
My heartbeat quickened. I could no longer move from where I was standing because maybe his presence was in front of me. Ang mga mata niya nanliliyab sa galit at matatalim na nakatingin ng direksyo sa akin, bigla akong naghina dahil sa paraan ng pagniniting na iginawad niya sa akin.
This is also probably the effect of his eye on me before. His is intense gaze was intoxicating, yung tipong hindi kana makatingin sa kanya ng direksyo dahil matatakot ka sa paraan ng paniniting na ipinupukol niya. Tingin ko pinaglalaruan ako ng tingin niya. Ako na ang nagiwas ng tingin. Huminga ako ng malalim bago kumuwa ng lakas para tumalikod mula sa kanya ngunit bigla siya nagsalita.
" You, stop pretending that you do not know us, You know what I mean.? " He said with authority dahilan para mapahinto ako sa pagamba pagtalikod sa kanya.
Matagal ako bago nakarekober dahil sa sinabi niya. Pinagsawalang bahala ko nalang ang narining. Nagpatuloy ako sa pagtalikod ngunit bigla niya nalang hinablot ang braso ko at hinarap sa kanya.
I was tired of seeing his angry face now na gumuguhit hindi lang sa mata kundi sa kabuuan ng mukha niya. Pinagmamasdan ko ang namumula niya pisngi, ganon rin ang matangos at perpekto niyang ilong, para alipin ka ng mata niya. Agad kong binawi ang braso ko sa kanya kasabay nito ang paghihina ng katawan ko dahil sa paraan ng paghawak niya dito. Ang balat niya hindi ko na naramdaman noong ay bumabalik sa akin ngayon. Ang takot at kaba kapag kaharapan ko siya ay nararamdaman ko ngayon.
Magsasalita na sana ako ng bigla bumukas ang pinto ng powder-room. Agad lumapit ang aking ang lumubas dito kay Lein at pinalupot niya ang kanyang braso mula sa sa braso nito pero nanatili ang paningin ni Lein sa akin. Napalunok ako dahil sa nakita pagpulupot ng braso nila sa isa't isa. Hinayaan niya puluputin yung braso niya tulad ng ganon, kung dati ay ako lang ang pwede gumawa ng bagay na iyon sa kanya.
" Imbitado ba kami sa magaganap na kasalan niyo. " Malanding tanong niya habang ang braso ay nanatiling nakapulupot sa braso.
Sumikip bigla ang dibdib ko pero kailangan ko maging matatag sa harap nila. Huminga ako ng malalim dahil hindi dapat ako nagpapaapekto sa nakikita ko mula sa kanya. Nasaan na ang apat na taon na pagtitiis ko para makalimot sa kanya.
" Of course, kapamilya pala niya ang magpapangasawa ko, kaya siguradong imbitado siya. " Pinalakas ko ang loob ko para sabihin at magmukha matanpang sa harapan nila.
Nakita ko na pagkunot ng kanyang noo at pagkuyom ng kanyang panga. Natahimik silang dalawa sa naging sagot ko, kaya napagpasyahan ko ng umalis sa harap nila.
" I go fi " Bago ko man matapos ay bigla nalang siyang nagsalita.
" Why do people with a good heart, have to get hurt the most as you did to me, Glaize.? " Mariing tanong niya habang nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
STILL WITH YOU (AS#1) COMPLETED
RomansaALFARO SERIES #1 Some girls are always fighting alone to maintain their relationship but this is different from the story because the man loved too much. Meet the guy name Kenz Lein Alfaro. A master playboy, who thinks that he can get everything th...